-
Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! -
Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi -
"Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? -
Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? -
Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! -
Bóc trần "mắt xích" mới trong vụ Hoàng Hường: Nữ doanh nhân trẻ từng là "bà trùm" của "đế chế" bác sĩ, thần dược giả mạo! -
Chỉ vì 7 triệu, nam thanh niên đến nhà mẹ người yêu cũ đòi tiền rồi chém người không thương tiếc -
Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao tới Bộ Công an -
Kết luận điều tra vụ thảm án ở Đồng Nai: Lê Sỹ Tùng xả súng khiến 3 người tử vong từ khoảng cách 35m -
Dùng 15 triệu USD đánh bạc ở khách sạn Pullman, "đại gia" khai gì về nguồn tiền?
Kinh tế
21/11/2017 16:59Gỡ ngay sản phẩm kém chất lượng bán trên trang Online Friday
Một tuần trước ngày Black Friday (24/11) và 2 tuần trước sự kiện Online Friday (1/12), không khí mua sắm tại các trung tâm thương mại, các trang thương mại điện tử bắt đầu sôi động với nhiều chương trình giảm giá.
Tại Hà Nội, hệ thống siêu thị Media Mart đang áp dụng khuyến mại cho nhiều sản phẩm, trong đó có sản phẩm giảm giá tới 50%.
Đại diện Big C cho biết hệ thống cũng đang chuẩn bị cho đợt giảm giá đặc biệt Black Friday vào các ngày 24-25-26/11, tập trung vào hàng chục loại sản phẩm gia dụng, thời trang, tiêu dùng nhanh và thực phẩm tươi sống, với mức giá giảm đến 50%.
Lazada thì thông tin trang mua sắm này đang tổ chức một loạt các chương trình khuyến mại dịp cuối năm, bắt đầu từ ngày độc thân 11/11 đến Black Friday, Online Friday và ngày 12/12.
Năm nay nhóm hàng điện tử, điện thoại vẫn được giảm giá và quan tâm nhiều nhất. Trong đó Iphone được giảm 20% so với giá niêm yết.
Trang thương mại điện tử này cũng cảnh báo việc xả hàng lỗi mốt, hàng tồn là xu thế tất yếu của nhiều nhà sản xuất vào dịp mua sắm cuối năm. Thường những mặt hàng bán chậm, lỗi mốt, còn tồn luôn được các nhà sản xuất xả vào kỳ cuối năm, để bắt đầu chu kỳ sản xuất mới.
Hoàng Lâm (quận Hai Bà Trưng) cho biết đã tìm hiểu thông tin về dịp Black Friday và Online Friday. Tuy nhiên, hiện các chương trình được niêm yết chưa nhiều. Chỉ một số doanh nghiệp thông tin sẽ tham gia sự kiện nhưng chưa công bố rõ hàng nào giảm giá, mức giảm bao nhiêu.
Chị Hoài Thu (quận Cầu Giấy) cũng mong chờ các sự kiện giảm giá cuối năm để mua đồ thời trang cho gia đình. Tuy nhiên, kinh nghiệm các năm mua sắm chị cho rằng chỉ có hàng thời trang mùa hè mới giảm giá, trong khi đó nhu cầu hiện nay lại là đồ thu đông.
Chị Thu mong muốn các mặt hàng mới, hợp xu thế cũng được giảm giá dịp này.
Theo Cục Thương mại điện tử, sự kiện Online Friday năm nay (1/12) dự kiến có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn. Nhiều thương hiệu sẽ tham gia, FPT, Thế giới xe điện xanh, May Nhà Bè,… Chương trình còn thu hút các nhóm doanh nghiệp về ngân hàng, chuyển phát nhanh.
Online Friday năm nay tiếp tục áp dụng quy chế về báo xấu và xử phạt để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến với người tiêu dùng.
Trao đổi với Zing.vn, bà Lại Việt Anh, Cục phó Cục Thương mại điện tử, Bộ Công Thương, cho biết Cục này sẽ sử dụng công nghệ vào kiểm soát chất lượng và giá sản phẩm. Cụ thể, sẽ có công cụ để quét, công cụ lọc giá đảm bảo giá sản phẩm đưa ra là thật. Ngoài ra, Cục cũng có một đội ngũ để kiểm soát thông tin sản phẩm từ đầu, khi doanh nghiệp tung hàng ra thị trường.
“Chúng tôi vẫn áp dụng cơ chế cho người tiêu dùng phản ánh trên trang Online Friday. Tuy nhiên, mọi năm sẽ tính phần trăm số lần phản ánh của khách hàng, đến mức độ nhất định mới xử lý sản phẩm đó. Năm nay chúng tôi làm mạnh hơn. Sản phẩm nào có phản ánh xấu thì gỡ ngay khỏi trang Online Friday, không còn hiển thị được”, bà Lại Việt Anh nhấn mạnh.
Nếu doanh nghiệp muốn tiếp tục hiển thị lại sản phẩm, tiếp tục tham gia chương trình thì phải thuyết trình và chứng minh phản ánh của khách hàng là không đúng.
Cục Thương mại điện tử cũng sẽ triển khai những trang “black list” về hàng hóa có phản ánh xấu, để cảnh báo tới người dùng.
“Đến khi kết thúc chương trình, Cục tổng hợp và xác minh các phản ánh của khách hàng. Nếu sản phẩm có vi phạm quy định của pháp luật thì sẽ xử lý. Chúng tôi có thể phối hợp cùng quản lý thị trường để xử lý”, bà Việt Anh nói thêm.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)
- Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! (19:17)
- Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi (19:03)
- "Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? (50 phút trước)
- Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? (59 phút trước)
- Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! (1 giờ trước)
- Bóc trần "mắt xích" mới trong vụ Hoàng Hường: Nữ doanh nhân trẻ từng là "bà trùm" của "đế chế" bác sĩ, thần dược giả mạo! (2 giờ trước)
- Chỉ vì 7 triệu, nam thanh niên đến nhà mẹ người yêu cũ đòi tiền rồi chém người không thương tiếc (2 giờ trước)
- Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao tới Bộ Công an (2 giờ trước)
- Kết luận điều tra vụ thảm án ở Đồng Nai: Lê Sỹ Tùng xả súng khiến 3 người tử vong từ khoảng cách 35m (2 giờ trước)
- Cảnh báo lũ nguy hiểm: Miền Trung dự kiến mưa lớn đến 4/11, nhiều nơi có thể lên tới 600mm (3 giờ trước)