-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Kinh tế
18/11/2025 11:02Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng
Đoạn video có tiêu đề “Lần đầu trải nghiệm set áo dài siêu hot hơn 6 triệu đồng” của một tài khoản TikTok bất ngờ trở thành làn sóng tranh cãi dữ dội của cộng đồng mạng khi thu hút hơn 1,8 triệu lượt xem và 1.400 lượt bình luận sau vài ngày đăng tải.

Nhận thấy đoạn video thu hút nhiều tranh cãi, nữ khách hàng này tiếp tục đăng video thứ 2 để khẳng định cô thuê sản phẩm để quay nhận xét chứ không mua trực tiếp và không nhận quảng cáo từ thương hiệu.
Đoạn video thứ 2 cũng nhanh chóng thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem với nội dung chia sẻ về thiết kế của chiếc áo dài. Nữ khách hàng cho biết, chiếc áo dài này được làm từ chất liệu tơ mỏng dễ xước, mặc dù áo có dáng suông và không bị rộng như nhiều người nhận xét, nhưng chất liệu của áo dài so với giá tiền khiến cô thực sự chưa hài lòng về sản phẩm.
Đồng ý kiến với chủ video, nhiều người cho rằng mức giá này chưa tương xứng với chất liệu.
Tuy nhiên, một bộ phận khác lại đánh giá tích cực, họ cho rằng ý tưởng sáng tạo, cấu trúc và hiệu ứng thị giác của thiết kế rất phù hợp. Đồng thời, chất liệu áo dài có phần đặc biệt bởi đặc tính càng mỏng càng đắt, độ rũ, độ bay và đường may của sản phẩm được đánh cao.

“Cá nhân em thấy đẹp, vải mềm mà vẫn giữ được phom dáng”, một tài khoản để lại bình luận. Một người dùng mạng xã hội cũng giải thích thêm về chất liệu : “Vải này khá mềm và không bị ngứa cũng không dễ nhăn và rất dễ giặt”.
Ngoài ra, có một số ý kiến đánh giá về thái độ và hành động của chủ video. Họ cho rằng nữ khách hàng “chỉ đi thuê” nên “không có quyền lên tiếng”, đồng thời khẳng định trải nghiệm này không đủ cơ sở đánh giá sản phẩm.

Theo thông tin từ website của thương hiệu, chiếc áo dài có giá gần 6 triệu đồng này thuộc một thương hiệu thời trang Đing Đang. Mẫu áo dài này mang tên “Duật Vân” nằm trong bộ sưu tập ra mắt vào tháng 9 năm nay.
Trước làn sóng tranh cãi dữ dội về chất liệu cũng như giá bán của chiếc áo dài, đại diện thương hiệu thời trang chính thức đưa ra phản hồi.
Trao đổi với phóng viên báo Dân trí, đơn vị cho biết, chiếc áo dài được lấy cảm hứng từ áo dài ngũ thân truyền thống, nhưng được tái cấu trúc hiện đại hơn thay vì chập các tà vào nhau. Với chất liệu chính là tơ mềm dạng filament co giãn, kết hợp váy lót tơ giúp tôn độ rủ và độ bay của chất vải. Đồng thời, đại diện thương hiệu khẳng định, mức giá gần 6 triệu đồng cho một sản phẩm này phản ánh đúng chất liệu và quy trình chế tác.

Liên quan đến câu chuyện tranh về chất liệu và phom dáng của áo dài, thương hiệu cho biết: “Những ý kiến trái chiều gần đây, chúng tôi cho rằng đó là quyền cảm nhận riêng của khách hàng và tôn trọng mọi ý kiến, luôn lắng nghe trên tinh thần cầu thị”.
Theo đó, đại diện thương hiệu cho biết, đơn vị đã đề xuất với khách hàng đổi sản phẩm khác phù hợp hơn ngay từ đầu để giúp khách hàng có trải nghiệm tối ưu. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, đơn vị xác nhận đây là bộ trang phục được thuê từ dịch vụ bên thứ ba nên phía thương hiệu không thể hỗ trực tiếp và can thiệp vào quy trình thuê – trả của đơn vị trung gian.
Thương hiệu cũng khẳng định không sử dụng bất kỳ hình thức thuê KOL, KOC, tài khoản mạng xã hội hay các đơn vị truyền thông khác để chấn an dư luận, không như những luồn ý kiến cho rằng thương hiệu “thuê người bình luận”.
“Mọi bài viết và bình luận xuất hiện trên mạng xã hội đều là ý kiến độc lập từ cộng đồng”, phía thương hiệu nói.
Đại diện thương hiệu khẳng định, trong thời gian tới, thương hiệu sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm hơn nữa để mang đến những sản phẩm chất lượng, chỉn chu và xứng đáng với kỳ vọng của khách hàng.
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (23 phút trước)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (31 phút trước)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (49 phút trước)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (56 phút trước)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (1 giờ trước)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (2 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (2 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (2 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (2 giờ trước)