-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
-
Hy hữu người đàn ông kẹt ở lỗ thông gió nhà dân, gia chủ tá hoả cầu cứu công an
-
Một phiên livestream có sự xuất hiện của hoa hậu Thùy Tiên thu về bao nhiêu tiền?
-
Điểm "dị thường" của bão số 7 sắp hình thành, vùng nào mưa lớn xối xả ở miền Bắc?
-
Chuyên gia ung thư tiết lộ 3 loại bữa sáng nằm trong "danh sách đen gây ung thư": Loại thứ 2 còn được xếp vào nhóm 1
Kinh tế
25/11/2017 22:00Đường bay ế khách, Cần Thơ đề xuất lấy ngân sách... bù lỗ

UBND TP Cần Thơ vừa có tờ trình gửi HĐND TP này đề xuất phương án xuất ngân sách hỗ trợ các hãng hàng không có chuyến bay đến Cần Thơ thông qua vé máy bay.
Theo đó, TP sẽ hỗ trợ một phần chi phí (bằng nguồn ngân sách nhà nước) cho các hãng hàng không theo hình thức hỗ trợ một phần giá vé máy bay cho người sử dụng (tương đương mức hỗ trợ 30% giá vé máy bay trên mỗi chuyến bay xuất phát từ cảng hàng không quốc tế Cần Thơ).
Việc hỗ trợ này nhằm thu hút các hãng hàng không khai thác các đường bay mới trong nước và quốc tế để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân TP Cần Thơ nói riêng, ĐBSCL nói chung nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch, kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ..., góp phần khai thác có hiệu quả cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.
Điều kiện để được hỗ trợ gồm: các hãng hàng không mở đường bay mới bị lỗ và họ phải thực hiện đúng quy mô, tần suất bay đã cam kết (trường hợp các hãng hàng không không duy trì được quy mô, tần suất bay theo cam kết thì phải có trách nhiệm bồi hoàn lại khoản chi phí đã hỗ trợ)...
Đối với đường bay nội địa, các hãng hàng không cam kết mở và khai thác đường bay mới với tần suất tối thiểu 3 chuyến/tuần, thời gian khai thác tối thiểu là 3 năm.
Đối với đường bay quốc tế, phải cam kết mở và khai thác đường bay mới với tần suất tối thiểu 2 chuyến/tuần, thời gian khai thác tối thiểu cũng là 3 năm.
Theo UBND TP Cần Thơ, cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được khánh thành hai giai đoạn vào đầu năm 2011, năng lực phục vụ theo thiết kế từ 3-5 triệu lượt hành khách/năm, nhưng tính thời gian gần nhất là năm 2016, lượng hàng khách chỉ đạt 550.090 lượt, dự kiến trong năm 2017 là 612.512 lượt, chiếm khoảng 20% công suất thiết kế.
Cũng theo UBND TP Cần Thơ, việc xây dựng chính sách nhằm khuyến khích các hãng hàng không mở các đường bay mới đi và đến cảng hàng không quốc tế Cần Thơ nhằm khuyến khích, hỗ trợ các hãng hàng không một phần kinh phí trong năm đầu tiên để mở đường bay mới và duy trì các đường bay được ổn định, lâu dài.
Hiện cảng hàng không quốc tế Cần Thơ có các đường bay trong nước: Cần Thơ - Hà Nội, Cần Thơ - Phú Quốc, Cần Thơ - Côn Đảo, Cần Thơ - Đà Nẵng. Đường bay quốc tế: Cần Thơ - Đài Bắc chỉ bay trong dịp Tết Nguyên đán hằng năm.
Theo Chí Quốc (Tuổi Trẻ)








- Tiền điện tăng vọt, đây là 4 cách tra cứu nhanh nhất, mất chưa đến 5 phút: Dùng điện thoại thực hiện (49 phút trước)
- Cô gái 22 tuổi suy thận, ngừng tim sau khi uống thứ này liên tục 4 năm: Bác sĩ nói "nên bỏ ngay" (1 giờ trước)
- Vụ quạt cho tiểu tam ngoài đường: Thanh niên tái hôn với bạn học cấp 3, giờ lại ngoại tình với bạn học cấp 2 (1 giờ trước)
- Chưa nhận được 100.000 đồng qua VNeID, người dân nên làm gì? (1 giờ trước)
- "Lời nguyền" của Ramsey gây sốt trở lại (1 giờ trước)
- TP.HCM: Bắt Nguyễn Thị Hường hoạt động hút mỡ chui cho hơn 500 khách hàng, bỏ túi gần 10 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Ông Phạm Nhật Vượng bơm thêm tiền cho VinFast (1 giờ trước)
- Điều tra những người liên quan vụ cô gái trẻ bị hành hung trong đêm (2 giờ trước)
- Tóm dính 1 "thánh ế showbiz" hẹn hò mỹ nhân kém 18 tuổi đẹp như Hoa hậu! (2 giờ trước)
- Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận (2 giờ trước)




