-
Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? -
Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng -
Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa -
Chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ, bảo vệ hơn 2.300 tỉ đồng -
Ngày nào cũng uống cà phê sữa: Cơ thể sẽ thay đổi ra sao? -
Tiết kiệm "nóng" trở lại: Lãi suất gần 7%/năm xuất hiện, ngân hàng tặng vàng hút khách! -
Giá rau xanh tăng "phi mã", nhiều bà nội trợ chỉ dám mua... nửa mớ rau muống! -
Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! -
Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" -
Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt
Kinh tế
04/07/2025 10:14'Cơn mưa tiền tỷ' trút xuống Quảng Ninh, ngành 'kinh tế vàng' vượt xa cả kịch bản
12,1 triệu lượt du khách đến Quảng Ninh
Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch Quảng Ninh đã đón khoảng 12,1 triệu lượt du khách, đạt 116% so với cùng kỳ năm 2024 và 112% so với chỉ tiêu trong kịch bản tăng trưởng.
Trong đó, khách nội địa ước đạt 9,8 triệu lượt, khách quốc tế khoảng 2,3 triệu lượt. Số lượt khách lưu trú đạt trên 3,7 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2024.
Tổng doanh thu du lịch ước đạt hơn 29.140 tỷ đồng, bằng 131% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt 107% so với kịch bản tăng trưởng đề ra.
Dự kiến trong quý 3/2025, ngành Du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu đón khoảng 5,45 triệu lượt khách, với tổng doanh thu du lịch ước đạt khoảng 16.500 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu này, tỉnh sẽ tổ chức chuỗi sự kiện và hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, tiêu biểu như: Giải vô địch đấu kiếm U23 Quốc gia 2025; Giải Khiêu vũ thể thao Quảng Ninh mở rộng; chương trình giới thiệu văn hóa ẩm thực và vinh danh đầu bếp giỏi Quảng Ninh năm 2025; Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2025; Giải Marathon quốc tế Di sản Vịnh Hạ Long; Giải Marathon Yên Tử Heritage 2025; chương trình Mùa thu vàng Uông Bí 2025; Lễ hội Trăng rằm kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật bên Vịnh Di sản,…
Bên cạnh đó, tỉnh sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, tập trung vào các tổ chức công đoàn thuộc các tập đoàn kinh tế lớn như Dệt may, Dầu khí, Điện lực, Than – Khoáng sản và các doanh nghiệp lữ hành ở khu vực phía Bắc, phía Nam.
Đồng thời, Quảng Ninh cũng sẽ tổ chức chương trình làm việc với các doanh nghiệp lữ hành đến từ các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu và Mỹ; công bố chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh mùa Thu – Đông 2025; đồng thời thu hút khách du lịch đường biển từ Trung Quốc…
Quảng Ninh sẽ trở thành trung tâm du lịch kết nối với khu vực và quốc tế
Du lịch luôn được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Ninh.
Trong định hướng phát triển du lịch, Quảng Ninh xác định rõ mục tiêu phấn đấu trở thành trung tâm du lịch kết nối với khu vực và quốc tế, địa bàn trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia, trung tâm nghỉ dưỡng giải trí cao cấp.
Đây là bước đi chiến lược, khẳng định Quảng Ninh không chỉ là trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam mà còn là cửa ngõ giao thương, kết nối du lịch giữa Đồng bằng sông Hồng với khu vực và thế giới.

Quảng Ninh đặt ra nhiều mục tiêu tham vọng cho ngành du lịch. Trước mắt, trong năm 2025, tỉnh phấn đấu đón 20 triệu lượt khách, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế, hơn 8 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ du lịch dự kiến đạt 55.000 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2024.
Đến năm 2030, du lịch Quảng Ninh sẽ thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững, khẳng định vai trò trung tâm kết nối du lịch khu vực và thế giới, là trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia. Tỉnh đặt mục tiêu đón trên 26 triệu lượt khách, trong đó có 9 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 13 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu du lịch đạt 158.000 tỷ đồng, gấp 3,4 lần so với năm 2024.
Tầm nhìn đến năm 2045, Quảng Ninh hướng tới trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới, dựa trên định vị thương hiệu Vịnh Hạ Long – Vịnh Bái Tử Long là "thiên đường cảnh quan". Sự phát triển được định hướng hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế – xã hội – môi trường, đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.
- Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? (2 giờ trước)
- Cựu Thủ tướng Thaksin bị tòa án tối cao yêu cầu nộp khoản thuế khổng lồ hơn 500 triệu USD (2 giờ trước)
- Ông Phan Thiên Định được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (2 giờ trước)
- Robot AI trong Cách Em 1 Milimet chiếm sóng, gây sốt hơn cả nam nữ chính (2 giờ trước)
- Tiền vệ tuyển Việt Nam bật khóc khi nhận dây chuyền kim cương khắc số áo từ mẹ vợ trong ngày cưới (2 giờ trước)
- VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, ‘chân ái’ cho người mua ô tô lần đầu (2 giờ trước)
- Hà Nội triển khai thí điểm giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới (2 giờ trước)
- Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng (2 giờ trước)
- Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa (2 giờ trước)
- Á hậu Hương Ly ấn định ngày cưới, tổ chức hôn lễ tại Hà Nội cùng chồng doanh nhân (2 giờ trước)