-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
-
Taylor Swift bị ruồng bỏ vẫn làm nên lịch sử, cả loạt siêu sao "ra chuồng gà"
-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
Kinh tế
25/08/2016 20:53Chủ thẻ ANZ bỗng dưng bị “bốc hơi” gần 31 triệu đồng
Cụ thể, vào lúc 12h32 ngày 21.08.2016, anh T.Đ.Anh có nhận được tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ngân hàng ANZ thông báo có giao dịch được hoàn thành tại tiki.vn và cungmua.com.
“Lúc này tôi nhận thấy đã có khoảng 6-7 giao dịch thành công trong vòng 5 phút với mỗi giao dịch có giá trị từ 1.425.000 đồng đến 2.425.000 đồng. Nhận thấy sự việc bất thường, ngay lập tức, tôi gọi điện cho tổng đài 19001276 của ngân hàng ANZ để yêu cầu tạm khóa thẻ tín dụng lại.
![]() |
Ngày 24.8, anh T.Đ.Anh nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) với tổng giá trị là 30.997.000 đồng. |
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công với giao dịch có giá trị cao nhất là 6.987.000 đồng. Như vậy trong vòng 14 phút (từ 12h27 đến 12h41) có tổng cộng 11 giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ của tôi với tổng giá trị là 30.997.000 đồng”, anh T.Đ.Anh cho biết.
Sáng ngày 22.8, anh T.Đ.Anh đã lên phòng giao dịch của ngân hàng ANZ tại Hà Nội để viết đơn khiếu nại về những giao dịch bất thường này. “Sau 2 ngày gửi đơn, ngân hàng ANZ đã gửi email xác nhận nhận được khiếu nại của tôi và cho biết sẽ xử lý khiếu nại trong vòng 120 ngày theo qui định của tổ chức thẻ quốc tế VISA”, anh T.Đ.Anh cho biết.
Anh T.Đ.Anh cho biết, lúc đến phòng giao dịch của ANZ làm đơn, anh có yêu cầu ngân hàng liên hệ gấp với đơn vị cung ứng để đề nghị họ giữ lại đơn hàng không giao cho khách hàng. “Nhưng sau đó, đơn vị cung ứng có liên hệ trực tiếp với tôi, nói là tiền của tôi được sử dụng để mua e-voucher và được cấp luôn cho người mua”.
Sau khi nhận được đơn tường trình của bạn đọc, Dân Việt đã liên hệ với ngân hàng ANZ và nhận được phản hồi về việc ngân hàng đã nhận được thông báo của khách hàng về những giao dịch bất thường trên thẻ tín dụng của khách hàng.
Đại diện ngân hàng ANZ cho biết đã tiếp nhận đơn khiếu nại và bắt đầu quy trình hỗ trợ khách hàng điều tra, xử lý theo đúng quy định xử lý nội bộ của ngân hàng cũng như tuân thủ các quy định hiện hành của các cơ quan quản lý.
![]() |
Tin nhắn từ ngân hàng ANZ gửi đến khách hàng T.Đ.Anh về những giao dịch bất thường với tổng giá trị lên đến 30.997.000 đồng. |
“Thời gian điều tra và xử lý trước khi có phương án giải quyết cụ thể tối đa là 120 ngày kể từ ngày khiếu nại được ngân hàng tiếp nhận. Thời hạn này theo đúng quy định của Tổ chức thanh toán thẻ Visa. Khách hàng hiện đã được tư vấn và nắm rõ quy trình cũng như thời gian xử lý nêu trên”, đại diện ngân hàng ANZ cho biết.
Về nguyên nhân có những giao dịch bất thường trên tài khoản thẻ của khách hàng T.Đ.Anh, đại diện ngân hàng ANZ cho biết vẫn đang trong quá trình kết hợp điều tra với các bên liên quan để có được thông tin chính xác nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ thẻ.
Anh T.Đ.Anh cho biết ngoài động thái khoá thẻ và gửi mail thông báo nhận được đơn khiếu nại, đến nay ANZ vẫn chưa đưa ra quy trình hay hướng giải quyết cụ thể nào cho khách hàng.
“Vì mất một khoản tiền lớn, nên tôi khá buồn bực và lo lắng. Tôi đang chờ câu trả lời của ngân hàng ANZ. Tôi hy vọng, ngân hàng lớn như ANZ sẽ giải quyết thấu đáo cho khách hàng”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.
Tuy nhiên, anh T.Đ.Anh muốn chia sẻ thông tin của mình để những người sử dụng thẻ tín dụng tại Việt Nam cẩn trọng hơn khi sử dụng loại thẻ này.
“Tôi cũng mong các ngân hàng có các biện pháp bảo vệ tốt hơn cho khách hàng của mình, giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng thẻ tín dụng một cách an toàn. Cuối cùng, tôi cũng muốn ngân hàng ANZ nhanh chóng điều tra sự việc và trả lại số tiền trong tài khoản tín dụng đã bị sử dụng trái với ý muốn của tôi”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.
Ngân hàng Australia and New Zealand Banking Group Limited (ANZ) là một trong số các doanh nghiệp lớn nhất và thành công nhất tại Úc, phục vụ hơn 6 triệu khách hàng và tài sản trị giá 293 tỷ USD. ANZ toàn cầu có hơn 30.000 nhân viên tại các thị trường trọng điểm như Úc và New Zealand cũng như tại Châu Á, Thái Bình Dương, Vương quốc Liên hiệp Anh, châu Âu và Mỹ. Năm 1993, Tập đoàn ANZ thành lập chi nhánh tại Việt Nam và đến năm 2009 được thành lập ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Tính đến ngày 31.12.2013, ANZ Việt Nam có vốn chủ sở hữu là 3.803 tỷ đồng. |
Theo Trần Giang (Dân Việt)








- Người phụ nữ thuê trọ 15 năm, thấy chủ nhà được đền bù giải tỏa 9,6 tỷ đồng lập tức đòi chia phần: “Tôi xứng đáng được một nửa” (55 phút trước)
- Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội (55 phút trước)
- Người đàn ông ở TP HCM bị cướp giật dây chuyền vàng trị giá 100 triệu đồng (1 giờ trước)
- Suýt ngất khi biết đây là phòng của một nữ sinh 2k1! (1 giờ trước)
- "Ông hoàng nhạc sến" Vbiz: Bỏ 1 triệu đô mua bảo hiểm trinh tiết, đúc tượng chính mình từ 1.000 cây vàng (1 giờ trước)
- Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên (1 giờ trước)
- VIDEO: Người dân chen chúc xếp hàng mua vàng khi giá vượt 142 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- Ông bố trẻ khóc nức nở vì con trai học tiểu học, nhưng vợ ngồi cạnh lại cười khúc khích: Chuyện gì đây? (1 giờ trước)
- "Cậu bé đẹp nhất thế giới" William Franklyn-Miller giờ ra sao? (1 giờ trước)
- Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường (1 giờ trước)




