Kinh tế
10/05/2025 15:33Gà rán KFC, Jollibee, Texas lên tiếng cảnh báo về việc bị bị giả mạo thương hiệu xuất phát từ trào lưu TikTok
Sáng 10/5, thương hiệu gà rán đến Mỹ Texas Chicken Vietnamcó bài đăng trên fanpage về việc ghi nhận sự xuất hiện của nhiều tài khoản mạo danh thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok.
Những kênh giả này này không chỉ sử dụng logo, hình ảnh và tên thương hiệu trái phép mà còn có khả năng làm nhiễu loạn thông tin, ảnh hưởng đến sự lựa chọn và trải nghiệm của khách hàng.
Thương hiệu này cảnh báo tất cả nội dung không xuất phát từ hệ thống chính thức không đại diện cho tiếng nói của thương hiệu và có thể tiềm ẩn rủi ro cho người dùng.
Không lâu sau đó, đến lượt Joollibee Việt Nam - chuỗi đồ ăn nhanh đa quốc gia đến từ Philippines đưa ra cảnh báo về vấn đề tương tự. Thương hiệu này cho biết đã ghi nhận nhiều tài khoản giả mạo, xuất hiện trên các nền tảng MXH gây hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng cũng như thương hiệu.
"Với sứ mệnh lan tỏa niềm vui ẩm thực đến mọi nhà, Jollibee luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm ngon miệng, chất lượng vượt trội, giá cả hợp lý cho khách hàng trên khắp Việt Nam.
Gần đây, chúng tôi ghi nhận nhiều tài khoản giả mạo thương hiệu Jollibee xuất hiện trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Các tài khoản này sử dụng trái phép tên và hình ảnh Jollibee, lan truyền thông tin sai lệch, gây hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng.
Mọi thông tin chính thức chỉ được công bố trên các kênh đã được tích xanh và thuộc quyền quản lý trực tiếp của thương hiệu", Jolibee thông báo.

Được biết trong thời gian vừa qua, đã có một loạt tài khoản mang tên Jolkibee kèm địa danh xuất hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội bình luận dạo ở các bài đăng viral. Thậm chí có những nội dung cợt nhả, xuyên tạc và thiếu chính xác. Điều này khiến nhiều người hiểu lầm rằng đây là tài khoản của các chi nhánh Jollibee trên toàn quốc đang làm truyền thông, gây ảnh hưởng đến thương hiệu.

Trước đó vào 9/5, KFC Việt Nam cũng đã đưa ra cảnh báo giả mạo trên Facebook có hơn 59 triệu người theo dõi. Thương hiệu này cho biết có nhiều tài khoản giả mạo hình ảnh, đưa ra những phát ngôn gây hiểu lầm nghiêm trọng về thương hiệu KFC.
TN (SHTT)
Tin cùng chuyên mục








-
Honda bán xe Cub hơn 80 triệu, bản chạy điện chỉ hơn 20 triệu đã về: Dáng đẹp lạ, chỉ có thể đi một mình (19/07)
-
Tuổi thọ phụ thuộc vào 69: Nếu bạn dễ dàng thực hiện 5 điều này ở tuổi 69 thì có thể sống đến 90 tuổi (19/07)
-
Kinh hoàng khoảnh khắc vòng đu quay bốc cháy ngùn ngụt ở Brazil, 54 người hoảng loạn treo lơ lửng giữa khói lửa (19/07)
-
NÓNG - Vụ sửa bài thi lớp 10: Hiệu trưởng cùng 5 giáo viên "hô biến" từ 4,5 điểm thành 8 điểm, từ thủ khoa thành trượt (19/07)
-
9 khối nữ chiến sĩ Công an, Quân đội tổng hợp luyện cho ngày 2/9: Vượt nắng hè, rèn ý chí, vững bước chân (19/07)
-
Vụ CEO bị vạch trần ngoại tình với cấp dưới ở concert: Công ty tuyên bố lập tức mở cuộc điều tra, cả 2 đều bị cho tạm nghỉ (19/07)
-
Tên lửa Patriot, xe tăng Abrams tăng tốc đổ về Ukraine (19/07)
-
Người dân bàng hoàng kể lại vụ cháy ngùn ngụt trong đêm ở Hà Nội: “Ngọn lửa nhanh chóng cháy lan, một vài người cố gắng dập lửa nhưng không được” (19/07)
-
6 nguyên nhân iPhone bị nóng máy và cách xử lý (19/07)
-
Tom Cruise và bạn gái sexy kém 26 tuổi tình tứ trên du thuyền (19/07)
Bài đọc nhiều



