-
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn -
Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao -
Thực hư tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, "giang hồ mạng" có động thái lạ khi trở thành tâm điểm -
Tiên Nguyễn - ái nữ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sắp lên xe hoa, tò mò danh tính chú rể -
Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn -
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ
Kinh tế
27/03/2018 01:58Eximbank nói gì việc hai nhân viên bị bắt liên quan vụ mất 245 tỷ?
Trao đổi với Zing.vn về việc hai nhân viên chi nhánh Eximbank TP.HCM bị bắt sáng 26/3, liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình, ông Ngô Thanh Tùng, Thành viên HĐQT nhà băng nói việc cơ quan công an khám xét và bắt giữ họ là hoàn toàn bất ngờ, lãnh đạo ngân hàng cũng không biết trước. Quyết định khởi tố cho rằng hai nhân viên này không thực hiện đúng quy định của Eximbank về thủ tục ủy quyền và lập chứng từ, gây thiệt hại cho ngân hàng.
“Chúng tôi được biết các nhân viên này không cố ý, nhưng có thể Lê Nguyễn Hưng đưa chứng từ có chữ ký của bà Bình, yêu cầu xác nhận giấy ủy quyền không có sự hiện diện của khách hàng. Việc sơ suất trong nghiệp vụ dẫn đến cái giá quá đắt khi vướng vào vòng lao lý", ông Tùng nói.
"Người nào làm sai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật"
Cũng theo ông Tùng, đây là vụ việc tương đối phức tạp, nên cần chờ cơ quan pháp luật điều tra làm rõ. Ngân hàng cũng đã chỉ định luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cán bộ nhân viên liên quan, tránh oan sai.
"Người nào làm sai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Ngân hàng không chỉ chịu trách nhiệm trước khách hàng mà còn có trách nhiệm với cán bộ, nhân viên của mình", ông Tùng khẳng định.
Trước đó, vào sáng nay, cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám xét trụ sở Eximbank chi nhánh TP.HCM trên đường Đồng Khởi, quận 1.
Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc và nơi ở của hai bị can Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi (nhân viên Eximbank chi nhánh TP.HCM) về hành vi cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Hai bị can được xác định là người có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Lê Nguyễn Hưng (nguyên giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM) chiếm đoạt 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm của bà Chu Thị Bình.
Trong khi đó, bà Chu Thị Bình (khách hàng mất 245 tỷ đồng) cho biết thông tin khám xét và bắt giam hai nhân viên Eximbank chi nhánh TP.HCM bà được biết thông qua bạn bè. Nói về vụ việc này, bà Bình cho rằng mọi quyết định hiện nay là của cơ quan điều tra. Bà cũng chỉ biết tiếp tục theo dõi và mong các uẩn khúc được làm sáng tỏ.
"Vụ việc đã bế tắc trong suốt 2 năm, dù tôi và phía ngân hàng đã làm việc nhiều lần, mong cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ để được nhận lại số tiền bị mất", bà Bình nói.
Liên quan đến vụ án này, Bộ Công an cũng đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với bị can Lê Nguyễn Hưng, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông Hưng được xác định là đã bỏ trốn ra nước ngoài.
Liên tục bị khách tố mất tiền với chung kịch bản
Gần đây, Eximbank liên tục vướng các vụ việc liên quan đến khách hàng gửi tiết kiệm. Vụ việc khách hàng Chu Thị Bình tố mất 245 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng vẫn đang trong quá trình giải quyết thì một khách hàng ở Hà Nội, là bà Bùi Tố Loan “tố” bị mất 3 lượng vàng khi gửi ở ngân hàng này.
Tiếp đó, một khách hàng của Eximbank chi nhánh Đô Lương, Nghệ An là ông Nguyễn Tiến Nam lại có đơn yêu cầu phải trả lại số tiền 28 tỷ đồng ông gửi tiết kiệm tại ngân hàng đã “không cánh mà bay”, chỉ còn có 195 triệu đồng. Kịch bản cũng quen thuộc, là nhân viên nhà băng lừa đảo, rút ruột chiếm dụng của khách.
Ông An là một trong 6 nạn nhân mất tổng cộng 50 tỷ khi gửi tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh Đô Lương.
Và cũng như vụ việc của bà Chu Thị Bình, Eximbank nói chờ tòa giải quyết, đồng thời đề nghị tạm ứng một số tiền để khách giải quyết khó khăn của gia đình. Nếu bà Bình mất hơn 245 tỷ được đề nghị tạm ứng 14,8 tỷ đồng, thì ông Nam được ngân hàng này đề nghị tạm ứng 1,55 tỷ đồng.
Riêng với vụ khách tố gửi tiết kiệm mất 3 lượng vàng, Eximbank khẳng định khách đã tất toán nhưng ngân hàng... quên thu sổ, vì khách có quan hệ với cán bộ nhà băng.
Theo Bình Nguyên (Tri Thức Trực Tuyến)
- Ngân Hòa bị suy thận giai đoạn cuối: Tình hình đang diễn biến xấu (20:00)
- Cảnh báo khẩn cấp: Lũ lịch sử đe dọa sông Thu Bồn, Huế - Đà Nẵng tái ngập sâu diện rộng (52 phút trước)
- Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng (1 giờ trước)
- Lãnh đạo AFF và Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội để xin lỗi về sự cố hiển thị sai Quốc kỳ Việt Nam (1 giờ trước)
- Mục sở thị độ giàu "khủng" của Huấn Hoa Hồng: Căn nhà "dát vàng", bộ sưu tập xe sang (2 giờ trước)
- Không khí lạnh mạnh tràn về, Hà Nội mưa rét sâu và kéo dài (3 giờ trước)
- Hàn Quốc trao tặng huân chương cao quý nhất cho Tổng thống Trump vì nỗ lực hòa bình (3 giờ trước)
- TP HCM: "Đinh tặc" tái xuất với "vũ khí mới" miễn nhiễm với xe hút đinh (3 giờ trước)
- Đột kích sào huyệt ở Campuchia, triệt phá đường dây lừa tình, giả danh công an, chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng (3 giờ trước)
- Cho bạn thân vay tiền vài lần, tôi mới ngấm câu nói của vợ: "Đến khi anh không cho vay nữa, người ta sẽ oán giận anh" (4 giờ trước)