-
2 dấu hiệu ngứa ngáy cảnh báo UNG THƯ GAN nhưng nhiều người NHẦM là dị ứng
-
Bão số 5 hình thành tăng cấp rất nhanh, Thanh Hóa đến Huế sắp mưa lớn dữ dội
-
20 năm làm giúp việc cho nhà giàu, tôi nhận ra: Người lương 135 triệu đồng/tháng vẫn phải đau đáu vì 1 nỗi khổ “giống” người thường
-
Loạt thủ khoa năm 2025 đỗ trường đại học nào?
-
Trường công an đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2025
-
Tuyển sinh Ðại học 2025: Mất cân đối cơ cấu ngành nghề đào tạo
-
Ô tô bán chạy nhất theo phân khúc 7 tháng đầu năm 2025
-
Gặp nhau ở A50, nên duyên nhờ A80: Cặp đôi xúc động nghe thủ trưởng nói 1 câu
-
9 việc nên làm trong tháng cô hồn năm 2025
-
Lái xe đường dài: "Tài già" bật mí cách đi cả ngàn cây số vẫn 'khoẻ re'
-
Những mẫu súng trang bị cho các khối diễu binh Quân đội, Công an
-
iPhone 17 Pro ra mắt tháng tới: 12 thay đổi đáng quan tâm nhất
-
Danh tính nữ chiến sĩ diễu binh có nụ cười "tỏa nắng" gây sốt
-
Hai anh em sinh đôi một người sống ngoài vũ trụ, một người ở lại Trái đất: Sau 1 năm, kết quả chấn động
-
Người phụ nữ trốn chạy chồng vũ phu 29 năm và tình nghĩa “chồng hờ”: Câu chuyện lay động MXH với cái kết bất ngờ
-
Căn hộ 2,5 tỷ biến giấc mơ "lướt sóng" của người phụ nữ Đồng Nai thành cú lỗ 650 triệu
-
Giá vàng liên tục phá đỉnh, vượt 125 triệu/lượng: Điểm khác biệt với "cơn sóng" đầu năm
-
Dự báo thời tiết 23/8/2025: Biển Đông sắp đón bão, miền Bắc còn mưa giông rải rác
-
Thót tim hành trình giải cứu chàng trai 22 tuổi khỏi "địa ngục trần gian" ở Campuchia
-
Thất nghiệp tăng cao, nhiều người trẻ Trung Quốc chi gần 200 nghìn đồng/ngày để ngồi văn phòng giả, gửi ảnh "check-in" cho bố mẹ
Kinh tế
14/09/2017 08:11Đường sắt Hà Nội thanh lý mỗi toa xe lửa giá bình quân 46 triệu đồng
Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội đã hoàn tất thanh lý 150 toa xe trong nửa đầu năm nay với tổng giá trị thu về 7 tỷ đồng.
Tuy nhiên, nhờ khoản thu nhập đột biến gần 9 tỷ đồng từ thanh lý và nhượng bán tài sản mà công ty “lách qua khe cửa hẹp” với mức lãi sau thuế 2,4 tỷ đồng. Theo nội dung giải trình của ban lãnh đạo Haraco, công ty vừa hoàn tất thanh lý 150 toa xe và thu về gần 7 tỷ đồng, phần còn lại đến từ việc thanh lý lô trục bánh. Như vậy, ước tính giá trị thanh lý mỗi toa xe khoảng 46 triệu đồng.
Mới đây, công ty tiếp tục thông báo lựa chọn đơn vị bán đấu giá tài sản cho lô 134 toa xe các loại với giá khởi điểm là 7,3 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế và chi phí vận chuyển, cắt dỡ...
Báo cáo thường niên năm ngoái cho thấy, hầu hết phương tiện chuyên chở hành khách và hàng hoá của công ty đều lạc hậu. Số toa xe sử dụng từ 10 năm trở lên chiếm trên 90% nên thường xảy ra sự cố và không kịp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách. Bên cạnh đó, nhiều loại vật tư phụ tùng phải nhập khẩu, chi phí sửa chữa rất lớn khiến giá trị dự trữ vật tư của công ty chiếm khoảng 7-10% vốn điều lệ.
Trong khi Haraco tích cực thanh lý tài sản, hoán cải và nâng cấp toa xe thì mới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - cổ đông sở hữu 91,62% vốn điều lệ công ty đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải về phương án đầu tư và vay vốn tín dụng của nhà nước tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) để đầu tư các dự án đầu máy, toa xe mới từ nay đến năm 2020 với tổng mức trên 4.659 tỷ đồng.
Cụ thể, Tổng công ty Đường sắt sẽ phân bổ nguồn vốn này cho việc đầu tư 100 đầu máy mới, 300 toa xe vận chuyển container và 500 toa xe có tốc độ chạy dưới 60 km/h. Đáng chú ý là “ông lớn” ngành đường sắt cũng dự kiến dành 1.674 tỷ đồng đầu tư 150 toa xe khách, tính bình quân mỗi toa xe đóng mới tốn hơn 11 tỷ đồng.
Theo phân tích của ban lãnh đạo công ty, nếu vay vốn ngân hàng thương mại sẽ chịu lãi suất cao, thời gian vay vốn ngắn nên hiệu quả sản xuất kinh doanh không cao trong khi lãi suất vay vốn tín dụng đầu tư của nhà nước tại VDB lại ổn định, thời gian vay vốn dài, doanh nghiệp có thể dùng tài sản hình thành từ vốn vay làm tài sản bảo đảm tiền vay.
Luật Đường sắt 2017 vừa được ban hành quy định niên hạn sử dụng của đầu máy và toa xe. Do đó, Tổng công ty dự kiến từ nay đến 2020 sẽ thay thế dần các phương tiện lạc hậu, công suất nhỏ bằng toa xe được sản xuất bởi các nước công nghiệp phát triển nhằm nâng cao hiệu quả, tăng khả năng cạnh tranh của vận tải đường sắt với các loại hình khác.
Theo Phương Đông (Tri Thức Trực Tuyến)








- 2 dấu hiệu ngứa ngáy cảnh báo UNG THƯ GAN nhưng nhiều người NHẦM là dị ứng (09:18)
- Bão số 5 hình thành tăng cấp rất nhanh, Thanh Hóa đến Huế sắp mưa lớn dữ dội (09:14)
- Sao tuyển Việt Nam liên tục chảy máu, nhập viện gấp, HLV Kim Sang-sik thấy mà lo (09:13)
- Cựu lãnh đạo sở lĩnh án 12 năm tù vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản (09:09)
- 20 năm làm giúp việc cho nhà giàu, tôi nhận ra: Người lương 135 triệu đồng/tháng vẫn phải đau đáu vì 1 nỗi khổ “giống” người thường (09:09)
- Đàn bà khôn không quản chồng, chỉ âm thầm làm 3 việc này, tự khắc chồng mê đắm (09:08)
- Loạt thủ khoa năm 2025 đỗ trường đại học nào? (09:01)
- Ninh Dương Lan Ngọc gây sốt tại Thái Lan, visual "chặt đẹp" dàn Hoa hậu khi chung khung hình (26 phút trước)
- Trường công an đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2025 (28 phút trước)
- Nghệ An rực rỡ cờ hoa chào mừng Tết độc lập (29 phút trước)




