-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Kinh tế
26/12/2019 16:32Đa dạng chương trình khuyến mại,người dân tranh thủ sắm Tết
"Tranh thủ" khuyến mại để sắm Tết
Do chuẩn bị chuyển về chung cư mới mua trên địa bàn Phương Canh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nên chị Lê Thị Ánh Dương (28 tuổi, quê ở Nam Định) có nhu cầu mua sắm tất cả những vật dụng trong gia đình, dù là nhỏ nhất. Để tiết kiệm thời gian, chị Dương quyết định cùng chồng dành khoảng thời gian cuối tuần đến các siêu thị lớn để mua sắm đồ.
Chị Dương cho biết: "Mua ở các cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài cũng được nhưng mình tốn thời gian hơn, vì phải đi lựa chọn từng thứ hợp với ý thích của mình, mà ở cửa hàng bán lẻ không đa dạng mẫu mã, không nhiều chủng loại và cũng không có nhiều các mặt hàng, nhãn hiệu để mình lựa chọn nên tôi quyết định đến siêu thị lớn. Siêu thị là đơn vị bán lẻ lớn, có uy tín, có nhiều mẫu mã, chủng loại hàng hóa, từ đồ bếp núc đến đồ điện, dân dụng… tất cả đều được trưng bày trên một mặt bằng nên đến đó, tôi không phải mất quá nhiều thời gian để lựa chọn".

"Đến những siêu thị lớn mới thấy, gần như các mặt hàng có mặt ở siêu thị lớn đều có các chương trình khuyến mại. Tất cả đều áp dụng giảm ít nhất vài giá. Đơn cử như nước giặt, nếu tôi mua một hoặc hai gói thì chỉ được tặng một chảo nhỏ, nhưng nếu hóa đơn của tôi từ 350.000 đồng trở lên thì được tặng thêm một bộ ly thủy tinh nữa. Đằng nào cũng phải dùng, tôi quyết định mua thêm để vừa được khuyến mại chảo vừa được tặng thêm bộ cốc thủy tinh cho nhà dùng trong năm mới", chị Dương cho hay.
Bà Nguyễn Thị Bích Hồng (58 tuổi, ở KDC Thọ, Nhân Chính, Thanh Xuân) cùng con gái cũng tranh thủ sau giờ làm hành chính đến siêu thị để "săn" hàng khuyến mại. Bà Hồng cho biết: "Sau bữa tối, hai mẹ con đến siêu thị trong khu đô thị Royal City (đường Nguyễn Trãi) để tranh thủ mua đồ gia dụng, làm mới cho góc bếp trong những ngày Tết. Các nhãn hàng nhắm đúng vào sự quan tâm và tâm lý của các bà nội trợ nên tôi nghĩ, mặt hàng thực phẩm thì có thể mua dịp cận kề Tết để đảm bảo chất lượng và giá trị dinh dưỡng nhưng với các đồ gia dụng, cần thiết, thì chị em nội trợ nên mua luôn khi chương trình khuyến mại đang diễn ra".
Đa dạng chương trình kích cầu người tiêu dùng
Theo khảo sát của PV Báo Gia đình & Xã hội, các chương trình khuyến mại để kích cầu người tiêu dùng được các đơn vị bán lẻ áp dụng từ thời điểm giữa tháng 12/2019, kéo dài cho đến dịp Tết Dương lịch. Các chương trình khuyến mại chủ yếu là chiết khấu trên từng sản phẩm, hoặc chiết khấu với tổng hóa đơn phải thanh toán.
Chị Oanh, nhân viên quầy gia dụng một siêu thị lớn cho biết, vào dịp cuối năm, nếu các nhãn hàng áp dụng chương trình khuyến mại cho khách hàng trên sản phẩm của họ thì đơn vị bán lẻ cũng xem xét để khuyến mại thêm cho khách hàng. Hầu hết, các sản phẩm ở siêu thị chị đang làm việc đều được chiết khấu trực tiếp lên sản phẩm. Đơn cử như mặt hàng gia dụng, dụng cụ nhà bếp, các mức giá giảm chủ yếu là từ 10 - 40%/mặt hàng.
"Đây không phải là dịp khuyến mại duy nhất, mà sắp tới, qua dịp nghỉ Tết Dương lịch, các chương trình khuyến mại lại bắt đầu áp dụng nên cũng là dịp để người tiêu dùng dành thời gian lựa chọn cho mình món đồ phù hợp sử dụng cho dịp Tết", chị Oanh cho hay.
Tại một số siêu thị như Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh, Pico… các nhãn hàng đang được các đơn vị này bán lẻ cũng khuyến mại rất sâu để kích cầu người tiêu dùng. Anh Nguyễn Văn Huyên (27 tuổi, nhân viên một siêu thị trên đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy) cho biết: "Dịp cuối năm, hầu hết các nhãn hàng đều áp dụng chương trình khuyến mại. Có nhãn hàng giảm giá đến 50% tất cả các sản phẩm, thậm chí dòng sản phẩm mới ra đời cũng giảm giá từ 10 - 20%. Nói chung, các mặt hàng điện tử nếu mua vào dịp này có khá nhiều ưu đãi, bởi hãng nào cũng giảm giá sâu và người tiêu dùng cũng thoải mái lựa chọn".
Trao đổi với PV, chuyên gia thương mại Vũ Vinh Phú cho biết, vào thời điểm chuẩn bị ra một dòng sản phẩm mới hoặc hàng hóa ứ đọng quá nhiều thì các nhãn hàng sẽ áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá sâu hoặc là tặng kèm sản phẩm. Vào cuối năm, Giáng sinh, hoặc mùng 8/3, ngày lễ tình nhân… các nhãn hàng hoặc đơn vị bán lẻ đều có thể áp dụng để “hút” khách hàng. Người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ dòng sản phẩm mình có nhu cầu và kiểm tra kỹ các thông tin của sản phẩm khi quyết định mua hàng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc hàng đã quá cũ.
Theo Bảo Loan (Giadinh.net.vn)








- Táo đỏ sắp hết hạn, điều gì đang diễn ra trên gian hàng của Hằng Du Mục? (28 phút trước)
- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (58 phút trước)
- Cháy hầm giữ xe tòa nhà 11 tầng ở TPHCM, người dân hoảng hốt tháo chạy (1 giờ trước)
- Nữ hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị lũ cuốn tử vong, nhà vẫn trong vùng ngập chưa thể tổ chức tang lễ (1 giờ trước)
- 18 tiếng cầu cứu trên mái nhà, cô gái đi mua thuốc cho con đang sốt cao thì bị lật thuyền ở Thái Nguyên (1 giờ trước)
- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (1 giờ trước)
- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (2 giờ trước)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (2 giờ trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (2 giờ trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (3 giờ trước)




