-
Đề nghị mở cơ sở trông trẻ từ 6 tháng tuổi
-
Giây phút kẻ cuồng loạn tấn công 7 người trong Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An
-
Phát hoảng với người đàn ông "đánh đu" tính mạng trên Quốc lộ 13
-
Lật ô tô trên đèo Ngọc Vin, 2 người tử vong
-
Công an TPHCM bắt giam Lương Bằng Quang về tội đưa hối lộ
-
3 người trong 1 nhà tử vong thương tâm khi dùng bình nóng lạnh: Nguyên nhân từ bộ phận ít người để ý
-
TikToker Bốp có chia sẻ đầu tiên sau tai nạn nghiêm trọng tại Đức, nhắc đến bạn gái với thái độ này
-
Con gái dọn nhà vứt vàng trị giá gần 2 tỷ đồng của mẹ vào thùng rác: Trích xuất camera khiến nữ sinh “không tin vào mắt mình”
-
Nam thanh niên mang theo súng AK khi làm thủ tục xuất cảnh sang Campuchia
-
Trang thông tin Phòng, chống ma túy - Công an TP. Hồ Chí Minh nhắc tên HIEUTHUHAI, B Ray và rất nhiều rapper khác
Kinh tế
07/05/2021 21:20Dịch Covid-19 phức tạp, hành khách đổi, hoàn vé máy bay thế nào?
Từ ngày 10-5, Vietnam Airlines triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa.
Cụ thể, các vé có ngày bay từ 1-5-2021 đến 31-5-2021 (trừ vé có hạng đặt chỗ thuộc nhóm Phổ thông tiết kiệm) được phép thay đổi ngày bay 1 lần miễn phí trong hiệu lực sử dụng của vé. Chính sách này được áp dụng nếu hành khách không thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ và thông báo hủy chỗ ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành. Nếu hành khách hủy chỗ không đúng quy định, Vietnam Airlines sẽ áp dụng phí đổi vé và phí bỏ chỗ theo điều kiện giá vé. Trong trường hợp đổi sang chuyến bay hết hạng đặt chỗ tương ứng, hành khách có thể phải trả thêm chênh lệch giá vé và thuế, phí, phụ thu phát sinh.
Đối với hành khách có nhu cầu hoàn vé, Vietnam Airlines miễn phí hoàn cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Chính sách này được áp dụng cho hành khách có chuyến bay bị hoãn, hủy do yêu cầu của Chính phủ hoặc do nguyên nhân bất khả kháng của dịch bệnh, hoặc cho vé có điều kiện được phép chi hoàn và hành khách có nhu cầu hoàn tự nguyện. Trường hợp hành khách hoàn vé nhưng không hủy chỗ trên chuyến bay đã đặt theo quy định, Vietnam Airlines sẽ áp dụng phí bỏ chỗ khi làm thủ tục hoàn vé.

Hành khách có thể sử dụng voucher sau 5 ngày kể từ khi được hoàn vé để mua vé máy bay, hành lý ký gửi và các dịch vụ bổ trợ khác của Vietnam Airlines. Hiệu lực sử dụng voucher là 1 năm kể từ ngày được hoàn.
Đối với hành khách muốn chi hoàn vé về hình thức thanh toán ban đầu, Vietnam Airlines sẽ tiến hành chi hoàn sau 3 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé nếu vé có điều kiện được phép chi hoàn.
Hành khách mua vé trên website hoặc ứng dụng di động có thể tự hoàn vé sang voucher trên website của Vietnam Airlines (tại mục Quản lý đặt chỗ) hoặc gửi email đến địa chỉ onlinesupport@vietnamairlines.com để được tư vấn.
Do nhu cầu thay đổi chuyến bay tăng cao nên Vietnam Airlines đã bố trí thêm nguồn lực để phản hồi tin nhắn, cuộc gọi và email gửi tới bộ phận chăm sóc khách hàng, tuy nhiên thời gian phản hồi hành khách có thể chậm hơn thường lệ.
Trước đó, ngày 6-5, hãng hàng không Vietravel Airlines cho biết đã triển khai phương án hỗ trợ cho hành khách do dịch Covid-19.
Đối tượng áp dụng là khách lẻ đã mua vé trên các chuyến bay có lịch khởi hành từ ngày 5-5 đến 20-5 và hành trình bay đi/đến các vùng dịch hoặc đang bị cách ly, đang được xét nghiệm chờ kết quả, khách có kết quả dương tính, khách đang được điều trị Covid-19, bị ảnh hưởng do phong tỏa, do lệnh cấm đi lại của chính quyền địa phương có thẩm quyền. Các đối tượng khách trên sẽ được thay đổi ngày/hành trình bay miễn phí 1 lần...
Khách được hoàn vé miễn phí đối với các vé có điều kiện được hoàn theo quy định, tiền sẽ được hoàn về tài khoản đại lý, khách hàng sau 30 ngày. Đối với hành khách có nhu cầu thay đổi ngày/hành trình bay, việc thay đổi phải thực hiện trước ít nhất 4 giờ so với giờ khởi hành của chặng bay mới.
Trường hợp khách đoàn phải báo hủy/thay đổi trước 72 tiếng so với giờ khởi hành chặng bay đầu tiên. Riêng các chặng bay có hành trình đi đến từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc khu vực mà chính phủ công bố dịch sẽ được hãng miễn phí hoàn theo quy định hiện hành, tiền được hoàn về tài khoản đại lý/công ty du lịch trong vòng 30 ngày…
Tương tự, Bamboo Airways cũng sẽ áp dụng quy định hoàn tiền đối với tất cả trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu (đủ điều kiện hoàn vé theo điều kiện vé, đủ điều kiện hoàn vé do hoãn, hủy chuyến, hoàn vé trong trường hợp đặc biệt khác,…).
Đối với khách đoàn, sẽ được hãng hoàn vé về tài khoản bảo lưu. Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp, có thời gian bay không vượt quá 31-12-2021.
Đối với vé xuất qua kênh bán trực tiếp (Booking Center, Phòng vé, Website), Bamboo Airways cho hay tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách…
Theo D.Ngọc (Nld.com.vn)








- Nam thần bóng chuyền lên tiếng về ồn ào qua đêm với nữ diễn viên phim 18+ (23/10/25 22:32)
- Ái nữ trùm sòng bạc Macau và "chồng nghèo" Đậu Kiêu ra tuyên bố nóng (23/10/25 22:22)
- Ngân 98 bị khởi tố thêm tội sau khi Lương Bằng Quang bị bắt (23/10/25 21:54)
- Tìm 2 cô gái bị hành hung trong vụ gây rối ở Cầu Giấy, Hà Nội (23/10/25 21:45)
- Quân ủy Trung ương Trung Quốc có biến động nhân sự (23/10/25 21:14)
- Lương Bằng Quang trước khi bị bắt (23/10/25 21:01)
- Chồng bỏ quên vợ khi đổ xăng, nhân viên chạy theo 8 km để trả người (23/10/25 20:39)
- Đề nghị mở cơ sở trông trẻ từ 6 tháng tuổi (23/10/25 19:59)
- Giây phút kẻ cuồng loạn tấn công 7 người trong Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An (23/10/25 19:48)
- Phát hoảng với người đàn ông "đánh đu" tính mạng trên Quốc lộ 13 (23/10/25 19:44)




