-
Xót xa khoảnh khắc một người bị nước lũ cuốn trôi ở Huế, nhiều người tìm cách ứng cứu nhưng không kịp trở tay -
Đúng ngày giá vàng "tuột dốc", người phụ nữ Hà Nội đem 120 chỉ vàng đi bán, tiết lộ giá mua vào mà choáng! -
Không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc -
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Thần đèn bắt đầu cắt móng, dự kiến ngày hoàn tất? -
Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! -
Tử vi hàng ngày 30/10/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Sửu rạng rỡ -
Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" -
Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường -
Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao -
Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì?
Kinh tế
04/06/2017 21:16Chú ý: Số điện thoại liên hệ khi mất điện
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thông báo số điện thoại nóng của các Trung tâm Chăm sóc khách hàng ngành điện ở khu vực phía Bắc để khách hàng có thể liên hệ khi mất điện.
![]() |
Theo thông tin từ EVN, mấy ngày vừa qua, các số liệu về tiêu thụ điện của hệ thống điện Quốc gia, hệ thống điện miền Bắc và thành phố Hà Nội liên tục lập các kỷ lục mới.
Nếu ngày 1/6 công suất vả sản lượng đạt đỉnh cao từ trước đến nay thì đến ngày 2/6 các số liệu kỷ lục này lại tiếp tục bị phá vỡ.
Công suất đỉnh của hệ thống điện toàn quốc đã vượt 30.000 MW và sản lượng điện tiêu thụ trong ngày 2/6 lớn nhất đạt gần 630 triệu kWh.
Theo EVN, ngành điện các cấp cũng đã nhận định từ trước và sẵn sàng ứng phó với nhiều giải pháp, đưa vào vận hành nhiều công trình nâng cấp, cải tạo lưới điện trước mùa nắng nóng.
Do vậy, tình hình cấp điện vào mùa nắng nóng năm nay đã tốt hơn đáng kể so với trước đây.
Số liệu từ các Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc các Tổng Công ty Điện lực cho thấy, từ 0h00 ngày 1/6 đến 23h59 ngày 3/6 đã có 1.179 cuộc gọi đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng thành phố Hà Nội và có 13.509 cuộc gọi đối với các tỉnh, thành phố khác ở phía Bắc, tăng cao so với thời điểm cách đây 1 tháng.
Các thông tin từ cuộc gọi đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng đều đã được tiếp nhận, xử lý và thông báo tới đơn vị quản lý lưới điện trực tiếp để cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể.
Trong số các cuộc gọi đến các Trung tâm Chăm sóc khách hàng, các cuộc gọi báo sự cố mất điện gần đây chiếm tỷ lệ cao hơn và có nhiều cuộc gọi xuất phát từ khách hàng là các hộ sinh hoạt, chủ yếu do nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng rất cao.
Với tình hình nắng nóng còn đang tiếp diễn, EVN tiếp tục khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân triệt để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.
Theo Mai Phương (TTXVN)
- Xử lý nhóm thanh niên “đầu trần” đi xe máy dàn hàng ngang trên cầu Vĩnh Tuy (08:12)
- Kỷ lục thẻ đỏ của Chelsea khiến HLV Maresca "nóng mắt" (08:10)
- Thần đồng Arsenal lại phá kỷ lục (08:03)
- Kỷ lục đấu giá vụ Vạn Thịnh Phát: Thu về hơn 600 tỷ đồng, vượt giá khởi điểm gần 227 tỷ (45 phút trước)
- Đây là iPhone Pro Max viền thép phẳng vẫn cực đáng mua, quanh 10 triệu ngon như iPhone 17 (1 giờ trước)
- Lý do khiến bạn mệt mỏi, mất ngủ, giảm năng lượng dù ăn uống lành mạnh (1 giờ trước)
- Liverpool sụp đổ ngay tại Anfield, thảm bại 0-3 trước Crystal Palace (1 giờ trước)
- Đúng ngày giá vàng "tuột dốc", người phụ nữ Hà Nội đem 120 chỉ vàng đi bán, tiết lộ giá mua vào mà choáng! (1 giờ trước)
- Không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc (1 giờ trước)
- Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Thần đèn bắt đầu cắt móng, dự kiến ngày hoàn tất? (2 giờ trước)
