-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
Kinh tế
20/04/2015 14:22Giá sữa cho trẻ dưới 2 tuổi: Bộ bảo giảm, đại lý cứ tăng
![]() |
Bộ Tài chính thông báo, nhiều loại sữa bột cho trẻ dưới 2 tuổi giảm giá từ hôm nay. Ảnh: Như Ý. |
Chị Lê Nhung (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nửa năm nay vẫn mua sữa Enfa Grow số 3, dành cho trẻ 1-3 tuổi tại đại lý ở Mỹ Đình (Từ Liêm) với giá 450.000 đồng/hộp 900gr. Đầu tuần trước, khi chị mua sữa, nhân viên cửa hàng cho biết, loại sữa chị thường mua có cách tính độ tuổi mới: Sữa số 1 dành cho trẻ 0-6 tháng, số 2 dành cho trẻ 1-12 tháng, sữa số 3 dành cho trẻ 1-2 tuổi, sữa số 4 trẻ 2-3 tuổi, sữa số 5 dành cho trẻ 3-4 tuổi.
Khảo sát của PV ngày 19/4 tại nhiều đại lý sữa trên phố Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội), sữa công thức các loại dành cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi, từ 6 - 12 tháng, từ 1-3 tuổi, từ 3 tuổi trở lên… nay bị bất ngờ thay đổi theo chuẩn mới.
![]() |
Nhiều người tiêu dùng mất tiền oan khi giá sữa tăng bất chấp quy định của Bộ Tài chính. Ảnh: Như Ý. |
Cục trưởng Quản lý Giá Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “5 doanh nghiệp đã kê khai lại và tiết giảm với các dòng sản phẩm dưới 24 tháng tuổi như yêu cầu. Đây là đợt giảm giá thứ hai và mức giảm từ 0,4-4% là tương đối phù hợp”.
Gần đây, có thông tin một số doanh nghiệp đối phó với yêu cầu “cấm quảng cáo” của Chính phủ đối với sữa dành cho trẻ em 24 tháng tuổi bằng cách phân loại lại, thậm chí còn tăng giá thông qua thay đổi công thức.
“Việc cấm quảng cáo đồng nghĩa với giảm giá thành, nên về nguyên tắc giá sữa phải giảm tương ứng. Việc sửa bao bì, ghi lại độ tuổi để lách luật là cách làm ăn không sòng phẳng với người tiêu dùng, không lấy người tiêu dùng làm trung tâm. Để xử lý vấn đề này, rất cần cơ quan quản lý Nhà nước điều tra, công bố, công khai sản phẩm nào lách luật”. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng |








- Chủ xe vùng ngập Thái Nguyên kêu cứu, gara Hà Nội sẵn sàng "ứng chiến" (14:30)
- Rắn độc dài hơn 1m bò lên từ bồn cầu, bé gái ở Hải Phòng hét thất thanh (14:30)
- Bão Hạ Long gây cảnh tượng kinh hoàng tại Nhật Bản (14:25)
- Đừng sạc pin iPhone theo cách này (14:21)
- Bóc phong bì mừng cưới của chị chồng, dâu mới tức nghẹn (14:19)
- VIDEO: Nhiều khu dân cư ở Bắc Ninh nước ngập mái nhà trong trận lũ lịch sử (14:17)
- TikToker 12 tuổi chết vì trò "lướt tàu" gây sốc (14:15)
- Nhà vô địch AFF Cup cảnh báo: "Tuyển Lào giờ khác xưa rồi, Malaysia hãy coi chừng" (14:11)
- Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam lên tiếng tin quấy rối người đẹp nước bạn (14:11)
- Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ! (14:07)




