-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
Kinh tế
22/02/2021 08:45Facebook sẽ thiệt hại bao nhiêu nếu mất thị trường Australia?
Facebook trước nguy cơ mất thị trường Australia
Việc Facebook chặn nội dung tin tức báo chí ở Australia có thể mang lại những hệ quả tồi tệ không lường trước được. Một trong những hệ quả thấy được ngay sau quyết định này, đó là lượng truy cập của các trang báo điện tử Australia giảm mạnh, khoảng 13% đối với bạn đọc nội địa và 30% nguồn nước ngoài, theo hãng nghiên cứu Chartbeat chia sẻ.
Cũng theo Chartbeat, lượng truy cập vào các trang báo Australia thông qua Facebook giờ chỉ còn vài phần trăm. Thông số này chưa “về mo” vì vẫn còn một số nơi người dùng có thể tìm thấy link dẫn tới website báo Australia, chẳng hạn trong mục giới thiệu các fanpage; hay như tờ Guardian Australia vẫn có thể chia sẻ bài viết vì dùng tên miền toàn cầu theguardian.com.
Ở chiều ngược lại, Facebook cũng đứng trước nguy cơ thiệt hại nặng nề vì quyết định của chính mình. Báo cáo mới nhất về hoạt động tài chính năm 2019 của Facebook ở Australia cho thấy, nền tảng mạng xã hội này đạt doanh thu quảng cáo lên đến 673,9 triệu USD, lợi nhuận đạt 22,7 triệu USD. Ước tính kết quả năm 2020, đại dịch Covid-19 không làm ảnh hưởng xấu đến Facebook.
Trong thông cáo, Facebook cho biết tin tức báo chí chỉ chiếm 4% nội dung xuất hiện trên bảng tin người dùng, nghĩa là họ sẵn sàng bỏ mảng này. Tuy nhiên nếu căng thẳng tiếp tục gia tăng, động thái của Facebook dẫn đến viễn cảnh mất thị trường hơn 20 triệu người dùng Internet của Australia. Đó là chưa kể nhiều nước đang sẵn sàng ủng hộ Australia.
Người dùng rất quan trọng đối với Facebook. Vì thế mà khi bị chặn ở Trung Quốc, thị trường có gần 1 tỷ người dùng Internet, Facebook vẫn thường xuyên tìm cách quay trở lại bằng nhiều cách khác nhau. Được biết, Facebook vẫn hợp tác với Xiaomi để phát triển công nghệ VR, CEO Mark Zuckerberg thì từng mua sách tìm hiểu về ông Tập Cận Bình...

Chặn Facebook là xong chuyện?
Một điều đáng chú ý là ngay cả khi bị cấm cửa ở Trung Quốc, Facebook vẫn có cách kiếm nguồn thu từ đất nước này. Thậm chí doanh thu quảng cáo của Facebook ở Trung Quốc còn đứng thứ hai, chỉ sau thị trường Mỹ. Chuyên gia Brian Weiser của công ty Pivotal Research tiết lộ, Facebook thu về khoảng 5-7 triệu USD từ Trung Quốc trong năm 2018.
Điều kỳ lạ trên xảy ra khi mà các công ty Trung Quốc như TikTok, Huawei cũng cần tiếp cận lượng người dùng khổng lồ toàn cầu của Facebook, trong bối cảnh thị trường nội địa có phần bão hòa và tăng trưởng chậm lại. Facebook tận dụng điều đó, bán quảng cáo cho các công ty Trung Quốc thông qua đại lý bán lẻ như MeetSocial, Cheetah Mobile, Papaya, và Powerin.
Facebook còn từng tuyên bố mong muốn "quyết tâm trở thành nền tảng marketing tốt nhất hỗ trợ các công ty Trung Quốc đi ra nước ngoài". Năm ngoái, Facebook cùng đội kỹ sư ở Singapore bắt tay vào phát triển công cụ mua bán quảng cáo dành riêng cho các công ty Trung Quốc.
Như vậy, việc chặn mạng xã hội Facebook, mảng hoạt động chính của gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ, chưa phải biện pháp trừng phạt tận cùng.
Theo Anh Hào (ICT News)








- "Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào? (4 phút trước)
- Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng? (12 phút trước)
- iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam (15 phút trước)
- "Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa (23 phút trước)
- Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9 (31 phút trước)
- Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan (49 phút trước)
- Đà Nẵng: Công an đột kích quán pub, lộ hàng loạt rượu ngoại, bóng cười không rõ nguồn gốc (1 giờ trước)
- Diễn biến mới vụ Jack kiện bạn gái cũ Thiên An (1 giờ trước)
- iPhone 17 Pro Max độc quyền camera tele 8x hay cho cả iPhone 17 Pro? (1 giờ trước)
- Tiêm kích, trực thăng chao liệng trên bầu trời Hà Nội (1 giờ trước)




