-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Kinh tế
05/10/2016 21:16Cuộc xâm lấn tỷ USD: Người Nhật tấn công nhà giàu Việt
Kinh tế ổn định và thu nhập ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu khiến nhu cầu nhà ở tại Việt Nam đang gia tăng.
Kajima, một đại gia đến từ Nhật Bản, đang có kế hoạch chi 1 tỷ USD trong 10 năm tới, liên doanh với một nhà đầu tư trong nước phát triển các dự án bất động sản hướng tới đối tượng nhà giàu Việt Nam. Các dự án có quy mô 19,5-97,5 triệu USD.
Chiến lược của các nhà đầu tư tới từ Nhật là đón đầu nhu cầu tầng lớp trung lưu, vốn ngày càng gia tăng trong nước.
Tương tự, các dự án mà Mitsubishi đầu tư phần lớn thuộc phân khúc trung và cao cấp, phục vụ chủ yếu cho tầng lớp trung lưu. Cách đây không lâu, tập đoàn này cũng công bố một dự án có số vốn lên tới 1,9 tỷ USD. Dự án tập trung vào các căn hộ thấp tầng rộng 300m2, giá 13-15 tỷ đồng/căn và hướng tới những người có thu nhập cao.
|
|
| Nhà đầu tư Nhật nhắm tới phân khúc cao cấp. |
Tại TP.HCM, Công ty xây dựng Meada (Nhật Bản) đã ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty xây dựng Thiên Đức đầu tư dự án Wateria Suites (quận 2). Đây là dự án bất động sản cao cấp, có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD.
Trong quý I/2016, một nhà đầu tư Nhật Bản đã nhận chuyển nhượng 70% cổ phần tòa nhà văn phòng A&B Tower (quận 1, TP.HCM) với giá trị tương đương 47 triệu USD.
Trong lĩnh vực bán lẻ, Takashimaya vừa khai trương trung tâm mua sắm rộng trên 15.000 m2. Đối tượng khách hàng doanh nghiệpp hướng tới là tầng lớp trung lưu và các “đại gia” Việt. Ngoài các mặt hàng tiêu dùng, các trung tâm mua sắm còn có nhiều nhãn hàng xa xỉ từ Nhật Bản, Mỹ và châu Âu,...
So với các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Singapore hay Indonesia, Malaysia trong lĩnh vực bất động sản, sự vào cuộc của Nhật Bản không rầm rộ.
Từ trước tới nay, họ mới đầu tư ở mức thăm dò thị trường. Thông qua các đơn vị tư vấn, nhiều quỹ đầu tư đã “đánh tiếng” muốn gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam dưới hình thức mua lại các dự án sẵn có, đặc biệt là các dự án đã sinh lời.
Ông Masakazu, Giám đốc quỹ Creed Group của Nhật, cho rằng dưới góc nhìn của nhà đầu tư có kinh nghiệm tại nhiều quốc gia trên thế giới, họ thấy thị trường Việt Nam đang rất tiềm năng. Đặc biệt là các dự án có vị trí tốt ở khu vực ven sông.
|
|
| Người Việt vẫn chuộng hàng Nhật. |
Sự đi tắt đón đầu của các nhà đầu tư Nhật Bản có cơ sở. Đại diện Mitsubishi lý giải sự phát triển ổn định của nền kinh tế và thu nhập ngày càng tăng cao của tầng lớp trung lưu, khiến nhu cầu nhà ở tại Việt Nam ngày càng tăng.
Ngoài ra, việc sửa đổi quy định về sở hữu nhà từ tháng 7/2015 đã khuyến khích người nước ngoài mua nhà, trở thành đòn bẩy thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường mua bán nhà ở tại đây.
Theo báo cáo của Wealth-X và UBS, Việt Nam xếp thứ hai, với mức tăng về số lượng người siêu giàu trong một năm qua là 14,7%.
Số người Việt đạt chuẩn siêu giàu của Wealth-X và UBS hiện là 195 người với tổng giá trị tài sản sở hữu là 20 tỷ USD. Trước đó một năm, Việt Nam có 170 cá nhân siêu giàu, với tổng giá trị tài sản là 19 tỷ USD.
Nghiên cứu của BCG cho thấy hơn một nửa người tiêu dùng (51%) cùng 80% người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu và giàu có mua sắm tại các siêu thị và đại siêu thị, bên cạnh các cửa hàng truyền thống.
Ông Nguyễn Đức Thành, đại diện chủ đầu tư cho hay từ trước tới nay người Nhật luôn khắt khe, tỉ mỉ trong thiết kế và chất lượng căn hộ. Điều này có thể đáp ứng được những khách hàng khó tính nhất, đặc biệt là tầng lớp nhà giàu.
Bên cạnh đó, tâm lý ưu chuộng hàng Nhật của người Việt vẫn không có gì thay đổi.
Chưa kể, tầng lớp trung lưu và giàu có không chỉ tập trung ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, mà còn lan nhanh ra nhiều tỉnh - thành khác trong cả nước.
Quan trọng hơn hết, tỷ suất sinh lợi hấp dẫn ở một thị trường mới nổi như Việt Nam là một trong những yếu tố quan trọng trong các quyết định đầu tư.
Theo ông Thành hầu hết các nhà đầu tư Nhật đầu tiên là rót tiền vào các dự án dở dang, sau đó sẽ trực tiếp thực hiện các dự án khi đã có thương hiệu, uy tín trên thị trường.
Theo Duy Anh (VietNamNet)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (1 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (1 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (1 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (1 giờ trước)
- Chủ dự án Nuôi em là ai? Hành trình hỗ trợ từ vài chục đến 100 nghìn em nhỏ của ông Hoàng Hoa Trung (2 giờ trước)
- Người phụ nữ ôm con 4 tuổi định nhảy cầu tự tử sau khi chồng qua đời (3 giờ trước)
- Hai vợ chồng cùng mắc ung thư gan, bác sĩ chỉ ngay ra thủ phạm ẩn náu trong tủ lạnh (3 giờ trước)
- Thông tin mới nhất vụ việc thi thể cô gái 19 tuổi bị trói, bỏ bao nilon trôi sông (3 giờ trước)
- Thông tin mới nhất về đợt gió mùa Đông Bắc, nhiệt độ miền Bắc cuối tuần ra sao? (4 giờ trước)

