-
Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² -
Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng -
Cận cảnh hàng chục ki - ốt bị thiêu rụi sau vụ cháy dữ dội ở chợ Xanh Định Công, tiểu thương khóc nức nở vì mất trắng -
4 kiểu đau "tưởng vô hại" nhưng có thể là tín hiệu bệnh hiểm nghèo, ung thư – nhiều người chủ quan bỏ qua -
Đột quỵ ở tuổi 22, nữ điều dưỡng giành giật sự sống từ 20% mong manh: "Còn được thở đã là điều may mắn" -
Cảnh báo người mua nhà ở xã hội "chui": Nguy cơ mất trắng tiền tỷ và bị thu hồi nhà rất cao -
Shark Hưng lên tiếng về loạt ồn ào đang khiến dư luận chấn động, có động thái kỳ lạ -
Anh em bầu Thụy đồng loạt rời LPBank ngay trước thềm đại hội cổ đông bất thường -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ hôm nay -
Đừng lờ đi 4 thay đổi "lạ" trên cơ thể: Hồi chuông cảnh báo ung thư đã tiến sang giai đoạn cuối
Kinh tế
24/01/2025 16:52Gần Tết, app ngân hàng thi nhau bận 'bảo trì' đột xuất
BIDV, Techcombank và TPBank là những ngân hàng gần đây gặp tình trạng lỗi app, không thể đăng nhập ứng dụng ngân hàng điện tử.
Mới đây nhất, từ khoảng 18h đến 21h tối 22/1, khách hàng của BIDV không thể đăng nhập vào ứng dụng BIDV SmartBanking để thực hiện các giao dịch trực tuyến.
Nhiều khách hàng đã không thể thanh toán tiền qua app của BIDV trong quãng thời gian này, càng cố gắng thì chỉ nhận được thông báo với nội dung khác nhau, khi thì là “kết nối tới hệ thống bị gián đoạn, quý khách vui lòng thử lại sau”; sau đó lại chuyển thành “BIDV sẽ tiến hành nâng cấp hệ thống SmartBanking trong khoảng thời gian từ 18h00 ngày 22/1/2025 đến 21h30 ngày 22/1/2025. Trong thời gian này, dịch vụ SmartBanking có thể bị gián đoạn... ”.
Tuy nhiên, việc BIDV thông báo bảo trì không hề báo trước, khách hàng đi siêu thị, mua sắm Tết không thể thanh toán, đăng nhập nhiều lần bị treo mới nhận tin nhắn báo bảo trì.
Tình trạng đăng nhập không ổn định đối với app ngân hàng BIDV kéo dài nhiều giờ đồng hồ trong khi nhu cầu thanh toán thời điểm cuối năm tăng cao. Đến gần nửa đêm cùng ngày, rất nhiều khách hàng vẫn “ngơ ngác” hỏi nhau trên fanpage của BIDV.
Một số khách hàng cho rằng, app lỗi hay nâng cấp, bảo trì hệ thống thì ngân hàng cũng nên có thông báo chính thức để khách hàng được yên tâm.
Bởi, ngoài thông tin hiển thị trên app, BIDV không có bất cứ thông báo nào trên fanpage, website của ngân hàng về kế hoạch bảo trì này.
VietNamNet đã liên hệ với BIDV nhưng chưa nhận được phản hồi về sự việc này.
Trước đó, ngày 16/1, khách hàng của Techcombank cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi không thể đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng. Việc này khiến khách hàng không thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền hay thực hiện các giao dịch khác.
Do thời điểm xảy ra sự cố vào buổi trưa nên nhiều người bông đùa: “Nhiều khách hàng của Techcombank đi ăn trưa nhưng không dám đứng lên”. Rất may sự cố chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên, sự cố lớn nhất đối với app ngân hàng gần đây xảy ra với TPBank. Từ đêm 11/12/2024, các khách hàng TPBank không thể thực hiện giao dịch do không vào được ứng dụng của TPBank. Sự cố này kéo dài 23 tiếng đồng hồ, đến tối muộn ngày 12/12/2024 mới được khắc phục.
Nhiều khách hàng cho biết họ cũng gặp tình huống khó xử khi không thể thực hiện thanh toán, trong khi nhân viên giao hàng (shipper) đã đến giao hàng.
Quá tải trong thanh toán khi nhu cầu thanh toán dịp cuối năm tăng đột biến được cho là nguyên nhân chính dẫn đến việc các app ngân hàng bị gián đoạn giao dịch.
Bên cạnh sự cố lớn, các sự cố lẻ tẻ vẫn diễn ra với các ứng dụng ngân hàng dịp cuối năm. Câu chuyện nổi sóng mạng xã hội gần đây là một khách hàng đã không thể đăng nhập được app ngân hàng để thanh toán đĩa miến xào vào lúc 4h sáng và đã phải chấp nhận vay trả góp nhiều triệu đồng qua ứng dụng ngân hàng khác để có tiền trả cho chủ quán miến.
Sau hàng loạt sự cố với app ngân hàng diễn ra liên tục gần đây, cộng đồng mạng chia sẻ kinh nghiệm nên mở tài khoản tại ít nhất 2 ngân hàng và phải duy trì số dư ở cả 2 tài khoản đề phòng khi 1 trong 2 tài khoản dính lỗi, sự cố thì người dùng không rơi vào tình trạng dở khóc dở cười như trên.
Theo Tuân Nguyễn (VietNamNet)
- iPhone gặp sự cố chậm thông báo sau khi cập nhật iOS (1 giờ trước)
- Danh tính người đàn ông đẩy ngã xe, đánh 3 cháu bé giữa đường ở Quảng Ngãi (1 giờ trước)
- Lời nói dối thiện lành của nam cảnh sát suốt 12 năm dành cho người mẹ mất con (1 giờ trước)
- Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² (1 giờ trước)
- Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng về tranh cãi quảng cáo trong "2 Ngày 1 Đêm" (1 giờ trước)
- Thế giới ngỡ ngàng trước loạt hiện tượng thiên nhiên kỳ quái: Từ "sương mù hồng" đến "biển máu" (1 giờ trước)
- Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng (2 giờ trước)
- Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (2 giờ trước)
- Nam sinh trường Ams xuất sắc chinh phục điểm SAT tuyệt đối 1.600/1.600, lọt top 1% thế giới (2 giờ trước)
- Hé lộ chuyện Shin Min Ah đội bánh cúng lên núi cầu nguyện khi Kim Woo Bin bạo bệnh (2 giờ trước)