Kinh tế
24/01/2015 14:13Dịch vụ Uber: Không đi xe vẫn bị trừ tiền
Anh Trịnh Tuấn Minh (Hàng Đậu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) phản ánh, dùng Uber được một thời gian, anh bắt đầu nhận thấy tài khoản bỗng dưng bị trừ tiền không rõ lý do.
![]() |
Một tài xế uber. |
Tương tự, anh Mã Thành Lương (phố Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội) thông tin, sáng 10/1, anh gọi xe Uber để đi tới Nhổn. Tài xế tới nơi từ chối chở khách và nói: “Xe Uber chỉ đi trong 4 quận nội thành” tuy vậy anh Lương vẫn phải trả 30.000 đồng cho “phí mở cửa”.
Trong 1 tháng, Tiền Phong nhận được khá nhiều phản ánh của độc giả về cách trừ tiền của Uber, đa số đều bị trừ khoản tiền nhỏ: 5.000, 7.000 đồng. Cá biệt có trường hợp của anh Vũ Quốc Thanh (Thanh Xuân, Hà Nội) bị trừ 142.000 đồng, mặc dù không đi.
Mất tiền không biết hỏi ai
Là đơn vị dịch vụ nhưng Uber không có số điện thoại đường dây nóng để giải quyết thắc mắc cho khách hàng. Về trường hợp của khách hàng Vũ Quốc Thanh, anh đã phải email khiếu nại với Uber 3 lần. Sau hơn 1 tháng, anh Thanh mới được hoàn tiền.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, cho rằng, để người tiêu dùng có được sự minh bạch, công bằng khi sử dụng dịch vụ Uber, trước tiên cần có sự vào cuộc sớm của các cơ quan quản lý nhà nước. Khi có chính sách quản lý hiệu quả, Hiệp hội mới đưa ra được các biện pháp cụ thể.
Trong một cuộc họp gần đây, Bộ GTVT đề nghị Uber cung cấp danh sách các đối tác tại Việt Nam để đối chiếu xem có hợp lệ với các điều kiện kinh doanh vận tải hay không. Đại diện Uber đã từ chối và khẳng định chỉ ký hợp đồng với doanh nghiệp vận tải thương mại có giấy phép kinh doanh.
Trong văn bản góp ý về quản lý dịch vụ “taxi Uber”, gọi Uber là “dịch vụ taxi không biển hiệu”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết, Cty Uber chỉ cung cấp giải pháp công nghệ, nên Uber phải tuân thủ các quy định về hoạt động kinh doanh, thương mại và thương mại điện tử của Chính phủ.
Việc Uber áp dụng phương thức thanh toán qua thẻ mà không cần chữ ký xác nhận của chủ thẻ khi ghi nhận giao dịch thanh toán sẽ tiềm ẩn rủi ro rất lớn cho người tiêu dùng.
Phóng viên từng trải nghiệm dịch vụ taxi Uber, tuy nhiên, ngay sau đó tài khoản của phóng viên đã bị Uber khóa. Sau nhiều lần liên lạc qua email, Uber cho rằng, phóng viên đã “xâm phạm đời tư lái xe” do chụp ảnh trên xe mà không được phép và kiên quyết không mở lại tài khoản này. |
Tin cùng chuyên mục








-
Phim 18+ gây sốc nhất thập kỷ: Cảnh nóng nặng đô chưa từng thấy, khán giả ngất xỉu tại rạp (07/07)
-
Lượng ô tô mới "bơm" ra thị trường tăng mạnh, giá xe dự báo còn giảm sâu (07/07)
-
"Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh không thể tốt nghiệp đúng thời hạn" (07/07)
-
Người phụ nữ gần 80 tuổi mới được NSND Trung Đức công khai: Đẹp như diễn viên, chồng yêu say đắm (07/07)
-
Cậu bé ăn xin trên cầu vượt nhận ra mẹ mình, nhưng chị không chịu thừa nhận. Cảnh sát cho biết: Người mẹ đã làm đúng (07/07)
-
Juventus đề nghị mới Jadon Sancho, MU mừng như mở hội (07/07)
-
Nữ trưởng phòng của phường ở Đắk Lắk tử vong trong tư thế treo cổ (07/07)
-
Máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ (07/07)
-
Vụ TikToker Mr Pips Phó Đức Nam lừa đảo: Bắt vợ của Mr Hunter khi đang trốn ở Thái Lan (07/07)
-
Mỹ: "Bom nước" tiếp tục đe dọa Texas, cô lập cả đội cứu hộ (07/07)
Bài đọc nhiều




