-
Cà phê ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe xương và mật độ xương? -
Lãi suất ngân hàng hôm nay 5/10/2026: Ngân hàng đầu tiên tăng lãi suất tháng 10 -
Lê Thúy mất thai sau 10 năm tìm con, nhớ mãi câu nói của chồng giữa lúc đau đớn -
Nhập vai bà lão bán đặc sản, 8X Quảng Trị có doanh thu 150 triệu đồng/tháng -
Hé lộ diễn biến vụ kiểm lâm viên mất tích trên sông Hồng -
Hoa hậu Emoura Phạm bứt phá vòng phỏng vấn kín ở Miss Grand International 2026 -
Hình ảnh khác lạ của MC Thụy Vân VTV -
TPHCM bao giờ thoát cảnh ngập kéo dài sau mỗi trận mưa lớn? -
Chồng cũ đăng bài gây xôn xao về Hằng Du Mục -
Anh em sinh đôi vượt khó thành bác sĩ, trở về quê nhà cứu người
Kinh tế
28/06/2025 21:49Chưa định danh tài khoản, doanh nghiệp nộp thuế thế nào từ 1/7?
Từ ngày 1/7, số định danh cá nhân cấp theo Luật Căn cước sẽ sử dụng thay cho mã số thuế của cá nhân là người Việt Nam. Số định danh cá nhân của người đại diện hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh cũng được sử dụng thay cho mã số thuế.
Cục Thuế - Bộ Tài chính có công văn hoả tốc gửi các chi cục thuế về việc triển khai sử dụng số định danh thay cho mã số thuế, và sử dụng tài khoản định danh điện tử của tổ chức trong giao dịch thuế điện tử.
Trường hợp đến ngày 1/7, người nộp thuế chưa được cấp tài khoản định danh điện tử (như người nước ngoài, hoặc đang chờ cấp) thì vẫn tiếp tục thực hiện nghĩa vụ thuế qua tài khoản thuế điện tử nếu đáp ứng quy định của Luật Quản lý thuế và Luật Giao dịch điện tử. Việc này áp dụng tạm thời cho đến khi người nộp thuế được cấp tài khoản định danh điện tử theo lộ trình của Bộ Công an.
Với các tổ chức không thuộc diện được cấp tài khoản định danh điện tử, vẫn tiếp tục thực hiện thủ tục thuế điện tử theo các quy định hiện hành.
Cục Thuế yêu cầu các chi cục thuế đẩy nhanh tiến độ rà soát, chuẩn hoá thông tin đăng ký thuế của cá nhân, phục vụ chuyển đổi mã số thuế đã cấp sang sử dụng số định danh cá nhân; và người đứng đầu/doanh nghiệp đăng ký thuế, phục vụ xác thực với Bộ Công an để cấp định danh tổ chức.
“Đảm bảo quá trình thực hiện thủ tục thuế của người nộp thuế không bị gián đoạn sau khi chuyển đổi”, Cục Thuế yêu cầu.
Ông Nguyễn Đức Huy - Phó trưởng Ban Nghiệp vụ, Cục Thuế - lưu ý, để không bị từ chối cấp tài khoản định danh điện tử, doanh nghiệp cần đảm bảo thông tin kê khai trùng khớp với dữ liệu đã đăng ký tại cơ quan thuế, cơ quan đăng ký kinh doanh, hợp tác xã, tổ hợp tác.
Các thông tin bắt buộc khớp gồm: tên, mã số thuế, ngày thành lập, địa chỉ trụ sở, họ tên và số định danh cá nhân của người đại diện pháp luật hoặc người đứng đầu tổ chức.
Ngoài ra, người nộp thuế nên chủ động kiểm tra, đối chiếu thông tin tại website tra cứu thuế điện tử ( https://tracuunnt.gdt.gov.vn ) hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế để cập nhật kịp thời.
Theo Việt Linh (Tiền Phong)
- Vụ sai phạm khai thác khoáng sản trăm tỷ ở Thanh Hoá: Trùm giang hồ Tuấn "Thần Đèn" nộp 14 tỷ đồng vẫn không được nhận tình tiết thành khẩn (10:02)
- Theo Google Maps, du khách Anh lạc giữa rừng Quảng Ngãi (14 phút trước)
- 4 sai lầm "chết người" khi cố lái xe vào vùng nước ngập sâu (20 phút trước)
- Điện thoại từ vài chục đến cả trăm triệu đồng bỗng hoá thành "cục gạch" (21 phút trước)
- Sét đánh chết đàn lợn 50 con ở Nghệ An (25 phút trước)
- Pháp đóng cửa hàng trăm trường học giữa làn sóng biểu tình của học sinh (33 phút trước)
- Cà phê ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe xương và mật độ xương? (35 phút trước)
- Loạt xe Toyota Land Cruiser cũ được thanh lý giá rẻ, có xe chỉ 211 triệu đồng (48 phút trước)
- Đội hình dự kiến Việt Nam vs Malaysia: Đình Bắc dự bị, ai sẽ thay thế? (51 phút trước)
- Mỹ thúc đẩy đàm phán ba bên Nga - Ukraine, nhưng chiến trường vẫn nóng (52 phút trước)