-
Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng
-
Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn
-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
-
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
-
Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng
Kinh tế
19/02/2019 16:17Chiêu kiếm tiền từ hội nghị Trump - Kim của doanh nghiệp Singapore
Tháng 6/2018, hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ - Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un được tổ chức tại Singapore. Sự kiện này không chỉ giúp Singapore quảng bá được hình ảnh đất nước, mà còn thu được lợi ích kinh tế lớn. Dĩ nhiên, các doanh nghiệp tại đảo quốc này đã không bỏ qua cơ hội tăng doanh thu, hay chí ít cũng là thu hút sự chú ý của công chúng.
KFC Singapore đã đặt tên cho một suất gà rán là "Four Peace Meal". Nhà hàng chuyên đồ ăn Mexico - Lucha Loco thì quảng cáo các món taco có tên El Trumpo và Rocket Man (ám chỉ Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un).

Wolf Burgers ra mắt món "Burger vì hòa bình thế giới", với sốt mayo kim chi, thịt bò và phomai Mỹ. Nhà hàng OSG Bar + Kitchen cũng sáng tạo ra món ăn có tên Harmony Nasi Lemak, kết hợp các nguyên liệu Mỹ và Triều Tiên vào món nasi lemak truyền thống tại Singapore. Dallas Restaurant & Bar thì ra mắt sandwich gà và kim chi với tên "buttermilk chicken and kimchi Summit-wich".
Khách sạn Royal Plaza thì nghĩ ra món kimchi burger đặc biệt, chỉ bán trong một tuần. Món này đã giúp tăng lượng khách đến nhà hàng của họ thêm 20% so với ngày thường. Họ thậm chí có món "Trà đá Summit" cho thực khách.

Escobar lại tạo ra các món đồ uống đặc biệt có tên "Trump" và "Kim", làm theo màu đại diện cho hai đất nước. "Trump" là cocktail sử dụng rượu bourbon, màu xanh, còn "Kim" là đồ uống làm từ rượu soju, màu đỏ. Mỗi loại có giá 12,6 SGD (lấy theo ngày diễn ra sự kiện).
Common Good Company thì nhắm đến hàng nghìn phóng viên đến đây đưa tin về hội nghị. Họ được cho là phục vụ miễn phí kem vị kim chi và sầu riêng, với thông điệp "Sầu riêng có thể gai góc nhưng các mối quan hệ thì không cần thế" và "Hôm nay bạn cảm thấy giống Trump hay Kim?".
Không chỉ các nhà hàng có cơ hội kiếm tiền. Startup công nghệ - Vybes đã thuê hai người chuyên đóng giả lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên - Dennis Alan và Howard X quảng bá ứng dụng di động của họ. Tại sự kiện, những người muốn chụp ảnh với họ sẽ phải tải ứng dụng của Vybes. Việc này đã giúp Vybes có thêm hàng nghìn lượt tải mới trong một ngày. Hannes Santana - Giám đốc marketing của Vybes cho biết công ty quyết định thuê hai người này vì "ông Trump và ông Kim là những người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới".

Công ty PotCoin thì tài trợ cho chuyến đi của ngôi sao bóng rổ Mỹ - Dennis Rodman tới Singapore tham dự hội nghị. Rodman là một số ít người phương Tây từng đến thăm Triều Tiên, có cơ hội gặp gỡ và thân thiết với ông Kim.
Trên Reuters, Joel Lin - một khách du lịch cho biết anh còn rao bán phòng đặt của mình ở khách sạn Shangri-La - nơi ở của một trong hai lãnh đạo - với giá gấp ba lần. "Tôi cho là vì có hội nghị, người ta sẵn sàng trả giá cao hơn nhiều", Lin giải thích.
Kể cả Chính phủ Singapore cũng không bỏ qua cơ hội này. Họ ra mắt đồng xu kỷ niệm có tên "Hòa bình Thế giới". Phiên bản bằng vàng có giá 1.380 đôla Singapore (hơn 1.000 USD). Xu này cũng có phiên bản vàng và nickel, với hình chim bồ câu, cành olive và các biểu tượng khác. Reuters cho biết nếu bán hết, chính phủ Singapore có thể thu về 5 triệu SGD.
Theo Hà Thu (VnExpress.net)








- Tổng thống Putin mô tả các phẩm chất của thế hệ lãnh đạo Nga kế cận (11:27)
- Nghiên cứu Harvard chỉ ra việc nhà giúp trẻ thành công và hạnh phúc từ nhỏ (11:27)
- Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng (11:23)
- Chồng của Quỳnh Kool gây tranh cãi kịch liệt vì 1 câu nói: Có những đứa trẻ sinh ra là niềm hạnh phúc, nhưng cũng có những đứa trẻ sinh ra lại là gánh nặng (11:15)
- Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn (11:13)
- Thanh niên tử vong sau khi đâm vào xe bán tải, biết nạn nhân đang đi đâu khiến ai cũng xót xa (11:09)
- TikTok nói gì về chính sách mới khiến các kênh bán hàng bị "bay màu"? (11:01)
- Cặp TikToker đồng giới Ninh Dương Story sau khi thành tâm điểm tranh luận (11:01)
- Vợ chồng cách nhau bao nhiêu tuổi là đẹp nhất theo nghiên cứu? (11:00)
- Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say? (49 phút trước)





