-
Hà Nội chìm trong ô nhiễm: Cao ốc "biến mất" giữa lớp mù dày, AQI chạm ngưỡng đáng báo động -
Hiện trạng ngôi nhà xây nhầm trên đất hàng xóm ở Hải Phòng, chủ đất tiết lộ tiến trình di dời -
Khoai lang thang lên tiếng về "ồn ào kỳ lạ nhất sự nghiệp": Thừa nhận tính cách phức tạp và trao đổi với người phân tích -
Cục CSGT khẳng định quy định ghế trẻ em áp dụng cho mọi loại ô tô -
Làm 10 năm vẫn "xa tầm với" căn nhà đầu tiên: Quỹ Nhà ở quốc gia có cứu được người trẻ? -
Mẹ chồng giúp chăm cháu suốt 8 năm, tiêu hết tiền lương hưu, thấy “danh bạ điện thoại” của con dâu, bà lập tức về quê -
Mẹ vợ ở quê lên chơi mấy hôm đã tự ý lén mở ví mình, con rể tức tối nhưng phải giả vờ không biết, hôm sau xấu hổ khi nghe bà nói… -
Xe khách húc nát đuôi ôtô 4 chỗ, cầu Thăng Long tê liệt gần 3 km -
Cái kết đắng cho người xây gần 50 căn nhà trên đất người khác ở TP.HCM còn đòi kiện ngược chủ đất -
Hiện trường căn nhà khóa trái cửa bốc cháy khiến một bé gái 8 tuổi tử vong, xác minh nguyên nhân?
Kinh tế
24/01/2025 16:52Gần Tết, app ngân hàng thi nhau bận 'bảo trì' đột xuất
BIDV, Techcombank và TPBank là những ngân hàng gần đây gặp tình trạng lỗi app, không thể đăng nhập ứng dụng ngân hàng điện tử.
Mới đây nhất, từ khoảng 18h đến 21h tối 22/1, khách hàng của BIDV không thể đăng nhập vào ứng dụng BIDV SmartBanking để thực hiện các giao dịch trực tuyến.
Nhiều khách hàng đã không thể thanh toán tiền qua app của BIDV trong quãng thời gian này, càng cố gắng thì chỉ nhận được thông báo với nội dung khác nhau, khi thì là “kết nối tới hệ thống bị gián đoạn, quý khách vui lòng thử lại sau”; sau đó lại chuyển thành “BIDV sẽ tiến hành nâng cấp hệ thống SmartBanking trong khoảng thời gian từ 18h00 ngày 22/1/2025 đến 21h30 ngày 22/1/2025. Trong thời gian này, dịch vụ SmartBanking có thể bị gián đoạn... ”.
Tuy nhiên, việc BIDV thông báo bảo trì không hề báo trước, khách hàng đi siêu thị, mua sắm Tết không thể thanh toán, đăng nhập nhiều lần bị treo mới nhận tin nhắn báo bảo trì.
Tình trạng đăng nhập không ổn định đối với app ngân hàng BIDV kéo dài nhiều giờ đồng hồ trong khi nhu cầu thanh toán thời điểm cuối năm tăng cao. Đến gần nửa đêm cùng ngày, rất nhiều khách hàng vẫn “ngơ ngác” hỏi nhau trên fanpage của BIDV.
Một số khách hàng cho rằng, app lỗi hay nâng cấp, bảo trì hệ thống thì ngân hàng cũng nên có thông báo chính thức để khách hàng được yên tâm.
Bởi, ngoài thông tin hiển thị trên app, BIDV không có bất cứ thông báo nào trên fanpage, website của ngân hàng về kế hoạch bảo trì này.
VietNamNet đã liên hệ với BIDV nhưng chưa nhận được phản hồi về sự việc này.
Trước đó, ngày 16/1, khách hàng của Techcombank cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi không thể đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng. Việc này khiến khách hàng không thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền hay thực hiện các giao dịch khác.
Do thời điểm xảy ra sự cố vào buổi trưa nên nhiều người bông đùa: “Nhiều khách hàng của Techcombank đi ăn trưa nhưng không dám đứng lên”. Rất may sự cố chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên, sự cố lớn nhất đối với app ngân hàng gần đây xảy ra với TPBank. Từ đêm 11/12/2024, các khách hàng TPBank không thể thực hiện giao dịch do không vào được ứng dụng của TPBank. Sự cố này kéo dài 23 tiếng đồng hồ, đến tối muộn ngày 12/12/2024 mới được khắc phục.
Nhiều khách hàng cho biết họ cũng gặp tình huống khó xử khi không thể thực hiện thanh toán, trong khi nhân viên giao hàng (shipper) đã đến giao hàng.
Quá tải trong thanh toán khi nhu cầu thanh toán dịp cuối năm tăng đột biến được cho là nguyên nhân chính dẫn đến việc các app ngân hàng bị gián đoạn giao dịch.
Bên cạnh sự cố lớn, các sự cố lẻ tẻ vẫn diễn ra với các ứng dụng ngân hàng dịp cuối năm. Câu chuyện nổi sóng mạng xã hội gần đây là một khách hàng đã không thể đăng nhập được app ngân hàng để thanh toán đĩa miến xào vào lúc 4h sáng và đã phải chấp nhận vay trả góp nhiều triệu đồng qua ứng dụng ngân hàng khác để có tiền trả cho chủ quán miến.
Sau hàng loạt sự cố với app ngân hàng diễn ra liên tục gần đây, cộng đồng mạng chia sẻ kinh nghiệm nên mở tài khoản tại ít nhất 2 ngân hàng và phải duy trì số dư ở cả 2 tài khoản đề phòng khi 1 trong 2 tài khoản dính lỗi, sự cố thì người dùng không rơi vào tình trạng dở khóc dở cười như trên.
Theo Tuân Nguyễn (VietNamNet)
- Hà Nội yêu cầu các trường linh hoạt cho học sinh nghỉ học khi ô nhiễm không khí ở mức “rất nguy hại” (02/12/25 23:09)
- Xe kinh doanh vận tải được miễn bắt buộc lắp ghế an toàn cho trẻ em (02/12/25 23:01)
- Chính phủ muốn giữ nguyên thuế suất cao nhất 35% trong biểu thuế thu nhập cá nhân sửa đổi (02/12/25 22:13)
- Tương lai của Alonso tại Real Madrid lung lay (02/12/25 21:51)
- Từ năm 2026: Phát hành thẻ ngân hàng phải đối chiếu sinh trắc học trực tiếp (02/12/25 21:47)
- Thanh niên cướp vàng rồi dùng dao dọa tự tử khi bị vây bắt (02/12/25 21:24)
- Thảm kịch cháy chung cư ở Hồng Kông: Hé lộ cảnh hoang tàn trong các căn hộ bị thiêu rụi (02/12/25 21:11)
- Gió mùa đông bắc tăng cường: Từ đêm nay, nhiều khu vực xuất hiện mưa lớn (02/12/25 20:55)
- Điện Kremlin tiết lộ thêm thông tin về cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và đặc phái viên Mỹ Witkoff (02/12/25 20:49)
- ĐH KHXH&NV Hà Nội giải thích việc dừng tuyển tổ hợp C00 ở nhiều ngành từ năm 2026 (02/12/25 20:36)