-
Phó Thủ tướng yêu cầu điều chỉnh trường học quá lớn sau sắp xếp -
Tạm dừng phạt xe chạy dưới 60 km/h trên 3 đoạn dốc cao tốc -
Hà Nội khởi công, khánh thành 18 dự án: Từ Safari Ba Vì đến trường đua ngựa Sóc Sơn -
Vì sao doanh nghiệp của “Bầu Đệ” bị "đá" khỏi cuộc đấu giá dự án 255 tỷ đồng? -
Nỗi mệt mỏi thầm lặng của người dâu sống chung với mẹ chồng "hiền như cục đất" -
Cục Thuế làm rõ nghĩa vụ thuế của người kiếm tiền từ tiếp thị liên kết trên TikTok Shop -
Tìm thấy thi thể người chồng trong vụ lật ghe ở Đà Nẵng sau 2 ngày mất tích -
Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất 108%/năm, thu lợi bất chính hơn 140 triệu đồng -
Hà Nội thay đổi cách tổ chức giao thông trên đường Vành đai 1 từ ngày 9/10 -
Công an Hà Nội thông tin chính thức vụ cháy cửa hàng xe máy trên phố Nguyễn Khánh Toàn
Kinh tế
20/08/2016 01:35Đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ 1-1-2017
Theo đó, Bộ LĐ-TB-XH đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng từ 180.000 đồng - 250.000 đồng mỗi tháng so mức lương hiện nay; thời điểm thực hiện từ ngày 1-1-2017.
Cụ thể, theo đề xuất của Bộ LĐ-TB-XH, quy định mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với doanh nghiệp gồm 4 mức như sau: Mức 3,75 triệu đồng/tháng, áp dụng đối với vùng I; mức 3,32 triệu đồng/tháng, áp dụng đối với vùng II; mức 2,9 triệu đồng/tháng, áp dụng đối với vùng III và mức 2,58 triệu đồng/tháng áp dụng đối với vùng IV.
Theo Bộ LĐ-TB-XH, mức lương tối thiểu trên (tăng từ 180.000 đồng-250.000 đồng so với hiện hành năm 2016, tương ứng với mức tăng theo tỉ lệ phần trăm từ 7,1-7,5% tùy theo từng vùng, mức bình quân tăng 7,3%) được tính toán dựa trên cơ sở bù đủ trượt giá sinh hoạt năm 2016 dự kiến khoảng 4,5%-5% để bảo đảm tiền lương thực tế cho người lao động; cải thiện theo mức tăng năng suất lao động xã hội khoảng 2%-2,5% để thực hiện lộ trình điều chỉnh bảo đảm nhu cầu tối thiểu của người lao động. Nếu thực hiện theo phương án nêu trên thì đáp ứng được khoảng từ 94% nhu cầu sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ tùy theo từng vùng.
Về địa bàn áp dụng, Bộ LĐ-TB-XH đề xuất cơ bản giữ nguyên 4 vùng và danh mục địa bàn ở 4 vùng theo quy định tại Nghị định số 122/2015/NĐ-CP ngày 14-11-2015 của Chính phủ; nhưng có xem xét, cân đối điều chỉnh, bổ sung một số địa bàn áp dụng theo đề nghị của UBND tỉnh, TP trực thuộc trung ương, cụ thể:
Điều chỉnh phân vùng từ vùng II lên vùng I đối với huyện Tân Thành thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; từ vùng III lên vùng II, gồm: TP Hội An, Tam Kỳ thuộc tỉnh Quảng Nam, TP Trà Vinh thuộc tỉnh Trà Vinh; Từ vùng IV lên vùng III, gồm: huyện Quế Sơn, Thăng Bình thuộc tỉnh Quảng Nam, thị xã Duyên Hải thuộc tỉnh Trà Vinh và điều chỉnh từ vùng III xuống vùng IV đối với huyện Giang Thành thuộc tỉnh Kiên Giang.
Theo D.Ngọc (Nld.com.vn)
- Tử vi thứ 7 ngày 10/10/2026 của 12 con giáp: Sửu thuận lợi tình duyên, Thân may mắn tiền bạc (3 giờ trước)
- 4 nhóm người dễ bị ung thư thực quản, kiểm tra ngay xem bạn có thuộc nhóm nào không (09/10/26 22:25)
- Cảnh báo mưa rất lớn diện rộng từ Thanh Hóa tới Đà Nẵng (09/10/26 22:14)
- Chỉ được chạy tối đa 100km/h trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 12/10 (09/10/26 22:01)
- Tỷ phú tưởng vợ vô sinh bỏ đi 15 năm, nay gặp lại sững sờ khi 2 đứa con trai sinh đôi của vợ lại giống mình… (09/10/26 21:50)
- Sửa 1 ký tự trong số tài khoản, người phụ nữ lừa chuyển tiền 677 lần để chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng (09/10/26 21:22)
- Đội bóng đi 6.000 km đến Việt Nam để thủng lưới gần 40 bàn sau 2 trận (09/10/26 21:04)
- Vì sao bà Nguyễn Thị Như Loan được chuyển từ án treo sang cải tạo không giam giữ? (09/10/26 20:38)
- Miền Bắc sắp xuất hiện mưa rào tại nhiều nơi từ ngày mai (09/10/26 20:28)
- Phi công trở thành mối lo mới của ngành hàng không toàn cầu (09/10/26 19:52)