-
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu -
Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia -
Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong -
Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 người dân Lý Sơn lao ra biển cứu người -
Chính thức: Gia đình sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội -
Hà Nội hoàn thiện lộ trình thay thế xe máy xăng bằng xe máy điện: Nhiều chính sách hỗ trợ mới chuẩn bị công bố
Kinh tế
27/01/2016 21:36Ford rút khỏi Nhật và Indonesia vì không có lãi
Không có khả năng duy trì lợi nhuận khi doanh số bán hàng quá thấp, Ford sẽ 'chào tạm biệt' hai thị trường này trong năm nay.
"Nhật Bản có thị trường ôtô phát triển và khép nhất thế giới, tổng thị phần của các hãng xe nhập khẩu ở đây không tới 6%", Neal McCarthy, người phát ngôn của Ford viết trong một thông cáo bằng email. Hiệp định TPP xuyên Thái Bình Dương được ký kết không thể cải thiện khả năng cạnh tranh của Ford.

Năm ngoái Ford bán chỉ 6.100 xe tại Indonesia và 5.000 xe tại Nhật, nơi chính phủ dùng nhiều biện pháp để bảo vệ các thương hiệu trong nước. Ford sẽ hoàn thành việc "chào tạm biệt" hai thị trường này trong năm nay đồng thời đảm bảo dịch vụ sửa chữa, bảo hành cũng như cung cấp linh kiện vẫn đáp ứng đầy đủ cho những khách hàng đã mua xe.
McCarthy nói thêm thị trường xe hơi Nhật có xu hướng giảm trong những năm tới, nguyên nhân bởi dân số già và người trẻ sống ở đô thị không có hứng thú với ôtô khi phương tiện công cộng đủ đáp ứng nhu cầu đi lại.
Tại Indonesia, Ford lại gặp khó khăn khi không sản xuất nội địa đồng thời không có sản phẩm cạnh tranh trong phân khúc quan trọng. Ford đã tái cấu trúc công việc kinh doanh tại đây nhưng thị phần vẫn chiếm ít hơn 1% và không có cách nào hợp lý để duy trì lợi nhuận.
Theo Đức Huy (VnExpress.net)
- Google tái khởi động dự án đưa AI Gemini lên mắt kính vào năm 2026 (14:00)
- Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải (10 phút trước)
- Nàng dâu kiệt quệ vì chung sống với bố chồng khó tính (14 phút trước)
- Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện (17 phút trước)
- Nam tài tử đột ngột qua đời ở tuổi 25 khiến làng giải trí bàng hoàng (18 phút trước)
- Giá xăng ngày mai (11/12) dự kiến giảm mạnh (21 phút trước)
- Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? (23 phút trước)
- Clip bé 5 tuổi bị cô gái lạ mặt cướp bông tai, gia đình hé lộ tình tiết thấy rõ độ táo tợn của kẻ cướp (24 phút trước)
- EU phê duyệt chương trình EDIP: Bước ngoặt trong chiến lược tự chủ quốc phòng châu Âu (31 phút trước)
- Hà Anh Tuấn ra mắt phim tài liệu, dự đoán doanh thu kém nhưng vẫn quyết tâm làm thiện nguyện (34 phút trước)