-
Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM -
Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng -
Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ -
Thông tin mới về vụ việc bùn nhão ngập phố Tôn Đức Thắng, dự án metro có liên quan? -
MC Huyền Trang Mù Tạt chuẩn bị lên xe hoa cùng tiền vệ tuyển Việt Nam? -
Cà Mau: Hiện trường thương tâm vụ hai người đàn ông bị sét đánh tử vong trong lúc làm việc tại ao tôm -
Ăn lẩu có hại cho 5 nhóm người này -
"Tôi nghĩ thế là hết rồi!" - Nỗi ám ảnh tột độ của hành khách sống sót sau vụ sạt lở đèo Khánh Lê -
Bé gái lớp 6 tử vong sau khi bị phạt vì đi học muộn 10 phút -
Lũ dâng dữ dội ở Huế – Quảng Trị: Nhà cửa, ô tô chìm trong biển nước, hàng trăm người phải sơ tán
Kinh tế
26/07/2018 05:20Cùng là hãng 4 sao, Vietnam Airlines thua Thai Airways tới 40 bậc
Cụ thể, trên bảng xếp hạng World Airlines Awards 2018 của Skytrax, vị trí của Vietnam Airlines là thứ 50 trong khi của Thai Airways là thứ 10. Hãng hàng không của Việt Nam kém tới 40 bậc so với Thai Airways.
Khi so về từng hạng mục được Skytrax khảo sát, có thể thấy Vietnam Airlines thấp điểm hơn Thai Airways ở rất nhiều hạng mục.

Cụ thể, tại hạng mục hạ tầng dịch vụ sân bay, dịch vụ và hạ tầng của Vietnam Airlines lép về hoàn toàn so với hệ thống của hãng hàng không quốc gia Thái Lan. Hạng mục "cơ sở vật chất check-in cao cấp" của Vietnam Airlines chỉ được 3,5 sao, trong khi của Thai Airways được đánh giá tới 5 sao.
Tất cả các hạng mục liên quan tới dịch vụ sân bay dành cho khách bay hạng thương gia của hãng bay Việt đều thua ít nhất 0,5 sao so với đối thủ tới từ Thái Lan.
Hay như các chi tiết tại hạng mục "phòng chờ thương gia" của Vietnam Airlines không có một chi tiết nào được đánh giá 5 sao, tất cả đều dao động trong khoảng 3,5-4 sao theo đánh giá của Skytrax.
Cách đó gần 2.000 km, dịch vụ phòng chờ thương gia của Thai Airways có tới 6/15 chi tiết được đánh giá 5 sao.
Về dịch vụ hạng thương gia trên chuyến bay đường dài, Thai Airway tiếp tục nhỉnh hơn Vietnam Airlines khoảng 0,5 sao ở rất nhiều hạng mục. Vietnam Airlines chỉ hơn Thai Airways 0,5 sao ở một hạng mục là "độ linh hoạt của dịch vụ bữa ăn".
Tương tự với dịch vụ hạng thương gia trên chuyến bay ngắn, Vietnam Airlines kém Thai Airways 0,5 sao tại rất nhiều hạng mục. Hãng bay từ Việt Nam có một tiêu chí bị chấm 3,5 sao là "chương trình giải trí trên máy bay" trong khi đại diện của Thái Lan không có tiêu chí nào dưới 4 sao.
Điểm bất ngờ là tại hạng phổ thông, các hạng mục dịch vụ sân bay của Vietnam Airlines (Nội Bài) lại không thua kém nhiều so với dịch vụ tại Suvarnabhumi (Bangkok) của Thai Airways.
Sân bay lớn của Thái Lan chỉ có tiêu chí "dịch vụ nhân viên check-in" nhỉnh hơn sân bay Nội Bài 0,5 sao.

Xu hướng tương tự xuất hiện khi so sánh đánh giá dịch vụ hạng phổ thông trên cả chuyến bay chặng dài và chặng ngắn của 2 hãng. Cả Vietnam Airlines và Thai Airways đều có hầu hết tiêu chí đạt 4 sao và hãng hàng không quốc gia Thái Lan chỉ nhỉnh hơn Vietnam Airlines 0,5 sao tại một vài tiêu chí.
Tới hạng mục "dịch vụ tiếp viên hàng không" ở hạng phổ thông trên cả chuyến bay chặng dài và chặng ngắn, chênh lệch lớn bắt đầu xuất hiện tại nhiều tiêu chí. Đáng chú ý, tiếp viên của Thai Airways được đánh giá cao hơn tiếp viên của Vietnam Airlines tới 1 sao.
Các tiêu chí như "trình độ và sự chuyên nghiệp", "tận tâm và thân thiện" hay "độ hiếu khách khi phục vụ", tiếp viên hàng không của Thai Airways được đánh giá cao hơn tới 1 sao so với các đồng nghiệp tại Vietnam Airlines.
Hai tiêu chí được Skytrax đánh giá thấp nhất về dịch vụ của tiếp viên hạng phổ thông Vietnam Airlines là "kỹ năng ngoại ngữ" và "tương tác với khách hàng". Cả 2 tiêu chí này đều ở mức 3,5 sao.
Khi đánh giá tổng quan hai hãng, Skytrax đánh giá hạng thương gia và phổ thông chặng dài của Thai Airways cao hơn Vietnam Airlines 0,5 sao.
Các đánh giá của Skytrax được dựa trên 20,36 triệu khảo sát và chấm điểm cao nhất là 5 sao. Việc chấm điểm dựa trên các yếu tố như dịch vụ trên máy bay, dịch vụ mặt đất, sân bay, bao gồm trên 49 tiêu chí nhỏ.
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Singapore chật vật đối phó làn sóng tiền bẩn hàng trăm triệu USD tuồn từ đế chế lừa đảo Campuchia (16:22)
- Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM (16:18)
- Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng (16:08)
- Công bố số sản phẩm Doctor Magic của Mailisa được Bộ Y tế cấp phép sau ồn ào nhập hàng Trung Quốc gia công (16:07)
- Hoãn xét xử nhóm cựu Phó Chánh án, Kiểm sát viên nhận hối lộ hơn 11 tỷ (48 phút trước)
- Kẻ sát hại vợ bằng điện thoát án tử hình nhờ lá thư khẩn thiết của con gái 14 tuổi (1 giờ trước)
- Nghịch lý gây tranh cãi tại tuyển Hàn Quốc: Sao Bundesliga bị "ngó lơ" bất chấp phong độ đỉnh cao (1 giờ trước)
- Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ (1 giờ trước)
- Windows và Office không bản quyền đồng loạt bị Microsoft "vô hiệu" (1 giờ trước)
- Thông tin mới về vụ việc bùn nhão ngập phố Tôn Đức Thắng, dự án metro có liên quan? (1 giờ trước)