-
Thượng tá Bùi Duy Hưng làm Cục phó C04 Bộ Công an -
Bộ Xây dựng ra chỉ đạo khẩn sau vụ chen lấn, xếp hàng từ đêm để "giữ chỗ" mua nhà ở xã hội -
Hoa hậu Thùy Tiên sẽ bị tước vương miện sau khi lĩnh án 2 năm tù vì vụ kẹo Kera? -
Mưa lũ lớn gây ngập lụt diện rộng tại các tỉnh miền Trung: Chuyên gia nói gì? -
Lời kể của nhân chứng trong vụ cháy quán lẩu tại cầu Long Biên, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Ba mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà suốt gần 30 giờ trong lũ dữ ở Đắk Lắk đã được cứu an toàn -
Hằng Du Mục nặn sữa mỗi ngày trong trại giam, có được cho tạm hoãn thi hành án vì đang nuôi con nhỏ? -
Bà nội và 2 người đàn ông tra tấn bé gái 13 tuổi dã man ở Thái Nguyên đối diện án phạt cực nặng -
Lý do 3 mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà ở Đắk Lắk vẫn chưa được cứu, chồng livestream khẩn cầu trợ giúp -
Cơ quan chức năng Đăk Lăk cảnh báo khẩn: 100 can axit đặc biệt nguy hiểm có thể gây bỏng nặng và tổn thương mắt vừa bị lũ cuốn trôi
Kinh tế
10/04/2019 14:00Giễu người Việt ăn bánh kẹp dùng đũa, Burger King phải xin lỗi, gỡ bỏ
Burger King là thương hiệu mới nhất bị buộc tội chế giễu phong tục ẩm thực của châu Á.
Ông lớn thức ăn nhanh tại New Zealand đã đăng một clip ngắn trên mạng xã hội cùng dòng chú thích: "Hãy tận hưởng vị giác của bạn khi đến thành phố Hồ Chí Minh với món bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam của chúng tôi".
Video mô tả một người phương Tây đang cố gắng ăn món "Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp Burger" mới (bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam), với đôi đũa màu đỏ khổng lồ.
Hôm nay, clip này đã được gỡ bỏ khỏi tài khoản Instagram, Twitter cũng như Facebook của hãng, mặc dù món ăn này vẫn có trên website của hãng.
Người phát ngôn của Burger King nói với CNN rằng công ty đã yêu cầu đại diện nhượng quyền tại New Zealand gỡ bỏ quảng cáo ngay lập tức. "Quảng cáo này thiếu nhạy cảm và nó không phản ánh giá trị thương hiệu của chúng tôi vốn chú trọng vào sự đa dạng".
Mo Carey, một người New Zealand gốc Hàn, cho rằng quảng cáo mang nặng tính phân biệt chủng tộc.
"Tôi không tin nổi một ý tưởng quảng cáo thiếu hiểu biết như vậy vẫn được thực hiện vào năm 2019. Và tôi không tin ý tưởng này lại được duyệt bởi một doanh nghiệp lớn, nổi tiếng như vậy", cô nói.
Hồi năm ngoái, quảng cáo của hãng thời trang Dolce & Gabbana cũng gây phản ứng dữ dội khi sử dụng loạt video với hình ảnh người mẫu châu Á vật lột để dùng đũa thưởng thức món ăn Italy.
Đối mặt với sự giận dữ của người dùng, hãng đã phải hủy buổi trình diễn lớn ở Thượng Hải chỉ vài giờ trước khi bắt đầu.
Theo Ngọc Ánh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Thượng tá Bùi Duy Hưng làm Cục phó C04 Bộ Công an (18:14)
- Bộ Xây dựng ra chỉ đạo khẩn sau vụ chen lấn, xếp hàng từ đêm để "giữ chỗ" mua nhà ở xã hội (18:09)
- Hoa hậu Thùy Tiên sẽ bị tước vương miện sau khi lĩnh án 2 năm tù vì vụ kẹo Kera? (26 phút trước)
- Mưa lũ lớn gây ngập lụt diện rộng tại các tỉnh miền Trung: Chuyên gia nói gì? (33 phút trước)
- Lời kể của nhân chứng trong vụ cháy quán lẩu tại cầu Long Biên, hé lộ nguyên nhân vụ việc (38 phút trước)
- Ba mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà suốt gần 30 giờ trong lũ dữ ở Đắk Lắk đã được cứu an toàn (41 phút trước)
- Hằng Du Mục nặn sữa mỗi ngày trong trại giam, có được cho tạm hoãn thi hành án vì đang nuôi con nhỏ? (47 phút trước)
- Bà nội và 2 người đàn ông tra tấn bé gái 13 tuổi dã man ở Thái Nguyên đối diện án phạt cực nặng (58 phút trước)
- Lý do 3 mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà ở Đắk Lắk vẫn chưa được cứu, chồng livestream khẩn cầu trợ giúp (1 giờ trước)
- Tay chân lạnh cảnh báo tình trạng sức khỏe nguy hiểm nào? (1 giờ trước)