-
Con trai 14 tuổi mất tích sau buổi đi bơi: Người cha 6 tháng ròng tìm con trong vô vọng nhưng vẫn tin con còn sống -
Người đàn ông Hà Nội có tên gọi ngắn nhất Việt Nam, ra mắt bố mẹ vợ ai nghe xong cũng bật cười -
40 tuổi tôi nhắm mắt lấy đại anh chồng chân bị tật cho xong chuyện, đêm tân hôn tôi run rẩy khi lật tấm chăn lên,… -
Số môn học nhiều gấp đôi các nước, đại biểu đề nghị cắt giảm để học sinh - sinh viên "còn hấp thụ" -
Ông Quản Minh Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh -
Hà Nội chính thức gia nhập "Câu lạc bộ không phát thải": Lộ trình cấm xe máy xăng từ 2026 và những bài học từ siêu đô thị toàn cầu -
Bộ máy tinh gọn: Biên chế công chức giảm hơn 5%, gần 150.000 người nghỉ việc -
Mưa lớn trong đêm khiến nhiều nhà dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũ bị ngập sâu -
"Thần đèn" sắp hoàn tất di dời căn nhà 2 tầng xây nhầm trên đất người khác ở Hải Phòng -
Đặc nhiệm Zero: Từ người hùng chống khủng bố đến kẻ sát nhân giữa lòng nước Mỹ
Kinh tế
10/05/2025 22:33Gà rán KFC, Jollibee, Texas lên tiếng cảnh báo về việc bị bị giả mạo thương hiệu xuất phát từ trào lưu TikTok
Sáng 10/5, thương hiệu gà rán đến Mỹ Texas Chicken Vietnamcó bài đăng trên fanpage về việc ghi nhận sự xuất hiện của nhiều tài khoản mạo danh thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok.
Những kênh giả này này không chỉ sử dụng logo, hình ảnh và tên thương hiệu trái phép mà còn có khả năng làm nhiễu loạn thông tin, ảnh hưởng đến sự lựa chọn và trải nghiệm của khách hàng.
Thương hiệu này cảnh báo tất cả nội dung không xuất phát từ hệ thống chính thức không đại diện cho tiếng nói của thương hiệu và có thể tiềm ẩn rủi ro cho người dùng.
Không lâu sau đó, đến lượt Joollibee Việt Nam - chuỗi đồ ăn nhanh đa quốc gia đến từ Philippines đưa ra cảnh báo về vấn đề tương tự. Thương hiệu này cho biết đã ghi nhận nhiều tài khoản giả mạo, xuất hiện trên các nền tảng MXH gây hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng cũng như thương hiệu.

"Với sứ mệnh lan tỏa niềm vui ẩm thực đến mọi nhà, Jollibee luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm ngon miệng, chất lượng vượt trội, giá cả hợp lý cho khách hàng trên khắp Việt Nam.
Gần đây, chúng tôi ghi nhận nhiều tài khoản giả mạo thương hiệu Jollibee xuất hiện trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Các tài khoản này sử dụng trái phép tên và hình ảnh Jollibee, lan truyền thông tin sai lệch, gây hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng.
Mọi thông tin chính thức chỉ được công bố trên các kênh đã được tích xanh và thuộc quyền quản lý trực tiếp của thương hiệu", Jolibee thông báo.
Được biết trong thời gian vừa qua, đã có một loạt tài khoản mang tên Jolkibee kèm địa danh xuất hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội bình luận dạo ở các bài đăng viral. Thậm chí có những nội dung cợt nhả, xuyên tạc và thiếu chính xác. Điều này khiến nhiều người hiểu lầm rằng đây là tài khoản của các chi nhánh Jollibee trên toàn quốc đang làm truyền thông, gây ảnh hưởng đến thương hiệu.
Trước đó vào 9/5, KFC Việt Nam cũng đã đưa ra cảnh báo giả mạo trên Facebook có hơn 59 triệu người theo dõi. Thương hiệu này cho biết có nhiều tài khoản giả mạo hình ảnh, đưa ra những phát ngôn gây hiểu lầm nghiêm trọng về thương hiệu KFC.
TN (SHTT)
- Trung Quốc áp thuế bao cao su nhằm thúc đẩy sinh đẻ giữa khủng hoảng dân số (43 phút trước)
- Thái Lan bị nghi né U22 Việt Nam khi từ chối bốc thăm lại? (2 giờ trước)
- Bạn gái cũ của Hoài Linh tái xuất với diện mạo khác lạ ở tuổi U50 (2 giờ trước)
- Con trai 14 tuổi mất tích sau buổi đi bơi: Người cha 6 tháng ròng tìm con trong vô vọng nhưng vẫn tin con còn sống (2 giờ trước)
- Người đàn ông Hà Nội có tên gọi ngắn nhất Việt Nam, ra mắt bố mẹ vợ ai nghe xong cũng bật cười (2 giờ trước)
- Phim Việt giờ vàng mới chiếu gây tranh cãi, vai diễn của NSƯT Kiều Anh bị chê "quá lố" (2 giờ trước)
- Người đàn ông Trung Quốc tranh quyền nuôi con sau khi vợ sắp cưới người Việt qua đời (2 giờ trước)
- Thái Lan đóng băng tài sản khổng lồ của "ông trùm" Chen Zhi (2 giờ trước)
- 40 tuổi tôi nhắm mắt lấy đại anh chồng chân bị tật cho xong chuyện, đêm tân hôn tôi run rẩy khi lật tấm chăn lên,… (2 giờ trước)
- iPhone Fold: Chưa ra mắt đã đối mặt nguy cơ “chết yểu”? (2 giờ trước)