-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
-
Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
-
Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!"
-
Tài xế ô tô giật chìa khoá xe máy của 2 cô gái rồi bỏ đi
-
Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ
-
Thanh niên người Nga đấm vào mặt Trung tá CSGT ở Nha Trang bị tạm giữ hình sự
-
Tuyệt đối điện ảnh: Đội hình từng duyệt binh tại Matxcơva luyện tập cho concert Quốc gia tại Mỹ Đình
-
3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội
-
Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt
-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
Kinh tế
03/02/2016 15:47Đường sắt HN muốn nhập toa tàu cũ Trung Quốc:Không cho phép!
Không bao giờ chấp nhận một chiếc bánh tàu cũ chứ không nói tới một toa tàu cũ....
Theo ông Thành, đơn vị này cũng vừa nhận được thông tin từ báo chí và thái độ của ông Thành là vô cùng bức xúc về cách làm có thể được gọi là "qua mặt" của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội.
Ảnh minh họa
"Ai cho phép Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội ký văn bản gửi các bộ xin chủ trương trên mà không có sự đồng ý của phía công ty mẹ? Tôi không cho phép mua một bánh xe cũ chứ đừng nói là một toa tàu cũ. Sẽ không có một toa tàu cũ của bất kỳ nước nào được phép chạy trên đường sắt quốc gia. Tàu phải được đóng mới, đầu tư công nghệ mới. Đóng mới để tổ chức hoạt động, từng bước nâng cấp chất lượng phục vụ của đường sắt Việt Nam", Tổng Công ty đường sắt Việt Nam khẳng định.
Ông Thành còn cho biết thêm, nhằm bảo đảm cho hoạt động vận tải đường sắt, đơn vị này cũng đang tính toán với những toa xe tàu chở hàng chạy tốc độ dưới 60km/h có thể sẽ bị dừng không cho hoạt động nữa, thay vào đó sẽ nâng cấp lên tốc độ 70-80km/h.
Vì thế, người đứng đầu ngành đường sắt cho biết đã có yêu cầu Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thành viên... thuộc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội lên làm việc ngay trong chiều nay (3/1).
Quan điểm của ông Thành là rất kiên quyết, "Việc nhốn nháo ở công ty con chúng tôi sẽ cho chấn chỉnh ngay bây giờ, nếu báo cáo không rõ ngọn ngành có thể sẽ bị cách chức ngay lập tức", ông Thành khẳng định.
Phản ứng của ông Thành xuất phát từ thông tin cho biết, đường sắt Hà Nội đang lên kế hoạch mua lại hơn 100 toa xe đã qua sử dụng hơn 20 năm của Cục Đường sắt Côn Minh về kinh doanh trong nước nhằm tiết kiệm chi phí.
Tờ VnExpress dẫn nguồn từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho hay, đã nhận được sự chấp thuận của Công ty mẹ là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - về việc mua lại hơn 160 toa xe cũ từ Trung Quốc. Trong số này có tới 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước. Còn gần 20 toa mới nhất trong lô hàng cũng đã có tuổi đời 12 năm.
Đây đều là những toa xe được sử dụng trên đường ray khổ 1.000mm nên theo ngành đường sắt là phù hợp với điều kiện hạ tầng trong nước. Hiện doanh nghiệp đang xin ý kiến của hai bộ Khoa học & Công nghệ và Giao thông vận tải để được hướng dẫn về thủ tục.
Theo đơn vị này, từ giữa năm ngoái, công ty mẹ Đường sắt Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Cục Đường sắt Côn Minh và giao cho hai công ty con là TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại đường sắt đứng ra thương thảo với đối tác và xúc tiến thủ tục hợp đồng.
Đại diện doanh nghiệp khẳng định các mặt hàng kể trên không nằm trong danh mục các loại vật tư đã qua sử dụng thuộc diện cấm nhập khẩu của Nghị định 187. Trong khi đó, Thông tư 20 mà Bộ Khoa học Công nghệ ban hành quy định điều kiện các mặt hàng cũ được nhập khẩu đã được chính cơ quan này hủy bỏ và Thông tư 23 mới thay thế văn bản này phải tới 1/7/2016 mới có hiệu lực.
Theo Lam Lam (Đất Việt)








- Sân bay Long Thành sắp xong nhưng cao tốc mở rộng, metro vẫn trên giấy (07:33)
- Vụ sao hạng A bị nghi môi giới mại dâm: "Khách mua" và "gái bán hoa" trong cuộc nói gì? (07:25)
- Khởi tố vụ án, khởi tố 42 bị can khai thác vàng trái phép ở Sơn La (07:21)
- MU khoe diện mạo mới trung tâm huấn luyện Carrington "cực chất" (07:16)
- Phạt 75 triệu đồng, buộc tiêu huỷ 16 mỹ phẩm vi phạm tại Hà Nội (49 phút trước)
- Toàn cảnh mưa bão tàn phá Đài Loan (Trung Quốc): 4 người chết, 3 người mất tích, 77 người bị thương và gần 6.000 người phải sơ tán (1 giờ trước)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện thực tế, nhảy chào mừng sinh nhật Tập đoàn Vingroup (1 giờ trước)
- Việt Nam miễn thị thực cho lãnh đạo doanh nghiệp top 100 thế giới (1 giờ trước)
- Dự báo thời tiết 9/8/2025: Miền Bắc cao điểm nắng nóng, Hà Nội trên 37 độ (1 giờ trước)
- Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia, chủ mưu cầm đầu là người nước ngoài (1 giờ trước)




