-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Kinh tế
26/10/2020 14:34Đều đặn thu tiền, đại gia BOT kín tiếng vẫn lỗ đậm, nợ ngàn tỷ
CTCP BOT Cầu Thái Hà (BOT) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2020. Theo đó, doanh nghiệp thu phí công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối 2 tỉnh Thái Bình - Hà Nam, với đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình đã thua lỗ thêm 26 tỷ đồng và nâng lỗ lũy kế 9 tháng lên hơn 70 tỷ đồng.
Đây là một kết quả khả quan hơn so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn khá đen tối cho một doanh nghiệp đều đặn thu tiền tại một nút giao thông quan trọng nối 2 tỉnh Thái Bình - Hà Nam, với đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình.
Theo báo cáo, trong quý III, BOT Cầu Thái Hà chỉ thu được 5,93 tỷ đồng, nhưng chi phí tài chính lên tới 26,7 tỷ đồng (chủ yếu là chi phí lãi vay) và đây là nguyên nhân dẫn tới lỗ.
Hiện BOT Cầu Thái Hà ghi nhận nợ phải trả gần 1.160 tỷ đồng, so với mức vốn chủ sở hữu 316 tỷ đồng. Dự án BOT cầu Thái Hà đã được Nhà nước cho phép thu phí hoàn vốn đầu tư từ ngày 10/1/2019.
Cho dù thua lỗ triền miên nhưng cổ phiếu BOT có mức giá khá cao, quanh ngưỡng 51 ngàn đồng/cp.

Chỉ 1 tháng sau khi lên sàn Upcom hồi đầu 2019, cổ phiếu BOT đã tăng khoảng 5 lần lên vùng 50-60 ngàn đồng/cp và duy trì ở mức đó cho tới nay.
CTCP BOT Cầu Thái Hà là doanh nghiệp được thành lập do liên doanh góp vốn để đầu tư xây dựng dự án công trình cầu vượt Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối 2 tỉnh Thái Bình và Hà Nam với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Các cổ đông lớn của BOT gồm: ông Ngô Tiên Cương là người đại diện Công ty TNHH Tiến Đạt Phát sở hữu 23,8 triệu cổ phần BOT (tương đương hơn 49% vốn); ông Ngô Tiến Cường (anh trai ông Cương) sở hữu hơn 569 ngàn cổ phần; bà Nguyễn Thị Lan Hương nắm giữ hơn 1,86 triệu cổ phần (3,84%); CTCP CNC Capital Vietnam giảm sở hữu xuống dưới 5% thời gian gần đây và CTCP PIV gần 4,18 triệu cổ phần (8,6%).
Ông Ngô Tiến Cương và người liên quan đang đứng tên sở hữu phần lớn doanh nghiệp có quy mô vốn 400 tỷ đồng và quy mô vốn hóa thị trường trên 2 ngàn tỷ đồng.
Trạm thu phí cầu Thái Hà được xây mới tại Km5+539 thuộc địa phận xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, gồm 6 cửa thu (3 cửa đi,03 cửa về). Trạm thu phí hoạt động theo cơ chế một dừng (MTC) sử dụng công nghệ vé giấy, mã vạch.
Mức giá thu phí tại cầu Thái Hà từ năm 2018 đến 31/5/2021 mức giá thấp nhất 35 ngàn đồng/lượt đối với xe dưới 12 ghế ngồi và 180 ngàn đồng cho xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên và container 40 feet.
Gần đây, trên TTCK ghi nhận nhiều doanh nghiệp lỗ.
Ông lớn ngành hàng không Vietnam Airlines ước tính lỗ 10,7 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng; Nhiệt điện Cẩm Phả (NCP) chi phí lãi vay cao nên lỗ 116 tỷ đồng; đại gia taxi Công ty Ánh Dương Việt Nam - Vinasun (VNS) lỗ quý thứ 5 liên tiếp, lũy kế âm 185 tỷ đồng trong 9 tháng.
Ông lớn vận tải biển Vosco (VOS) ghi nhận doanh thu 9 tháng tiếp tục giảm 17% so với cùng kỳ xuống còn 970 tỷ đồng và lỗ sau thuế 140 tỷ đồng.
Trên thị trường chứng khoán (TTCK), đầu giờ sáng 26/10, chỉ số VN-Index tiếp tục tăng và đã lên trên ngưỡng 966 điểm.
Nhiều công ty chứng khoán có các dự báo tươi sáng hơn.
Theo YSVN, chỉ số VN-Index có thể duy trì đà tăng và hướng về mức 970 điểm. Đồng thời, thị trường tiếp tục bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy rủi ro ngắn hạn có chiều hướng giảm và đà tăng ngắn hạn có thể tiếp tục mở rộng. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý cải thiện cho thấy chiến lược phù hợp trong giai đoạn hiện tại là nắm giữ.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/10, VN-Index tăng 11,36 điểm lên 961,26 điểm; HNX-Index tăng 0,6% lên 141,7 điểm. Upcom-Index tăng 0,42% lên 63,91 điểm. Thanh khoản đạt 10,5 nghìn tỷ đồng.
Theo V. Hà (VietNamNet)








- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (20:30)
- Công an Hà Nội xử lý trường hợp gây rối tại chốt bảo vệ A80 (20:27)
- Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử (1 giờ trước)
- Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy (1 giờ trước)
- Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút (1 giờ trước)
- Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ (1 giờ trước)
- Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80 (1 giờ trước)
- Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý (1 giờ trước)
- TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng (1 giờ trước)
- Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội (2 giờ trước)




