-
Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Trần Văn Thức
-
Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh
-
Cảnh đi làm của NSND Xuân Bắc: Về đến nhà không còn ai thức, ăn cơm nguội khiến Tự Long lên tiếng
-
Dòng người tiễn biệt 3 nạn nhân trong vụ thảm án ở Đắk Lắk
-
Tai nạn ô tô Limousine trên cao tốc: Làm rõ trách nhiệm tài xế xe tưới cây
-
"Mua 3 lượng vàng nhẫn tặng 3 chỉ vàng nhẫn": Một nhà vàng lớn phát cảnh báo khẩn!
-
7 du khách nước ngoài nhập viện sau tai nạn trên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình
-
Rich kid "mạnh nhất" miền Tây cưới lại lần 2 với cùng 1 chú rể: Xa hoa trong từng chi tiết
-
Bí thư TPHCM nói về công tác cán bộ: "Tôi không chịu áp lực từ bất cứ ai"
-
6 loại trái cây ít đường thích hợp cho người tiểu đường, ngon miệng mà không gây béo
Kinh tế
04/07/2025 10:14'Cơn mưa tiền tỷ' trút xuống Quảng Ninh, ngành 'kinh tế vàng' vượt xa cả kịch bản
12,1 triệu lượt du khách đến Quảng Ninh
Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch Quảng Ninh đã đón khoảng 12,1 triệu lượt du khách, đạt 116% so với cùng kỳ năm 2024 và 112% so với chỉ tiêu trong kịch bản tăng trưởng.
Trong đó, khách nội địa ước đạt 9,8 triệu lượt, khách quốc tế khoảng 2,3 triệu lượt. Số lượt khách lưu trú đạt trên 3,7 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2024.
Tổng doanh thu du lịch ước đạt hơn 29.140 tỷ đồng, bằng 131% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt 107% so với kịch bản tăng trưởng đề ra.
Dự kiến trong quý 3/2025, ngành Du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu đón khoảng 5,45 triệu lượt khách, với tổng doanh thu du lịch ước đạt khoảng 16.500 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu này, tỉnh sẽ tổ chức chuỗi sự kiện và hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, tiêu biểu như: Giải vô địch đấu kiếm U23 Quốc gia 2025; Giải Khiêu vũ thể thao Quảng Ninh mở rộng; chương trình giới thiệu văn hóa ẩm thực và vinh danh đầu bếp giỏi Quảng Ninh năm 2025; Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2025; Giải Marathon quốc tế Di sản Vịnh Hạ Long; Giải Marathon Yên Tử Heritage 2025; chương trình Mùa thu vàng Uông Bí 2025; Lễ hội Trăng rằm kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật bên Vịnh Di sản,…
Bên cạnh đó, tỉnh sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, tập trung vào các tổ chức công đoàn thuộc các tập đoàn kinh tế lớn như Dệt may, Dầu khí, Điện lực, Than – Khoáng sản và các doanh nghiệp lữ hành ở khu vực phía Bắc, phía Nam.
Đồng thời, Quảng Ninh cũng sẽ tổ chức chương trình làm việc với các doanh nghiệp lữ hành đến từ các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu và Mỹ; công bố chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh mùa Thu – Đông 2025; đồng thời thu hút khách du lịch đường biển từ Trung Quốc…
Quảng Ninh sẽ trở thành trung tâm du lịch kết nối với khu vực và quốc tế
Du lịch luôn được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Ninh.
Trong định hướng phát triển du lịch, Quảng Ninh xác định rõ mục tiêu phấn đấu trở thành trung tâm du lịch kết nối với khu vực và quốc tế, địa bàn trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia, trung tâm nghỉ dưỡng giải trí cao cấp.
Đây là bước đi chiến lược, khẳng định Quảng Ninh không chỉ là trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam mà còn là cửa ngõ giao thương, kết nối du lịch giữa Đồng bằng sông Hồng với khu vực và thế giới.

Quảng Ninh đặt ra nhiều mục tiêu tham vọng cho ngành du lịch. Trước mắt, trong năm 2025, tỉnh phấn đấu đón 20 triệu lượt khách, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế, hơn 8 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ du lịch dự kiến đạt 55.000 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2024.
Đến năm 2030, du lịch Quảng Ninh sẽ thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững, khẳng định vai trò trung tâm kết nối du lịch khu vực và thế giới, là trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia. Tỉnh đặt mục tiêu đón trên 26 triệu lượt khách, trong đó có 9 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 13 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu du lịch đạt 158.000 tỷ đồng, gấp 3,4 lần so với năm 2024.
Tầm nhìn đến năm 2045, Quảng Ninh hướng tới trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới, dựa trên định vị thương hiệu Vịnh Hạ Long – Vịnh Bái Tử Long là "thiên đường cảnh quan". Sự phát triển được định hướng hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế – xã hội – môi trường, đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.








- CDC Hà Nội khóa bình luận Fanpage vì nhân viên liên quan vụ "mẹ kế bạo hành" (20:32)
- Người đàn ông qua đời vì ung thư đại tràng dù ngủ sớm, dậy sớm, thích đi bộ, bác sĩ lắc đầu: 4 thực phẩm yêu thích của nhiều người là nguyên nhân (20:03)
- Cục CSHS triệt phá đường dây cá độ bóng đá 4 . 500 Tỷ đồng tại việt nam (52 phút trước)
- Cấp cứu 18 nạn nhân vụ tai nạn liên hoàn tại cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình (1 giờ trước)
- Hoa hậu Yến Nhi ở trọ 2,5 triệu đồng/tháng, làm phục vụ tiệc cưới, dùng mỹ phẩm loại 30.000 đồng để chăm sóc da (1 giờ trước)
- Dân mạng phẫn nộ trước lời khai lạnh người của tài xế cố ý kéo lê nữ sinh ở Hà Nội: Khi mạng người bị xem nhẹ chỉ vì… tiền bồi thường (1 giờ trước)
- Xem xét xử lý TikToker 'nói xấu' con gái Huế, Quảng Trị (1 giờ trước)
- Từ vụ tai nạn hy hữu, Cục CSGT cảnh báo nóng (1 giờ trước)
- Sau vụ đột kích công trường Hyundai-LG bắt 475 người khiến Hàn Quốc chấn động: Ông Trump vội trấn an (2 giờ trước)
- Hé lộ thông tin đời tư ít ai biết về Hoàng Hường? Điểm tên các scandal của doanh nhân Hoàng Hường? (2 giờ trước)




