-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Kinh tế
01/06/2021 20:56Đơn hàng online ở các siêu thị tăng đột biến, shipper 'chạy không kịp thở'
Hệ thống Vinmart, Vinmart+ thống kê sơ bộ lượng khách đặt hàng online tại khu vực TP HCM đã tăng gấp đôi so với ngày thường. "Các kênh mua sắm từ ứng dụng trên điện thoại như VinID, gọi điện trực tiếp tới số điện thoại của siêu thị và trên nền tảng website vinmart.com, sàn thương mại điện tử Lazada.vn đều ghi nhận đơn hàng tăng nhanh" – đại diện siêu thị VinMart cho hay. Tất cả các đơn hàng đều được giao tận cửa nhà khách hàng sau 4 giờ.
Tại hệ thống siêu thị AEON, trong 1 tuần (từ ngày 24 đến 30-5), số đơn hàng qua các kênh mua sắm khác như đi chợ hộ, mua hàng qua điện thoại, trang thương mại điện tử AEONEshop, mua hàng qua ứng dụng AEON App/ Grabmart/ Now tăng mạnh, chủ yếu tại khu vực phía Nam.

"Cụ thể trong ngày 30-5, chỉ riêng ứng dụng Grabmart, lượng đơn hàng tăng đột biến, gần gấp đôi so với các ngày trước đó. Còn tính chung trong tháng 5, tổng số đơn hàng online tăng gấp 4-5 lần so với tháng 4; giá trị trung bình từng giỏ hàng cũng tăng mạnh. Riêng đối với đơn hàng qua Grabmart ghi nhận số lượng đơn hàng tăng gấp đôi, doanh thu tăng gấp 3" - đại diện AEON Việt Nam cho biết.
Với các đơn hàng Grapmart, Now, các điểm bán hàng của AEON đều bố trí khu vực cho shipper thực hiện giãn cách trong thời gian chờ nhận hàng đem giao.
Nhiều shipper cho biết những ngày này, lượng người đặt hàng siêu thị và đồ ăn online tăng nên họ phải chạy liên tục để chuyển đơn cho khách, nhiều khi phải nhịn cả bữa trưa để kịp đơn hàng.

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food cũng bắt đầu nhận đơn đặt hàng qua điện thoại tăng trở lại từ chiều tối 30-5 đến nay và đã tăng cường đội ngũ nhân viên giao hàng trong nội bộ lẫn thuê ngoài để giao hàng nhanh nhất có thể cho khách.
Đến nay, ở kTP HCM, các hệ thống siêu thị ghi nhận nhu cầu tiêu dùng đang tập trung vào các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như thực phẩm hằng ngày, thực phẩm/sản phẩm bảo vệ sức khỏe, đồ dùng vệ sinh. Đặc biệt, tại những khu vực xuất hiện ca nhiễm mới, ngay thời điểm bắt đầu thực hiện phong tỏa thì sức mua các mặt hàng này tăng cao. Nhóm sản phẩm xe đạp, dụng cụ thể thao tại nhà, đồ mặc nhà, đồ chơi trẻ em cũng tiêu thụ tốt trong những ngày gần đây.
Tất cả đơn hàng đặt qua điện thoại, website siêu thị hoặc qua các ứng dụng mua sắm trực tuyến đều được hưởng chương trình giảm giá, tích điểm cũng như mọi ưu đãi khác.
Theo T.Nhân (Nld.com.vn)








- Phòng khám Hoàng Hường bị rút giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động (06:07)
- Dự báo thời tiết 5/10/2025: Bão số 11 vào Vịnh Bắc Bộ, miền Bắc mưa lớn (06:05)
- Tử vi Chủ nhật ngày 5/10/2025 của 12 con giáp: Sửu lạc quan, Mão tốt số (06:00)
- Hà Nội: khuyến khích bố trí cán bộ làm việc trực tuyến vào ngày 6/10 khi có tình huống thiên tai xảy ra (04/10/25 23:00)
- Nước lũ 5 ngày chưa rút, người Hà Nội đến phường trải chiếu "cầu cứu" (04/10/25 22:45)
- Mỹ bắt 7 nghi phạm trong vụ cướp tiệm vàng Kim Hung ở San Jose (04/10/25 22:30)
- Khởi tố vụ sản xuất 2,2 triệu bình chữa cháy giả, trị giá hơn 800 tỷ đồng (04/10/25 22:16)
- Tài xế dừng ô tô ở cao tốc để bay flycam, quay hình đăng TikTok (04/10/25 22:00)
- Bão số 11 giật cấp 15, cảnh báo vùng nguy hiểm trên biển và đất liền (04/10/25 21:48)
- Mâu thuẫn khi mời bia, dùng kiếm tấn công bạn nhậu (04/10/25 21:23)




