Kinh tế
14/05/2021 09:25Đặt mua giày online, khách tá hỏa vì nhận được đôi vớ
Khách hàng tên N.D (quận Gò Vấp, TP HCM) thấy gian hàng Sport Hà Thành trên Lazada đăng bán đôi giày thể thao nam với giá rất phải chăng nên đã đặt mua và thanh toán trước. Vài ngày sau, anh D. nhận được cuộc gọi từ người bán thông báo shop đã hết món hàng anh đặt và đề nghị anh hủy đơn hàng.
"Tôi nói hết hàng thì sàn phải tự hủy chứ sao khách phải hủy. Do vậy, tôi không hủy và sau đó thấy trên hệ thống báo đơn hàng đã hủy nhưng không thấy hoàn tiền. Tôi tiếp tục thắc mắc thì nhận được một gói hàng, khi mở ra không phải là đôi giày mà lại là đôi vớ" - anh D. kể.

Sau đó, khách hàng này chụp ảnh món hàng và đưa lên phần nhận xét của người mua trên hệ thống thì lại nhận được cuộc gọi của bên bán yêu cầu trả hàng và họ sẽ hoàn tiền.

Phản ánh trường hợp trên đến sàn thương mại điện tử Lazada, chúng tôi không nhận được phản hồi hoặc ý kiến bình luận chính thức về vụ việc mà chỉ cho biết sàn đã liên hệ, xử lý người bán và yêu cầu hoàn tiền cho khách hàng.
Theo tìm hiểu của phóng viên, do shop và khách hàng chủ yếu liên lạc qua điện thoại nên sàn Lazada không ghi nhận được thông tin yêu cầu hủy đơn, trả hàng… trên hệ thống. Do vậy, không có đủ cơ sở cho việc phân xử đúng sai và xử lý gian hàng. Trong trường hợp này, có thể bên bán đã "chơi chiêu" cố tình gửi món hàng sai đến cho khách để phía khách đặt lệnh phản hồi hàng hóa không đúng tiêu chuẩn và yêu cầu hoàn tiền. Việc này nhằm giúp gian hàng ít bị đánh giá lịch sử xấu hơn so với việc tự hủy đơn hàng của khách từ đầu.
Như vậy, trong trường hợp này, để giữ được đánh giá tốt trên sàn, bên bán đã đẩy phiền phức về phía người mua hàng online.
Thực tế, tình trạng bát nháo, lừa đảo khi giao dịch mua - bán trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử đã diễn ra từ lâu nhưng cơ quan quản lý vẫn chưa có biện pháp quản lý hữu hiệu.
Mới đây, chị H.L.A (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) nhận được cuộc gọi của nhân viên giao hàng (shipper) quen, cho biết chị có 2 gói hàng. Do tin tưởng vào shipper quen thuộc và nghĩ có thể món hàng do con gái đặt nên chị nhờ hàng xóm nhận giúp, sau đó chuyển khoản tiền thu hộ cho shipper. "Về nhà hỏi thì con gái tôi nói không hề đặt món hàng nào trên mạng. Khi đó tôi mới mở gói hàng ra thì thầy 2 hũ bột nghệ nhỏ, đóng gói rất lem nhem. Tôi gọi điện nhiều lần theo số điện thoại của nơi giao hàng tại quận 1, TP HCM nhưng không thấy ai nghe máy" - chị H.L.A phản ánh.

Giới kinh doanh hàng online từng nhiều lần khuyến cáo khách hàng không nên để lộ thông tin địa chỉ, số điện thoại ở phần bình luận bài đăng bán hàng hoặc trên các trang mạng xã hội mà nên nhắn riêng cho người bán. Hiện nay, có không ít đối tượng chuyên "săn" thông tin của người mua hàng để tự động gửi các món hàng đến với mục đích lừa đảo.
Theo H.Dương (Nld.com.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Cơ trưởng đã ngắt nhiên liệu động cơ trước khi máy bay hãng Air India gặp nạn (18/07)
-
Xoài Non khoe body sexy bỏng mắt, tình tứ với Gil Lê mặc kệ lùm xùm pass đồ (18/07)
-
Hàn Quốc ngày thứ 3 oằn mình trong mưa lũ lịch sử: Siêu thị, Starbucks ngập kinh hoàng, ô tô chỉ thấy nóc, 5.000 người bỗng "vô gia cư" (18/07)
-
Ông Trần Đức Thắng được giao quyền Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (18/07)
-
Mất liên lạc 3 tháng, mẹ nghèo ngã quỵ nhận tin con trai tử vong ở Campuchia (18/07)
-
Nam sinh bị ung thư máu, sáng truyền hóa chất, tối miệt mài ôn thi, đạt 28 điểm khối A00 (18/07)
-
5 mẫu xe máy điện giá rẻ, phù hợp cho học sinh sinh viên đi trong đô thị (18/07)
-
Đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 7,2% từ 1-1-2026 (18/07)
-
Bắt trùm giang hồ Ý "ẻng" và 7 "đàn em" (18/07)
-
"Viên nang thời gian" từ sao Hỏa: Thiên thạch lớn nhất trái đất được bán với giá 5,3 triệu USD (18/07)
Bài đọc nhiều




