-
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh xin nghỉ công tác
-
Nóng: Ngày mai 9.9, thanh tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
-
7 thói quen âm thầm nhưng lại là dấu hiệu bạn đang ngày càng giàu có
-
Vụ hành hung bệnh nhân ở nha khoa Tuyết Chinh: Bộ Y tế vào cuộc
-
Người đàn ông bịt mắt, nhảy lầu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận
-
7 món ngon từ đậu phụ: Vừa đơn giản, rẻ tiền, hợp khẩu vị 4 mùa mà ngon hơn cả gọi ngoài hàng
-
Hồng Đào thông báo khẩn
-
Bên trong những "khu tự trị" lừa đảo trực tuyến
-
Thiếu tá công an hy sinh khi truy tìm kẻ tấn công chị dâu
-
Vụ ngôi mộ nằm giữa đường ở Hải Phòng: Trưởng dòng họ nói lý do
Kinh tế
27/04/2021 10:24Doanh thu cả tỷ đô từ buôn vàng, SJC lãi vỏn vẹn vài chục tỷ đồng, không bằng số lẻ của PNJ
Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2020 sau kiểm toán.
Doanh thu thuần đạt 23.233 tỷ đồng, tăng hơn 26% so với năm trước đó. Doanh thu của SJC vượt mức 1 tỷ USD quy đổi.
Lợi nhuận gộp đạt 259 tỷ đồng, tăng 38%. Đặc thù hoạt động kinh doanh của SJC chủ yếu là vàng miếng do đó tỷ suất lợi nhuận rất thấp.
Chi phí tài chính của SJC tăng mạnh trong năm ngoái lên hơn 31 tỷ đồng, năm trước đó không đáng kể. Phần lớn trong số này là khoản dự phòng giảm giá chứng khoán kinh doanh.
Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của SJC đạt gần 56 tỷ đồng, tăng 6%. Biên lợi nhuận ròng chỉ vỏn vẹn 0,24%. Điều này có nghĩa cứ thu về 1.000 đồng, SJC chỉ lãi 2,4 đồng.
Điểm khác biệt trong năm nay là việc SJC không ghi nhận doanh thu tiêu thụ nội bộ 4.517 tỷ đồng. Năm ngoái công ty có ghi nhận khoản này khiến doanh thu trong báo cáo tài chính kiểm toán 2019 lên tới 23.127 tỷ đồng, nhưng số điều chỉnh lại hiện nay lả 18.610 tỷ đồng.
Tổng tài sản của SJC tại thời điểm 31/12/2020 là 1.649 tỷ đồng, trong đó chiếm tỷ lệ lớn là hàng tồn kho (1.098 tỷ đồng) và tiền tương đương tiền (222 tỷ đồng).
SJC thành lập từ năm 1988, là doanh nghiệp trực thuộc UBND TP HCM. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực vàng, trang sức, ngoài ra có địa ốc, đầu tư tài chính và dịch vụ.
Mạng lưới của SJC hiện có 200 cửa hàng, 43 đại lý chính thức, trên 3.000 cửa hàng liên kết bán lẻ toàn quốc. Công ty sở hữu một xí nghiệp sản xuất nữ trang tập trung, xuất xưởng hơn 500.000 sản phẩm mỗi năm.
Ngoài thương hiệu vàng miếng SJC quen thuộc, công ty còn kinh doanh các sản phẩm nữ trang SJC và nữ trang cao cấp SJC Diagold.
Việc tập trung vào kinh doanh vàng miếng khiến SJC dù doanh thu đạt mức tỷ USD, nhưng biên lợi nhuận mỏng manh như lá lúa.
Nhìn vào CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) một doanh nghiệp tư nhân trên sàn chứng khoán, họ kinh doanh trang sức gia công sâu.
Năm 2020, doanh thu PNJ đạt 17.511 tỷ đồng, tăng 3%. Tăng trưởng thấp của PNJ là do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trong giai đoạn trước đó, doanh thu của công ty này tăng trưởng từ 20 – 30% mỗi năm. Biên lợi nhuận gộp trong năm 2020 đạt 19,4%, biên lợi nhuận ròng 6%, đều là các chỉ số vượt trội so với SJC.
Theo Đông A (Nhịp Sống Kinh Tế)








- Không còn Hàm Cá Mập, đây là diện mạo mới của Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục! (20:00)
- Hi hữu: U23 Việt Nam liệu có thể “bắt tay” với Yemen để… loại U23 Trung Quốc? (42 phút trước)
- Nam shipper bị đánh chảy máu mũi vì không cho khách kiểm tra hàng Tại Cà Mau (57 phút trước)
- Chưa rõ án phạt của Đặng Thị Hồng, LĐBC Việt Nam mòn mỏi chờ (1 giờ trước)
- Ông Phạm Thái Hà mong tòa xem xét, trợ lý lãnh đạo là ‘nghề nguy hiểm’ (1 giờ trước)
- Cuba vươn mình mạnh mẽ: 880 triệu USD cho năm 2025 "không còn chìm trong bóng tối" thiếu điện (1 giờ trước)
- Hôn nhân như bộ phim của nam đạo diễn Khải Anh và bà xã Đan Lê (1 giờ trước)
- Cả nhà 3 người ngộ độc suýt chết khi nấu ăn (2 giờ trước)
- Nhận cuộc gọi 'kiểm chứng đơn hàng', nam sinh đối diện với điều khủng khiếp (2 giờ trước)
- Bộ Chính trị cho ý kiến về văn kiện, nhân sự Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương (2 giờ trước)




