-
Mưa lớn trong đêm khiến nhiều nhà dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũ bị ngập sâu -
"Thần đèn" sắp hoàn tất di dời căn nhà 2 tầng xây nhầm trên đất người khác ở Hải Phòng -
Đặc nhiệm Zero: Từ người hùng chống khủng bố đến kẻ sát nhân giữa lòng nước Mỹ -
Học sinh lớp 6 tử vong sau khi bị phạt gập bụng 100 lần vì đi học muộn -
Tử vi thứ 4 ngày 3/12/2025 của 12 con giáp: Dậu may mắn, Mùi nhiều tiền -
Quá khứ đen tối của người anh trai lái Lexus đâm chết em gái, từng ngồi tù ở Campuchia vì lý do gì? -
Nhà trai bỏ về giữa lễ cưới vì phát hiện bố mẹ cô dâu làm nghề nhặt rác... -
Bắt quả tang đôi nam nữ có quan hệ phức tạp, cùng nhau buôn "chất hướng thần" cực mạnh ở Hà Tĩnh -
Quảng Ngãi: Người đàn ông mất tích bí ẩn khi đi câu cá ở biển, hội bạn tiết lộ tình tiết quan trọng -
Cái kết "đắng ngắt" cho người đàn ông đăng tin "hàng trăm người chết do lũ ở Hòa Thịnh"
Kinh tế
29/05/2021 04:43Đây là cách để 'chị em' đẩy thương mại điện tử Đông Nam Á cán mốc 260 tỷ USD vào năm 2030

"Tính ẩn danh của thương mại điện tử đã làm giảm nhiều rào cản mà phụ nữ phải đối mặt khi kinh doanh đồng thời cũng mang lại cơ hội để họ phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực mới", Amy Luinstra, Giám đốc chương trình về giới khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của International Finance Corporation cho biết.
Tuy nhiên, bà Luinstra cũng nói rằng nhiều bất bình đẳng mà phụ nữ phải đối mặt trong không gian bán lẻ truyền thống cũng đã "tràn vào thế giới trực tuyến", chẳng hạn như khả năng tiếp cận nguồn vốn.
Chính vì thế, Luinstra kêu gọi các nền tảng thương mại điện tử làm nhiều hơn nữa để phụ nữ nắm bắt cơ hội trên thị trường trực tuyến. Một số giải pháp then chốt được nêu ra là mở rộng nguồn tài chính dành cho phụ nữ, đào tạo và khuyến khích họ tham gia vào các lĩnh vực có giá trị cao hơn như điện tử. Làm được điều này, thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á sẽ vượt mốc 260 tỷ USD vào năm 2030.
"Với các nền tảng có các phương án tài chính, đó sẽ là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều phụ nữ hơn và giúp họ phát triển bằng cách đảm bảo rằng họ biết về những nguồn vốn này và có thể tận dụng chúng", Luinstra nói.
Báo cáo của International Finance Corporation, dựa trên số liệu của Lazada ở Đông Nam Á, cho thấy vào năm 2019, phụ nữ đã đạt được bình đẳng giới trong thương mại điện tử. Tuy nhiên, ngay cả với sự tăng vọt của ngành bán lẻ trực tuyến trong năm qua, những sự phát triển bất cân xứng đã khiến những tiến bộ này thụt lùi.
"Trước khi đại dịch xảy ra, phụ nữ nắm giữ quyền lợi của mình. Trong một số trường hợp, họ còn vượt trội hơn cả nam giới trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, đại dịch đã khiến nhiều thứ thay đổi. Ví dụ, tại Philippines, trước đây phụ nữ chiếm 64% người bán hàng trên Lazada. Tuy nhiên, doanh số của họ đã giảm 27% trong đại dịch", Luinstra cho biết.
Chính từ thực tế này, báo cáo nhấn mạnh khoảng cách đã xuất hiện và thu hẹp khoảng cách đó chính là chìa khóa để tăng quy mô thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á lên 260 tỷ USD vào năm 2030.
Theo Linh Anh (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- Apple bác đề nghị cài sẵn ứng dụng của chính phủ Ấn Độ trên iPhone (9 phút trước)
- Mưa lớn trong đêm khiến nhiều nhà dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũ bị ngập sâu (11 phút trước)
- Ông Trump cảnh báo không kích các tổ chức ma túy, không loại trừ toàn lãnh thổ Mỹ Latinh (12 phút trước)
- Mâu thuẫn bột phát, 17 đối tượng tuổi teen hỗn chiến náo loạn trung tâm TP Đà Nẵng (21 phút trước)
- Tuyển nữ Việt Nam gặp trục trặc ngay trong buổi tập đầu tiên tại Thái Lan (23 phút trước)
- Trấn Thành, Lý Hải từ chối tranh tài ở giải Ngôi Sao Xanh 2025 (25 phút trước)
- Đặc nhiệm Zero: Từ người hùng chống khủng bố đến kẻ sát nhân giữa lòng nước Mỹ (27 phút trước)
- Hai năm cực khổ giữ mức sạc iPhone ở 80% để tránh chai pin và cái kết khiến tôi “phát điên” (28 phút trước)
- Cảnh báo: Nghiên cứu cho thấy ấm nhựa siêu tốc có thể giải phóng 3 tỷ hạt nano nhựa chỉ trong một cốc nước đầu tiên (31 phút trước)
- Học sinh lớp 6 tử vong sau khi bị phạt gập bụng 100 lần vì đi học muộn (37 phút trước)