-
Truy nã hot girl Ly “Meo” sinh năm 2001
-
Bộ Tài chính: Chính sách thuế với bất động sản chưa có gì thay đổi
-
Nhà chung cư: Bài học ở tầng 27 rồi chuyển xuống tầng 3 - Đừng để “view đẹp” lừa bạn
-
Kịch tính bầu cử: Nhật Bản sắp có nữ thủ tướng đầu tiên hoặc thủ tướng trẻ nhất
-
Những chiếc xe có màn lội nước ấn tượng ở trận ngập lụt Hà Nội
-
Phúc đức 3 đời nếu nhà bạn có 4 dấu hiệu này, con cháu không bao giờ thất bát
-
Đang đứng trên sông, người đàn ông bị điện giật tử vong trước sự bàng hoàng của đám đông
-
Hiện trường kinh hoàng vụ sập gãy hoàn toàn đường dẫn lên cây cầu ở Tuyên Quang
-
Nước ngập sâu "không xe nào sống", chiếc Honda Dream này vẫn bon bon lội: Bí mật nằm ở chiếc ống ruột gà
-
Nghịch lý tại Thái Lan: Giá vàng thật lập kỷ lục, người dân đổ xô mua... vàng giả
Kinh tế
17/06/2020 16:52Đường sắt Hà Nội dự kiến lỗ hơn 300 tỷ đồng trong năm 2020
Bà Phùng Thị Lý Hà cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, có thời điểm phải dừng gần như toàn bộ chạy tàu, các mác tàu truyền thống đều phải dừng, đặc biệt là tàu khu đoạn.
Khi hết cách ly xã hội, thời điểm cao điểm nhất doanh thu cũng chỉ đạt khoảng 52% so với cùng kỳ năm trước, còn bình quân chỉ hơn 30%. Có những đoàn tàu lâu nay chủ yếu khách nước ngoài, tới nay chưa có khách nên vẫn dừng hoạt động, như tuyến Hà Nội - Lào Cài/Đà Nẵng/Nha Trang…
Sau 5 tháng đầu năm, tổng doanh thu vận tải cả khách và hàng hoá của Haraco giảm 44% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó riêng doanh thu hành khách giảm tới 68%.
Điểm sáng trong nửa đầu năm của đường sắt là vận tải hàng hoá, khi tăng trưởng hơn 10% so với cùng kỳ, bắt đầu đưa vào khai thác dịch vụ tàu chở container lạnh chở nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc và đi nước thứ 3.
Riêng trong tháng 5, Haraco đã vận chuyển được 200 container lạnh (khoảng 6.000 tấn hàng hoá), chủ yếu là trái cây xuất khẩu sang Trung Quốc, dự kiến tăng tần suất tàu hàng Việt – Trung lên 1 đôi tàu/ngày.
Dịch COVID-19 khiến hơn 1.200 người lao động của Haraco không có việc làm, số lao động bị hoãn hợp đồng hơn 1.100 người.
Dự kiến, năm 2020, doanh nghiệp này lỗ 330 tỷ đồng, riêng trong giai đoạn dịch COVID-19 lỗ hơn 100 tỷ đồng.
Để vượt qua giai đoạn khủng hoảng, HARACO đã phối hợp với các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch, khách sạn để ký hợp đồng thực hiện tour trọn gói đi tàu, như tour Hà Nội - Huế/Quảng Bình/Đà Nẵng/Sapa.. Cùng đó, giảm giá vé tàu khách từ 20-30% so với cùng kỳ năm trước.
Theo bà Hà, giai đoạn cuối năm, hoạt động của đường sắt cũng có thể bị ảnh hưởng từ dự án đầu tư, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội – TPHCM, dự kiến dự án hoàn thành năm 2021.
Để giảm cạnh tranh nội bộ, phát huy nguồn lực sẵn có, Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn sẽ tiến hành sáp nhập khi được Chính phủ đồng ý. Trong đó, 1 công ty sẽ chuyên về khai thác vận tải hành khách và 1 chuyên về vận tải hàng hoá.
Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)








- Thái Lan tăng rào chắn, siết chặt kiểm soát biên giới với Campuchia (21 phút trước)
- Tối nay, bão Matmo vào Biển Đông (38 phút trước)
- Truy nã hot girl Ly “Meo” sinh năm 2001 (47 phút trước)
- Bộ Tài chính: Chính sách thuế với bất động sản chưa có gì thay đổi (49 phút trước)
- Một kiểu "BẤT HIẾU" mới âm thầm xuất hiện - Con cái coi cha mẹ như bảo mẫu miễn phí, cha mẹ thì cười: "Chuyện nên làm mà..." (1 giờ trước)
- Sự thật về người bán nước trúng 8 vé số độc đắc, cúng 5 con heo quay giữa vòng xoay (1 giờ trước)
- Hà Tĩnh: Vẽ “Dự án ven đất nền ven sông” Công ty Đông Quân bị phạt hơn 500 triệu đồng (1 giờ trước)
- Cựu Giám đốc CDC Bình Thuận bị khởi tố trong vụ án đấu thầu thiết bị y tế (1 giờ trước)
- Nghe cuộc gọi có nội dung này, hãy tắt máy ngay lập tức (1 giờ trước)
- Trương Vinh Hiển "đã không fair-play lại còn thiếu tôn trọng Lý Hoàng Nam" (1 giờ trước)




