-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Kinh tế
01/06/2021 20:56Đơn hàng online ở các siêu thị tăng đột biến, shipper 'chạy không kịp thở'
Hệ thống Vinmart, Vinmart+ thống kê sơ bộ lượng khách đặt hàng online tại khu vực TP HCM đã tăng gấp đôi so với ngày thường. "Các kênh mua sắm từ ứng dụng trên điện thoại như VinID, gọi điện trực tiếp tới số điện thoại của siêu thị và trên nền tảng website vinmart.com, sàn thương mại điện tử Lazada.vn đều ghi nhận đơn hàng tăng nhanh" – đại diện siêu thị VinMart cho hay. Tất cả các đơn hàng đều được giao tận cửa nhà khách hàng sau 4 giờ.
Tại hệ thống siêu thị AEON, trong 1 tuần (từ ngày 24 đến 30-5), số đơn hàng qua các kênh mua sắm khác như đi chợ hộ, mua hàng qua điện thoại, trang thương mại điện tử AEONEshop, mua hàng qua ứng dụng AEON App/ Grabmart/ Now tăng mạnh, chủ yếu tại khu vực phía Nam.
"Cụ thể trong ngày 30-5, chỉ riêng ứng dụng Grabmart, lượng đơn hàng tăng đột biến, gần gấp đôi so với các ngày trước đó. Còn tính chung trong tháng 5, tổng số đơn hàng online tăng gấp 4-5 lần so với tháng 4; giá trị trung bình từng giỏ hàng cũng tăng mạnh. Riêng đối với đơn hàng qua Grabmart ghi nhận số lượng đơn hàng tăng gấp đôi, doanh thu tăng gấp 3" - đại diện AEON Việt Nam cho biết.
Với các đơn hàng Grapmart, Now, các điểm bán hàng của AEON đều bố trí khu vực cho shipper thực hiện giãn cách trong thời gian chờ nhận hàng đem giao.
Nhiều shipper cho biết những ngày này, lượng người đặt hàng siêu thị và đồ ăn online tăng nên họ phải chạy liên tục để chuyển đơn cho khách, nhiều khi phải nhịn cả bữa trưa để kịp đơn hàng.
Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food cũng bắt đầu nhận đơn đặt hàng qua điện thoại tăng trở lại từ chiều tối 30-5 đến nay và đã tăng cường đội ngũ nhân viên giao hàng trong nội bộ lẫn thuê ngoài để giao hàng nhanh nhất có thể cho khách.
Đến nay, ở kTP HCM, các hệ thống siêu thị ghi nhận nhu cầu tiêu dùng đang tập trung vào các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như thực phẩm hằng ngày, thực phẩm/sản phẩm bảo vệ sức khỏe, đồ dùng vệ sinh. Đặc biệt, tại những khu vực xuất hiện ca nhiễm mới, ngay thời điểm bắt đầu thực hiện phong tỏa thì sức mua các mặt hàng này tăng cao. Nhóm sản phẩm xe đạp, dụng cụ thể thao tại nhà, đồ mặc nhà, đồ chơi trẻ em cũng tiêu thụ tốt trong những ngày gần đây.
Tất cả đơn hàng đặt qua điện thoại, website siêu thị hoặc qua các ứng dụng mua sắm trực tuyến đều được hưởng chương trình giảm giá, tích điểm cũng như mọi ưu đãi khác.
Theo T.Nhân (Nld.com.vn)
- FIFA ra quyết định, tặng "món quà lớn" cho bóng đá Việt Nam (26/10/25 23:00)
- Công an vào cuộc vụ người đàn ông bị đánh trên tàu Metro số 1 (26/10/25 22:40)
- Sắp xét xử gã đàn ông đốt quán cà phê ở Hà Nội làm 11 người tử vong (26/10/25 22:30)
- Tại sao nên giữ một đồng xu trong tủ lạnh khi đi xa? (26/10/25 22:14)
- Truy nã đặc biệt Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cây xanh Công Minh (26/10/25 22:00)
- 3 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo bệnh thận (26/10/25 21:45)
- Trung Quốc bóc trần tội ác của “tứ đại gia tộc” lừa đảo ở Myanmar (26/10/25 21:30)
- Đàm Vĩnh Hưng vội vàng sửa và xoá bình luận sau khi Cục trưởng Xuân Bắc nhắc nhở (26/10/25 21:13)
- Vì sao Công an TP HCM bắt hàng loạt TikToker thời gian qua? (26/10/25 21:00)
- Va chạm xe máy kinh hoàng ở TPHCM, nạn nhân bị hất lên cao rồi rơi xuống tử vong (26/10/25 20:48)