-
Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì?
-
Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025
-
Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non
-
Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai
-
Vì sao Grab Việt Nam yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo thị trường taxi?
-
Học sinh các trường dân lập, tư thục được hỗ trợ học phí
-
Cục CSGT đề xuất cấm ô tô tải đi ở làn 1 đại lộ Thăng Long
-
Tin nhắn giữa chồng và bạn thân hé lộ bí mật khiến vợ 5 năm không thể có con
-
Tử hình "ông trùm" Nguyễn Thành Long
-
Ông Nguyễn Long Hải giữ chức Phó bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương
Kinh tế
17/06/2020 09:52Đường sắt Hà Nội dự kiến lỗ hơn 300 tỷ đồng trong năm 2020
Bà Phùng Thị Lý Hà cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, có thời điểm phải dừng gần như toàn bộ chạy tàu, các mác tàu truyền thống đều phải dừng, đặc biệt là tàu khu đoạn.
Khi hết cách ly xã hội, thời điểm cao điểm nhất doanh thu cũng chỉ đạt khoảng 52% so với cùng kỳ năm trước, còn bình quân chỉ hơn 30%. Có những đoàn tàu lâu nay chủ yếu khách nước ngoài, tới nay chưa có khách nên vẫn dừng hoạt động, như tuyến Hà Nội - Lào Cài/Đà Nẵng/Nha Trang…
Sau 5 tháng đầu năm, tổng doanh thu vận tải cả khách và hàng hoá của Haraco giảm 44% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó riêng doanh thu hành khách giảm tới 68%.
Điểm sáng trong nửa đầu năm của đường sắt là vận tải hàng hoá, khi tăng trưởng hơn 10% so với cùng kỳ, bắt đầu đưa vào khai thác dịch vụ tàu chở container lạnh chở nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc và đi nước thứ 3.
Riêng trong tháng 5, Haraco đã vận chuyển được 200 container lạnh (khoảng 6.000 tấn hàng hoá), chủ yếu là trái cây xuất khẩu sang Trung Quốc, dự kiến tăng tần suất tàu hàng Việt – Trung lên 1 đôi tàu/ngày.
Dịch COVID-19 khiến hơn 1.200 người lao động của Haraco không có việc làm, số lao động bị hoãn hợp đồng hơn 1.100 người.
Dự kiến, năm 2020, doanh nghiệp này lỗ 330 tỷ đồng, riêng trong giai đoạn dịch COVID-19 lỗ hơn 100 tỷ đồng.
Để vượt qua giai đoạn khủng hoảng, HARACO đã phối hợp với các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch, khách sạn để ký hợp đồng thực hiện tour trọn gói đi tàu, như tour Hà Nội - Huế/Quảng Bình/Đà Nẵng/Sapa.. Cùng đó, giảm giá vé tàu khách từ 20-30% so với cùng kỳ năm trước.
Theo bà Hà, giai đoạn cuối năm, hoạt động của đường sắt cũng có thể bị ảnh hưởng từ dự án đầu tư, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội – TPHCM, dự kiến dự án hoàn thành năm 2021.
Để giảm cạnh tranh nội bộ, phát huy nguồn lực sẵn có, Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn sẽ tiến hành sáp nhập khi được Chính phủ đồng ý. Trong đó, 1 công ty sẽ chuyên về khai thác vận tải hành khách và 1 chuyên về vận tải hàng hoá.
Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)








- Bắt giữ đối tượng đưa 20 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (04/09/25 23:47)
- Phạm Quỳnh Anh lần đầu lên tiếng vụ ồn ào rạn nứt với Bảo Anh (04/09/25 23:43)
- Thủ đoạn che giấu vai trò trong Công ty Chị Em Rọt của hoa hậu Thuỳ Tiên (04/09/25 23:39)
- Buổi chiếu đặc biệt nhất của Mưa Đỏ: Hàng ghế trống, balo, hoa cúc trắng và khoảnh khắc cúi đầu trước lịch sử (04/09/25 23:11)
- Nóng: Huyền thoại thời trang Giorgio Armani qua đời (04/09/25 23:07)
- Công an kịp thời cứu nam thanh niên nhảy sông Đồng Nai tự tử (04/09/25 22:31)
- Nga đòi lại tài sản bị phương Tây tịch thu, nói thẳng tới Anh (04/09/25 22:04)
- Xe máy mới của Honda lộ diện (04/09/25 21:59)
- Vụ cháy quán karaoke An Phú: Đề nghị giảm án sâu cho các bị cáo (04/09/25 21:38)
- Nam ca sĩ bị bạn mời uống nước chứa chất cấm: Tuổi 50 hôn nhân viên mãn bên vợ là học trò, kém 12 tuổi (04/09/25 21:26)