-
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người tử vong ở Lạng Sơn -
Hà Nội "chốt" thu tối đa 12.000 đồng/giờ đối với các phụ huynh đón con muộn hoặc gửi sớm -
Không có phép màu xảy ra, đã tìm thấy thi thể Chánh văn phòng Đảng ủy xã ở Thanh Hóa -
Vụ bố ôm hai con nhảy cầu ở Quảng Ngãi: Người đàn ông từng có ý định tự tử nhưng bất thành -
Hồng Kông rúng động trước thảm kịch hỏa hoạn lịch sử: Bắt khẩn cấp 3 nghi phạm, hé lộ những sai phạm "chết người" -
Hà Nội chính thức cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ từ 1/7/2026 -
5 món ăn thay cơm trắng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả -
9 thực phẩm ăn cùng nhau sẽ "sinh độc", thậm chí là chất gây ung thư bảng A: BS khuyên tránh -
Xúc động bức tâm thư và 10 triệu đồng du khách Đức gửi lại trước giờ bay: "Tôi yêu Việt Nam!" -
Bão Koto mạnh lên cấp 12, giật cấp 15
Kinh tế
16/11/2020 15:39Chưa đến Black Friday đã 'bão giảm giá', quần áo chỉ 2.000 đồng
Vài năm trở lại đây, ngày Black Friday hay còn gọi là “Thứ Sáu đen tối” được du nhập vào Việt Nam. Đây là dịp để các cửa hàng chạy chương trình giảm giá lớn nhất năm, đặc biệt là các thương hiệu thời trang lớn.
Song, năm nay dịch Covid-19 tác động tiêu cực làm hàng hóa tiêu thụ chậm nên “cơn bão giảm giá” kéo dài từ tháng này sang tháng khác. Thời điểm này, trên hầu khắp các tuyến phố ở Hà Nội, người đi đường dễ dàng nhận thấy các biển quảng cáo giảm giá giăng kín vỉa hè.
Theo đó, từ các shop quần áo thời trang, giầy dép, mỹ phẩm cho tới các cửa hàng điện tử, điện lạnh,... đều tung ra mức giảm giá khủng từ 20-70%, thậm chí là chương trình đồng giá, mua 2 tặng 1. Nhiều cửa hàng còn chạy chương trình khuyến mãi Black Friday kéo dài tới cả tháng.
Tuy vậy, lượng khách mua sắm vẫn khá vắng vẻ, thưa thớt. Thậm chí, tại một số cửa hàng, dù đã treo biển giảm giá tới 60-70% nhưng không một bóng người. Nhân viên tiu nghỉu, ngáp ngắn ngáp dài.
“2019 dịp Black Friday đã có phần trầm lắng, không còn cảnh chen chân, xếp hàng mua sắm như năm trước. Năm nay dịch bệnh ảnh hưởng đến thu nhập của rất nhiều người, việc chi tiêu cũng hạn chế. Chúng tôi phải đẩy mạnh chương trình khuyến mãi suốt cả năm để kích cầu mua sắm”, chị Nguyễn Lê Thương - chủ một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) - chia sẻ.
Theo chị Thương, những năm trước, chị chỉ giảm giá hàng thời trang vào các dịp lễ, sinh nhật cửa hàng hay xả hàng cuối mùa. Năm nay, sau thời gian hoạt động kinh doanh bị “đóng băng” vì dịch Covid-19, khi được mở cửa trở lại chị liên tục tung ra các chương trình giảm giá.
Hiện cửa hàng cũng giảm giá tới 70% với nhiều mặt hàng thời trang, song chị thừa nhận khách tới mua vẫn èo uột.


Theo Nhật Thanh (VietNamNet)
- Real Madrid thắng nghẹt thở, Xabi Alonso khen Mbappe hết lời (1 giờ trước)
- Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người tử vong ở Lạng Sơn (1 giờ trước)
- Hoa hậu Hong Kong đau lòng nhìn chung cư bà ngoại bị thiêu rụi, nhiều sao hủy show vì thảm kịch Tai Po (1 giờ trước)
- Nam sinh lớp 12 trùng tên Đàm Vĩnh Hưng và hành trình chèo ghe 40km cứu người giữa lũ dữ (1 giờ trước)
- Hé lộ hai "tử thần giấu mặt" trong thảm kịch cháy chung cư ở HongKong (1 giờ trước)
- Bộ đôi Huawei hủy diệt Galaxy S25 Ultra ra mắt: Màn hình siêu sáng, RAM 20GB, pin trâu đè bẹp iPhone 17 Pro Max (2 giờ trước)
- Thảm họa Neuer tái hiện tại Emirates (2 giờ trước)
- Hà Nội "chốt" thu tối đa 12.000 đồng/giờ đối với các phụ huynh đón con muộn hoặc gửi sớm (2 giờ trước)
- Vụ Thiết quân luật tại Hàn Quốc: Cựu Thủ tướng Han Duck Soo đối diện án tù 15 năm (2 giờ trước)
- Phim ngắn về chàng rể hủy hôn chạy theo phụ nữ lớn tuổi gây sốt, đạt hơn 1 tỷ lượt xem (2 giờ trước)