-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Kinh tế
14/09/2017 08:11Đường sắt Hà Nội thanh lý mỗi toa xe lửa giá bình quân 46 triệu đồng
Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội đã hoàn tất thanh lý 150 toa xe trong nửa đầu năm nay với tổng giá trị thu về 7 tỷ đồng.
Tuy nhiên, nhờ khoản thu nhập đột biến gần 9 tỷ đồng từ thanh lý và nhượng bán tài sản mà công ty “lách qua khe cửa hẹp” với mức lãi sau thuế 2,4 tỷ đồng. Theo nội dung giải trình của ban lãnh đạo Haraco, công ty vừa hoàn tất thanh lý 150 toa xe và thu về gần 7 tỷ đồng, phần còn lại đến từ việc thanh lý lô trục bánh. Như vậy, ước tính giá trị thanh lý mỗi toa xe khoảng 46 triệu đồng.
Mới đây, công ty tiếp tục thông báo lựa chọn đơn vị bán đấu giá tài sản cho lô 134 toa xe các loại với giá khởi điểm là 7,3 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế và chi phí vận chuyển, cắt dỡ...
Báo cáo thường niên năm ngoái cho thấy, hầu hết phương tiện chuyên chở hành khách và hàng hoá của công ty đều lạc hậu. Số toa xe sử dụng từ 10 năm trở lên chiếm trên 90% nên thường xảy ra sự cố và không kịp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách. Bên cạnh đó, nhiều loại vật tư phụ tùng phải nhập khẩu, chi phí sửa chữa rất lớn khiến giá trị dự trữ vật tư của công ty chiếm khoảng 7-10% vốn điều lệ.
Trong khi Haraco tích cực thanh lý tài sản, hoán cải và nâng cấp toa xe thì mới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - cổ đông sở hữu 91,62% vốn điều lệ công ty đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải về phương án đầu tư và vay vốn tín dụng của nhà nước tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) để đầu tư các dự án đầu máy, toa xe mới từ nay đến năm 2020 với tổng mức trên 4.659 tỷ đồng.
Cụ thể, Tổng công ty Đường sắt sẽ phân bổ nguồn vốn này cho việc đầu tư 100 đầu máy mới, 300 toa xe vận chuyển container và 500 toa xe có tốc độ chạy dưới 60 km/h. Đáng chú ý là “ông lớn” ngành đường sắt cũng dự kiến dành 1.674 tỷ đồng đầu tư 150 toa xe khách, tính bình quân mỗi toa xe đóng mới tốn hơn 11 tỷ đồng.
Theo phân tích của ban lãnh đạo công ty, nếu vay vốn ngân hàng thương mại sẽ chịu lãi suất cao, thời gian vay vốn ngắn nên hiệu quả sản xuất kinh doanh không cao trong khi lãi suất vay vốn tín dụng đầu tư của nhà nước tại VDB lại ổn định, thời gian vay vốn dài, doanh nghiệp có thể dùng tài sản hình thành từ vốn vay làm tài sản bảo đảm tiền vay.
Luật Đường sắt 2017 vừa được ban hành quy định niên hạn sử dụng của đầu máy và toa xe. Do đó, Tổng công ty dự kiến từ nay đến 2020 sẽ thay thế dần các phương tiện lạc hậu, công suất nhỏ bằng toa xe được sản xuất bởi các nước công nghiệp phát triển nhằm nâng cao hiệu quả, tăng khả năng cạnh tranh của vận tải đường sắt với các loại hình khác.
Theo Phương Đông (Tri Thức Trực Tuyến)








- Bộ Ngoại giao thông tin về 2 người Việt tử vong ở Hy Lạp (09/08/25 23:35)
- Các Em Xinh bị loại làm nền cho đội LyHan: Lộ rõ kịch bản dàn xếp? (09/08/25 22:43)
- Chơi chứng khoán năm 14 tuổi, thanh niên bỏ đại học, bán kem mỗi năm thu 17 tỷ (09/08/25 22:31)
- Rò rỉ tin Lầu Năm Góc cân nhắc chuyển vũ khí từ Ukraine về Mỹ (09/08/25 22:21)
- Biển người đổ về Đông Anh (09/08/25 21:49)
- Công an tìm được chủ xe Mercedes GLC 300 gắn nơ hồng che biển số (09/08/25 21:44)
- Chuyện lạ ở thị trường xe điện Trung Quốc: Người dân không còn đổ xô mua xe mới, một dòng khác "lên ngôi" (09/08/25 21:38)
- Được tỷ phú Dubai cầu hôn nhưng yêu cầu bỏ việc, cô gái bỏ luôn bạn trai, quyết "đánh cược" số phận rồi nhận cái kết không ngờ (09/08/25 21:33)
- Sống lại sau 6 phút chết lâm sàng, người đàn ông dùng 2 từ để mô tả cảm giác ở "thế giới bên kia" (09/08/25 21:11)
- "Hoa hậu tiểu tam" 7 năm quỳ lạy cha mẹ chồng tỷ phú vẫn không được hưởng 1 đồng thừa kế (09/08/25 21:04)




