-
Từ clip người dân gửi, CSGT phạt nóng 2 tài xế xe khách vượt ẩu -
Nữ VĐV Việt Nam 19 tuổi gây "bão" truyền thông Thái Lan, ngại ngùng khi được ví như "nàng tiên điền kinh" -
Thông tin sốc vụ nữ sinh lớp 8 ở Bắc Ninh bị đánh hội đồng trong trường, hé lộ lý do ít ai ngờ tới -
Trong 3 ngày đầu vận hành camera AI, TP Hà Nội ghi nhận gần 400 trường hợp vi phạm giao thông -
Hiện trường ô tô lật ngửa ở Ngã Tư Sở, tài xế có biểu hiện kỳ lạ sau khi được cứu ra khỏi xe -
Tranh cãi vụ nhân viên cây xăng hút lại xăng, để khách dắt bộ 3km vì không nhận chuyển khoản -
Xác minh clip ô tô bán tải tông người rồi rời khỏi hiện trường gây phẫn nộ -
10 năm theo nghề bốc mộ, người đàn ông Thái Nguyên tiết lộ 3 điều tuyệt đối không được phạm -
Sân pickleball gây ồn giữa khu dân cư, có thể bị phạt tới hàng trăm triệu? -
Thông tin dàn nữ VĐV Liên Quân Việt Nam vô địch SEA Games 33: Hé lộ danh tính tuyển thủ được SOOBIN chúc mừng
Kinh tế
07/12/2015 22:16Coca-Cola thiệt hại lớn vì đoạn quảng cáo động chạm tới người Mexico
Mặc dù Coca-Cola đã gỡ bỏ đoạn quảng cáo "Open your heart" nhưng họ vẫn bị người tiêu dùng tại Mexico phản đối kịch liệt vì sự đụng chạm về sắc tộc và văn hóa trong đó.
![]() |
| Đoạn clip quảng cáo đã đem về thiệt hại không nhỏ cho Coca-cola. |
Không dựa trên con số thống kê chính thức nào nhưng Coca-Cola đã khẳng định trong đoạn quảng cáo của mình rằng có 81,6% người Mexico bản xứ chỉ nói tiếng Tây Ban Nha. Và kết thúc, họ sử dụng hashtag #AbreTuCorazon hoặc #OpenYourHeart có nghĩa là mở cửa trái tim để gửi thông điệp tới người tiêu dùng.
Trong buổi phát biểu với báo chí tại thành phố Mexico vào thứ Tư tuần trước, Luật sư Elvira Pablo cho biết, đoạn quảng cáo của Coca-Cola giống như lời bình phẩm về lối sống của người dân Mexico và là nỗ lực đưa văn hóa tiêu dùng vào mảnh đất của họ. Theo các nhà hoạt động xã hội nước này, thay vì mở cửa trái tim, đoạn quảng cáo này đã khơi gợi và củng cố các định kiến về văn hóa cũng như chủng tộc.
Xuất hiện trên Youtube chỉ gần 1 tuần, đoạn quảng cáo đã nhận được rất nhiều "gạch đá" của cư dân mạng. Sau khi đã gỡ bỏ video chính thức nhưng những bản sao chép lại với tựa đề "Quảng cáo Coca-Cola của Đấng cứu thế Da trắng" vẫn xuất hiện trên mạng.
Tuy nhiên, đáp lại sự phản đối mạnh mẽ này, phát ngôn viên chính thức của Coca-Cola giải thích, họ không có ý định động chạm hay coi thường bất kỳ nhóm người bản xứ nào. Ngay sau đó, Coca-Cola cũng đã xóa đoạn quảng cáo và gửi lời xin lỗi tới những người tiêu dùng cảm thấy khó chịu vì nó.
- Tuyển nữ Thái Lan khẳng định sức mạnh trước Indonesia để giành tấm Huy chương Đồng SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Hà Tĩnh: Vì mảnh đất cha mẹ để lại, anh trai đâm em ruột trọng thương, lộ câu nói trước khi ra tay (1 giờ trước)
- Đại lý Việt mở bán "huyền thoại" Honda Super Cub bản đặc biệt đẹp long lanh, lấn át Future, giá mềm (2 giờ trước)
- Bé gái 4 tuổi đứng nhảy trước nhà bất ngờ bị người lạ tát mạnh, camera tiết lộ tình tiết bất ngờ (2 giờ trước)
- Những thương hiệu giá trị nhất năm 2025 (2 giờ trước)
- James Cameron và Disney đối mặt "cuộc chiến" pháp lý về bản quyền phim Avatar (2 giờ trước)
- Meta bị cáo buộc thu hàng tỷ USD từ quảng cáo lừa đảo (2 giờ trước)
- Roi mây “gia pháp” bất ngờ cháy hàng trên chợ mạng, có shop bán hơn 50.000 cây (3 giờ trước)
- Tình hình hôn nhân của Công Vinh - Thủy Tiên, "phản ứng lạ" khi được hỏi về tin đồn rạn nứt (3 giờ trước)
- Thành phố Ấn Độ cấm bếp than ngoài trời để giảm ô nhiễm (3 giờ trước)
