-
Người đàn ông Hà Nội có tên gọi ngắn nhất Việt Nam, ra mắt bố mẹ vợ ai nghe xong cũng bật cười -
40 tuổi tôi nhắm mắt lấy đại anh chồng chân bị tật cho xong chuyện, đêm tân hôn tôi run rẩy khi lật tấm chăn lên,… -
Số môn học nhiều gấp đôi các nước, đại biểu đề nghị cắt giảm để học sinh - sinh viên "còn hấp thụ" -
Ông Quản Minh Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh -
Hà Nội chính thức gia nhập "Câu lạc bộ không phát thải": Lộ trình cấm xe máy xăng từ 2026 và những bài học từ siêu đô thị toàn cầu -
Bộ máy tinh gọn: Biên chế công chức giảm hơn 5%, gần 150.000 người nghỉ việc -
Mưa lớn trong đêm khiến nhiều nhà dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũ bị ngập sâu -
"Thần đèn" sắp hoàn tất di dời căn nhà 2 tầng xây nhầm trên đất người khác ở Hải Phòng -
Đặc nhiệm Zero: Từ người hùng chống khủng bố đến kẻ sát nhân giữa lòng nước Mỹ -
Học sinh lớp 6 tử vong sau khi bị phạt gập bụng 100 lần vì đi học muộn
Kinh tế
07/12/2015 22:16Coca-Cola thiệt hại lớn vì đoạn quảng cáo động chạm tới người Mexico
Mặc dù Coca-Cola đã gỡ bỏ đoạn quảng cáo "Open your heart" nhưng họ vẫn bị người tiêu dùng tại Mexico phản đối kịch liệt vì sự đụng chạm về sắc tộc và văn hóa trong đó.
![]() |
| Đoạn clip quảng cáo đã đem về thiệt hại không nhỏ cho Coca-cola. |
Không dựa trên con số thống kê chính thức nào nhưng Coca-Cola đã khẳng định trong đoạn quảng cáo của mình rằng có 81,6% người Mexico bản xứ chỉ nói tiếng Tây Ban Nha. Và kết thúc, họ sử dụng hashtag #AbreTuCorazon hoặc #OpenYourHeart có nghĩa là mở cửa trái tim để gửi thông điệp tới người tiêu dùng.
Trong buổi phát biểu với báo chí tại thành phố Mexico vào thứ Tư tuần trước, Luật sư Elvira Pablo cho biết, đoạn quảng cáo của Coca-Cola giống như lời bình phẩm về lối sống của người dân Mexico và là nỗ lực đưa văn hóa tiêu dùng vào mảnh đất của họ. Theo các nhà hoạt động xã hội nước này, thay vì mở cửa trái tim, đoạn quảng cáo này đã khơi gợi và củng cố các định kiến về văn hóa cũng như chủng tộc.
Xuất hiện trên Youtube chỉ gần 1 tuần, đoạn quảng cáo đã nhận được rất nhiều "gạch đá" của cư dân mạng. Sau khi đã gỡ bỏ video chính thức nhưng những bản sao chép lại với tựa đề "Quảng cáo Coca-Cola của Đấng cứu thế Da trắng" vẫn xuất hiện trên mạng.
Tuy nhiên, đáp lại sự phản đối mạnh mẽ này, phát ngôn viên chính thức của Coca-Cola giải thích, họ không có ý định động chạm hay coi thường bất kỳ nhóm người bản xứ nào. Ngay sau đó, Coca-Cola cũng đã xóa đoạn quảng cáo và gửi lời xin lỗi tới những người tiêu dùng cảm thấy khó chịu vì nó.
- Người đàn ông Hà Nội có tên gọi ngắn nhất Việt Nam, ra mắt bố mẹ vợ ai nghe xong cũng bật cười (11:06)
- Người đàn ông Trung Quốc tranh quyền nuôi con sau khi vợ sắp cưới người Việt qua đời (11:01)
- Thái Lan đóng băng tài sản khổng lồ của "ông trùm" Chen Zhi (16 phút trước)
- 40 tuổi tôi nhắm mắt lấy đại anh chồng chân bị tật cho xong chuyện, đêm tân hôn tôi run rẩy khi lật tấm chăn lên,… (17 phút trước)
- iPhone Fold: Chưa ra mắt đã đối mặt nguy cơ “chết yểu”? (26 phút trước)
- Trái tim vượt 1.600 km hồi sinh bé trai 9 tuổi suy tim giai đoạn cuối (36 phút trước)
- Á hậu Trịnh Thuỳ Linh bất ngờ "ở ẩn", rộ tin đồn theo chân Phương Nhi làm dâu hào môn (39 phút trước)
- Ông Quản Minh Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh (43 phút trước)
- Hà Nội chính thức gia nhập "Câu lạc bộ không phát thải": Lộ trình cấm xe máy xăng từ 2026 và những bài học từ siêu đô thị toàn cầu (45 phút trước)
- Ban tổ chức Thái Lan sai sót nghiêm trọng liên quan đến Quốc kỳ Việt Nam trên web SEA Games 33 (46 phút trước)
