-
Vừa rời ghế Chủ tịch LPBank, ông Nguyễn Đức Thụy làm quyền Tổng Giám đốc Sacombank -
Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² -
Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng -
Cận cảnh hàng chục ki - ốt bị thiêu rụi sau vụ cháy dữ dội ở chợ Xanh Định Công, tiểu thương khóc nức nở vì mất trắng -
4 kiểu đau "tưởng vô hại" nhưng có thể là tín hiệu bệnh hiểm nghèo, ung thư – nhiều người chủ quan bỏ qua -
Đột quỵ ở tuổi 22, nữ điều dưỡng giành giật sự sống từ 20% mong manh: "Còn được thở đã là điều may mắn" -
Cảnh báo người mua nhà ở xã hội "chui": Nguy cơ mất trắng tiền tỷ và bị thu hồi nhà rất cao -
Shark Hưng lên tiếng về loạt ồn ào đang khiến dư luận chấn động, có động thái kỳ lạ -
Anh em bầu Thụy đồng loạt rời LPBank ngay trước thềm đại hội cổ đông bất thường -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ hôm nay
Kinh tế
29/05/2021 04:43Đây là cách để 'chị em' đẩy thương mại điện tử Đông Nam Á cán mốc 260 tỷ USD vào năm 2030

"Tính ẩn danh của thương mại điện tử đã làm giảm nhiều rào cản mà phụ nữ phải đối mặt khi kinh doanh đồng thời cũng mang lại cơ hội để họ phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực mới", Amy Luinstra, Giám đốc chương trình về giới khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của International Finance Corporation cho biết.
Tuy nhiên, bà Luinstra cũng nói rằng nhiều bất bình đẳng mà phụ nữ phải đối mặt trong không gian bán lẻ truyền thống cũng đã "tràn vào thế giới trực tuyến", chẳng hạn như khả năng tiếp cận nguồn vốn.
Chính vì thế, Luinstra kêu gọi các nền tảng thương mại điện tử làm nhiều hơn nữa để phụ nữ nắm bắt cơ hội trên thị trường trực tuyến. Một số giải pháp then chốt được nêu ra là mở rộng nguồn tài chính dành cho phụ nữ, đào tạo và khuyến khích họ tham gia vào các lĩnh vực có giá trị cao hơn như điện tử. Làm được điều này, thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á sẽ vượt mốc 260 tỷ USD vào năm 2030.
"Với các nền tảng có các phương án tài chính, đó sẽ là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều phụ nữ hơn và giúp họ phát triển bằng cách đảm bảo rằng họ biết về những nguồn vốn này và có thể tận dụng chúng", Luinstra nói.
Báo cáo của International Finance Corporation, dựa trên số liệu của Lazada ở Đông Nam Á, cho thấy vào năm 2019, phụ nữ đã đạt được bình đẳng giới trong thương mại điện tử. Tuy nhiên, ngay cả với sự tăng vọt của ngành bán lẻ trực tuyến trong năm qua, những sự phát triển bất cân xứng đã khiến những tiến bộ này thụt lùi.
"Trước khi đại dịch xảy ra, phụ nữ nắm giữ quyền lợi của mình. Trong một số trường hợp, họ còn vượt trội hơn cả nam giới trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, đại dịch đã khiến nhiều thứ thay đổi. Ví dụ, tại Philippines, trước đây phụ nữ chiếm 64% người bán hàng trên Lazada. Tuy nhiên, doanh số của họ đã giảm 27% trong đại dịch", Luinstra cho biết.
Chính từ thực tế này, báo cáo nhấn mạnh khoảng cách đã xuất hiện và thu hẹp khoảng cách đó chính là chìa khóa để tăng quy mô thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á lên 260 tỷ USD vào năm 2030.
Theo Linh Anh (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- Vụ sát hại bảo vệ bệnh viện tại Vĩnh Long: Lời khai rúng động của kẻ gây án và kế hoạch vượt biên bất thành (13:38)
- Vừa rời ghế Chủ tịch LPBank, ông Nguyễn Đức Thụy làm quyền Tổng Giám đốc Sacombank (13:35)
- iPhone gặp sự cố chậm thông báo sau khi cập nhật iOS (2 giờ trước)
- Danh tính người đàn ông đẩy ngã xe, đánh 3 cháu bé giữa đường ở Quảng Ngãi (2 giờ trước)
- Lời nói dối thiện lành của nam cảnh sát suốt 12 năm dành cho người mẹ mất con (2 giờ trước)
- Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² (2 giờ trước)
- Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng về tranh cãi quảng cáo trong "2 Ngày 1 Đêm" (2 giờ trước)
- Thế giới ngỡ ngàng trước loạt hiện tượng thiên nhiên kỳ quái: Từ "sương mù hồng" đến "biển máu" (2 giờ trước)
- Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng (2 giờ trước)
- Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (2 giờ trước)