-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
Kinh tế
09/03/2016 23:01Đường gần 2 tỷ đồng một mét ở thủ đô
![]() |
Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái) dài 570 m, rộng 50 m, được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư 383 tỷ đồng. Sau nhiều lần thay đổi mức đầu tư, đến nay dự án tăng lên 1.139 tỷ đồng (trên 1,7 tỷ đồng/mét). |
![]() |
Dự án đã hoàn thành một nửa từ trong Tết Nguyên đán 2016 để phục vụ việc đi lại của người dân. Để nhường đất làm đường, 661 hộ gia đình và 7 tổ chức, cơ quan đơn vị phải di dời. |
![]() |
Đoạn giáp với đường Trần Khát Chân còn một ngôi nhà chưa được giải phóng mặt bằng. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Bình, Giám đốc Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn, chủ đầu tư dự án cho biết, do một số vướng mắc chưa thể giải quyết giữa các bên nên gia đình trên vẫn chưa bàn giao mặt bằng. Dự kiến hết quý này, quận Hai Bà Trưng sẽ giải phóng mặt bằng trên toàn tuyến và đơn vị sẽ tập trung thi công để hoàn thành trong quý 2. |
![]() |
Tại điểm cuối của dự án, đoạn nối với đê Nguyễn Khoái đã có mặt bằng sạch, các lực lượng đang tích cực thi công. |
![]() |
Theo thiết kế, mặt đường rộng 50 m, mỗi bên đường có 3 làn xe chạy. |
![]() |
Đoạn đường gần điểm cuối của dự án khá trũng, khi công đến đâu, nước thấm đến đó, nên đơn vị thi công phải dùng máy bơm, bơm nước lên đường để chảy xuống cống. Việc này cũng khiến nhiều người và phương tiện đi qua đây bị bắn bẩn. |
![]() |
Dự án cũng gặp trở ngại với những cây cổ thụ và miếu ở giữa đường. |
![]() |
Đoạn đường có địa hình phức tạp, chỗ thấp, chỗ cao. Có đoạn đã hoàn thành, xe đang chạy cao hơn đoạn đang làm dang dở gần 2 m. Theo Ban quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn, đoạn đường thấp là do lịch sử để lại và đến nay phương án thi công cũng phải tính đến việc phù hợp với địa hình. Không nên để quá thấp và cũng không quá cao so với nhà dân để không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. |
![]() |
Theo phương án thi công hiện tại, nhiều nhà dân thấp hơn đường vài chục cm. Trước đây, tại đoạn này, đường thấp hơn cả mét. |
![]() |
Đường Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái hoàn thành một bên vỉa hè rộng khoảng 6 m. Nhiều người dân cho biết đã mong chờ tuyến đường này từ 10 năm nay, nhưng giờ mới thành hiện thực. |
![]() |
Tuyến đường đang làm chưa hoàn thiện, nhiều ngôi nhà ven đường bị thu hồi đất còn hơn chục mét vuông chưa thể xây dựng nhưng vẫn cố bám trụ ở ngôi nhà chật chội và bán hàng nước. Dự kiến tuyến đường dài hơn 500 này sẽ hoàn thiện vào quý 2 năm nay. |








- Bóng lưng đẹp như tranh vẽ của tiểu thư Doãn Hải My hút gần 7 triệu view (14:35)
- Lãi suất trái phiếu doanh nghiệp tới 11%/năm (14:29)
- Ghen tuông mù quáng, nam thanh niên đâm chết bạn gái trên vỉa hè ở TP.HCM (14:27)
- Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán" (14:21)
- Người Hà Nội thức trắng cứu xe, dọn nhà giữa ngổn ngang bùn nước (14:19)
- Tình cảnh đáng lo ngại của Yến Nhi (14:17)
- iPhone đã sao chép đủ thứ từ Android, vậy mà còn mỗi tính năng hay nhất này lại mãi không "đánh cắp" được (14:16)
- Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử? (14:06)
- Số phận kỳ lạ không thể lý giải của những người phát hiện ra lăng mộ Tần Thủy Hoàng (14:04)
- Vì sao hệ thống lái dễ “hỏng đầu tiên” khi ô tô lội nước, kể cả xe điện? (43 phút trước)




