-
Chuyện gì đang xảy ra với loạt MV "ăn chơi" của Binz? -
Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao? -
Phú Thọ: Học sinh phải đi vòng 40km để tới trường, nguyên nhân do đâu? -
Tử vi thứ 4 ngày 29/10/2025 của 12 con giáp: Sửu kém may, Dần dư giả -
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh
Kinh tế
30/01/2019 15:23Doanh nghiệp chi tiền tỷ mua voucher làm quà tặng Tết
Thay vì mở tiệc chiêu đãi tri ân khách hàng, một công ty chuyên về bán lẻ mặt hàng điện tử ở TP HCM năm nay chọn cách tặng phiếu mua hàng (voucher). Đặc biệt, không tặng phiếu quà tặng giấy, công ty này tặng bằng mã code mua hàng.
Cũng chọn cách tặng phiếu mua hàng, chị Hảo, giám đốc một công ty chuyên về hàng thực phẩm ở TP HCM cho biết, năm nay thay vì tặng khách hàng các giỏ quà Tết như mọi năm thì chị mua voucher để biếu.
"Mọi năm công ty thường tặng giỏ quà nhưng khách hàng không mấy hài lòng vì nhiều sản phẩm không ưng ý, nên năm nay tôi chọn cách tặng voucher để khách mua sắm Tết cho tiện, lại nhẹ nhàng", chị Hảo nói.
Không còn tặng khách hàng những giỏ quà mỹ phẩm như mọi năm, năm nay, chị Hạnh, giám đốc marketing một công ty tổ chức sự kiện ở quận 3 chọn tặng rượu kèm voucher mua hàng. Theo chị Hạnh, lựa chọn này giúp việc tặng quà dễ và gọn gàng hơn so với mọi năm. Thay vì trao tiền mặt để tri ân khách thì nay công ty vẫn có thể tặng khách một món quà thông qua một khoản tiền được quy đổi thành các lại hàng hoá tuỳ theo sở thích và nhu cầu mua sắm.
Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, xu hướng tặng quà bằng phiếu mua hàng đang ngày càng được các tổ chức và doanh nghiệp lựa chọn. Nếu năm ngoái số lượng phiếu mua hàng siêu thị bán ra chưa nhiều thì năm nay tăng đột biến. Năm 2018, công ty bán ra được 300 tỷ đồng phiếu mua hàng, trong đó, mua vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi chiếm số lượng lớn.
"Ngoài sự tiện lợi, doanh nghiệp mua phiếu mua hàng làm quà tặng còn được chiết khấu ở mức hấp dẫn, có thể lên tới 5 - 10%", ông Đức nói và cho hay, các voucher được phát hành với nhiều mệnh giá khác nhau để tạo tiện lợi khi mua sắm cho khách.
Cũng xác nhận số lượng đặt mua phiếu quà tặng tăng đột biến, quản lý một công ty chuyên về quà Tết ở TP HCM cho hay, số lượng phiếu quà tặng khách hàng đặt mua tăng 40% so với năm ngoái. Nhiều doanh nghiệp chi từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng mua phiếu tặng khách. Trong đó, các phiếu quà tặng mua sắm tại siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng ẩm thực được đặt nhiều nhất. Ngoài tặng phiếu quà tặng riêng lẻ, khách hàng còn tặng kèm với quà.
Nhiều doanh nghiệp nhận định đây là cách tặng quà thú vị mà vẫn có thể giữ nguyên được tính chất tế nhị của một món quà thông thường.
Theo Thi Hà (VnExpress.net)
- Chuyện gì đang xảy ra với loạt MV "ăn chơi" của Binz? (20 phút trước)
- Dự báo thời tiết ngày 29/10: Miền Trung căng mình trong mưa lớn, Miền Bắc ngày nắng, đêm se lạnh (48 phút trước)
- Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao? (59 phút trước)
- Phú Thọ: Học sinh phải đi vòng 40km để tới trường, nguyên nhân do đâu? (1 giờ trước)
- Bị TP HCM "phong sát", nhiều ca sĩ âm thầm xóa loạt ca khúc nhạy cảm (1 giờ trước)
- Trào ngược dạ dày thực quản làm tăng nguy cơ đau tim? (1 giờ trước)
- Benzema lên tiếng, Al Ittihad trả nợ ngọt ngào trước Al Nassr của Ronaldo (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 29/10/2025 (1 giờ trước)
- Cận mặt nam thanh niên đi ô tô Mercedes cướp giật tài sản (2 giờ trước)
- Rơi máy bay khiến 12 người tử vong (2 giờ trước)