Kinh tế
26/08/2020 12:09'Choáng váng' giấy báo tiền nước hơn 42 triệu đồng của 1 hộ gia đình
Theo chia sẻ của người nhà ông N.T.L (ngụ xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, TT-Huế), vào ngày 25/8, nhân viên thu ngân tên là Lê Thị T. (thuộc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế) khi đi ghi chỉ số sử dụng nước sinh hoạt kỳ 8 (từ ngày 23/6/2020 đến 25/8/2020) tại hộ gia đình này đã in ra tờ giấy báo, với tổng số tiền nước lên đến 42.481.298 đồng.
Số tiền theo hóa đơn này khiến hộ gia đình ông N.T.L hết sức "choáng váng". Trước đó, tổng khối lượng nước mà hộ này sử dụng qua nhiều đợt gộp lại chỉ ở mức 503m3. Tuy nhiên, chỉ sau một kỳ sử dụng (chưa đầy hai tháng), tổng khối lượng nước thể hiện trong hóa đơn nhảy vọt lên mức khó tin là 5.579m3; trong đó, khối lượng tiêu thụ trong kỳ 8 là 5.076m3 (?). Tiền nước phải trả cho kỳ 8/2020 bằng với số tiền của nhiều tháng trước đó cộng lại.
Mặc dù hộ ông N.T.L chỉ sử dụng 54m3 nước sinh hoạt trong kỳ 8/2020, tương đương số tiền phải thanh toán là 451.929 đồng; tuy nhiên, nhân viên thu ngân lại ghi chỉ số "nhầm" và in xuất giấy báo số tiền nước lên đến hơn 42 triệu đồng, khiến người dùng "choáng váng".
Bất ngờ với tờ giấy báo này, người nhà ông N.T.L gọi vào số điện thoại của nhân viên thu ngân kiêm ghi/xuất giấy báo của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế để thắc mắc, thì nhận được câu trả lời ngắn gọn là "ghi nhầm", hóa đơn "xuất nhầm" này cũng không được thu hồi, chỉnh lý ngay sau đó.
Sáng 26/8, trao đổi qua điện thoại với PV Tiền Phong, ông Trương Công Hân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế, cho biết, lãnh đạo công ty chưa nhận được phản ánh trực tiếp của người dân về việc này; cũng như chưa nghe báo cáo từ phía Xí nghiệp Cấp nước Phú Vang (thuộc công ty) liên quan sự cố ghi nhầm chỉ số sử dụng nước sinh hoạt tại hộ gia đình ông N.T.L.
Cũng theo ông Hân, thông thường, khi đi ghi chỉ số sử dụng nước sinh hoạt, nếu có bất thường (số liệu tăng đột biến), thiết bị đo sẽ cảnh báo, đằng này chỉ số về khối lượng nước sử dụng trong một kỳ vượt rất nhiều lần so với bình thường, nhưng nhân viên vẫn in giấy báo và gửi đến tận hộ dùng nước để làm cơ sở thanh toán. Đây là điều khó hiểu, cần được làm rõ.
Theo xác minh ban đầu của PV từ bộ phận chức năng của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế, chỉ số thực tế về khối lượng nước mà hộ ông N.T.L sử dụng trong kỳ 8/2020 chỉ ở mức 54m3, tương đương số tiền phải thanh toán là 451.929 đồng, nhỏ gấp nhiều lần so với số tiền và khối lượng nước ghi trong giấy báo do nhân viên Lê Thị L. cung cấp cho gia đình ông L. vào ngày 25/8.
Được biết, đến trưa 25/8, theo chỉ đạo từ phía công ty sau khi nhận phản ánh của báo chí, Xí nghiệp Cấp nước Phú Vang cử người có trách nhiệm về gia đình ông N.T.L để xác minh, xử lý vụ việc.
Theo Ngọc Văn (Tiền Phong)
Tin cùng chuyên mục








-
Diệp Lâm Anh đáp trả không khoan nhượng khi bị doạ bom đơn hàng, quay lưng hậu họp báo của Jack (19/07)
-
Mở hộp bánh tại sân bay, phát hiện cảnh tượng nổi da gà (19/07)
-
Bức ảnh công nhân đu dây bị mắc kẹt được chia sẻ trong ngày giông lốc kinh hoàng ở Hà Nội: “Mong đồng bào bình an!” (19/07)
-
Thủ đoạn của cặp vợ chồng lừa đảo bán căn hộ trái phép ở TPHCM (19/07)
-
Nhiều chuyến bay không thể cất - hạ cánh ở Nội Bài, Cát Bi (19/07)
-
Mưa to, gió lớn ở Hà Nội và nhiều địa phương phía Bắc có phải do ảnh hưởng bão số 3? (19/07)
-
Clip hiện trường vụ lật tàu ở vịnh Hạ Long khiến hàng chục người chết và mất tích (19/07)
-
Giám đốc tình báo Mỹ muốn truy tố ông Obama vì cuộc bầu cử năm 2016 (19/07)
-
Chùm ảnh: Đường phố Hà Nội tan hoang sau cơn giông kinh hoàng, cây xanh bật gốc và gãy đổ hàng loạt (19/07)
-
Ô tô chở 2 người lớn, 3 trẻ nhỏ lao xuống vực ở Tam Đảo (19/07)
Bài đọc nhiều




