-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Kinh tế
25/01/2022 23:34Đào Nhật Tân thắm sàn online, 2,8 triệu/cành vừa rao đã hết hàng
Trên sàn thương mại điện tử Sendo, đào bích chuẩn Nhật Tân được vận chuyển trực tiếp từ vùng trồng đến tay người dân TP.HCM với giá từ 125.000 đồng/cành. Theo giới thiệu, đây là loại đào bích chuẩn 100%, đào Nhật Tân, cành có chiều dài 80cm, 100cm và 120cm.
Đơn hàng giao nhanh trong vòng 2 giờ. Mức giá trên web là 125.000 đồng/cành, người mua có thể được giảm thêm 30.000 đồng nếu thanh toán qua ví điện tử và 15.000 cho đơn hàng 99.000 đồng. Chương trình sau khi được triển khai đã có hơn 700 đơn hàng. Sàn này đã tạm thông báo hết hàng, dừng bán.
Sàn thương mại điện tử Vnamall của hãng hàng không Vietnam Airline cũng mở bán cành đào và mai Tết giao tận nhà tại khu vực TP.HCM và Hà Nội. Trên trang web của sàn này, một cành đào VIP tại TP.HCM có giá lên tới 2,8 triệu đồng. Theo giới thiệu, đây là loại đào Nhật Tân, kích thước 1m6-1m8; 50-60cm (chiều cao x đường kính đã bó), cành gốc già từ 4-5 năm.
Với đơn hàng ở khu vực Hà Nội, cành đào VIP này có giá 2,5 triệu đồng.
Ngoài hình thức bán trực tiếp, từ ngày 17/1 đến 15/2, hãng còn nhận chuyên chở cành đào, mai dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa với mức phí 495.000 đồng/bó.
Tuy nhiên, loại cây cảnh, cây hoa và các loại cây khác có chậu hoặc bọc bầu đất sẽ không được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi mà vận chuyển dưới dạng hàng hóa.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết đây là dịch vụ mới, rất tiện lợi. Khách hàng ở miền Nam dễ dàng mua cành đào miền Bắc; và ngược lại, người dân ở miền Bắc có thể thưởng lãm mai vàng miền Nam chỉ với vài cú click chuột.
Không chỉ đào, mà nhiều loại hoa tươi cũng đã lên sàn thương mại điện tử trong dịp Tết này. Ông Nguyễn Thế Đông, Giám đốc hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử Dalat Hasfarm, chia sẻ, năm nay, người tiêu dùng có thể mua trực tiếp hoa từ website của công ty hoặc app trên điện thoại hoặc gọi, nhắn tin trên Zalo, Facebook... sẽ có đội ngũ tiếp nhận.
Ngoài ra, năm qua, Dalat Hasfarm còn phát triển thêm kênh Grap, Now. Đây là kênh bán hàng tiện lợi cho người tiêu dùng, đặc biệt đối với những loại hoa chậu cồng kềnh cũng như để giảm thiểu việc người tiêu dùng phải xếp hàng chờ đợi đến lượt mua trong thời điểm dịch bệnh.
Nền tảng mới giúp người đặt hàng có thế kết nối được với nhiều cửa hàng khác nhau. Đơn hàng online có thể xử lý trong 2 giờ là có thể đưa đến tận tay người tiêu dùng.
Nhờ có dịch vụ hoa Tết online mà nhiều khách hàng ở TP.HCM vẫn có thể mua đào Hà Nội. Chị Mai Trang (quận 3, TP.HCM) cho hay, năm nay dịch bệnh, cả gia đình không về quê Bắc ăn Tết được nên cũng mua một cành đào cho có không khí. “Nhờ các trang thương mại điện tử mà mua rất thuận tiện”, chị nói.
Còn về phía các chủ vườn cũng thích nghi với kênh bán hàng mới này nhanh chóng và đánh giá hiệu quả của thương mại điện tử.
“Nhờ các kênh mạng này, sản phẩm của Đà Lạt vươn xa ra tận Hà Nội, thậm chí đi nước ngoài. Kênh bán hàng trực tuyến này được phát huy từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện để bà con nông dân tăng thu nhập và hàng hóa không bị tồn đọng, cắt bỏ khi đến ngày thu hoạch mà bị tắc đầu ra”, một nhà vườn ở Đà Lạt cho hay.
Mặc dù dịch vụ bán đào online tiện lợi, song nhiều người mua phản ánh không tốt về chương trình này như chất lượng hoa, thời gian giao hàng. “Nội thành, trả tiền hoả tốc 3 giờ mà giao 3 ngày mới tới, được 4 cái bông khô đét với mớ củi”, một khách hàng phản ánh về chất lượng trên web của Sendo. Tương tự, một người mua khách phản ánh: “Giao hàng hoả tốc mà gọi mấy lần, 4 ngày mới nhận được thì cành đào hoa nở tàn, ít nụ. Hoa nở lâu đen hết”.
Trước hoa, các nông sản, thực phẩm tươi cũng đã lên sàn thương mại điện tử, với phương thức giao nhanh trong 2 giờ. Đơn cả như quả vải thiều - đặc sản của tỉnh đã có mặt trên các sàn lớn tại Việt Nam như Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Cuccu.
Lần đầu vải thiều Bắc Giang được bán trên các sàn thương mại điện tử, gần 1 triệu đơn hàng đặt mua 9.000 tấn quả. Con số này vượt 5 lần kịch bản tốt nhất mà tỉnh Bắc Giang xây dựng.
Theo Thư Kỳ (VietNamNet)
- TPHCM: Học sinh đã đóng BHYT đầu năm có được hoàn lại tiền hay không? (14:15)
- Tập kích điểm khai thác vàng lậu, thu giữ 18 cây vàng (34 phút trước)
- HLV Tuchel cảnh báo học trò "đừng lãnh thẻ đỏ ngớ ngẩn" như Ronaldo (37 phút trước)
- "Diễn viên trăm tỷ" Kaity Nguyễn đồng hành cùng Bộ Văn hóa quảng bá điện ảnh và du lịch Việt Nam (39 phút trước)
- Không khí lạnh mạnh tràn xuống miền Bắc, Hà Nội giảm tới 6 độ trong vài ngày tới (45 phút trước)
- Nữ diễn viên Nhật Bản đột tử ở tuổi 29, nghi vấn tự tử (45 phút trước)
- Đây là chiếc điện thoại Samsung 5G giá dưới 7 triệu hot hit bậc nhất hiện nay, Galaxy AI xịn kém gì Galaxy S25 (47 phút trước)
- Vượt mặt cải xoăn, rau bina: Loại rau "vô địch" đạt điểm tuyệt đối 100 về dinh dưỡng (2 giờ trước)
- Nga hoàn tất điều tra hình sự nhằm vào Công tố viên và Thẩm phán Tòa án Hình sự Quốc tế (3 giờ trước)
- "Nghe thì vui, sống thì mệt": Người vợ kể về chồng "toàn năng" luôn cho rằng mình đúng (3 giờ trước)