-
Phạm Minh Phúc sắm vai người hùng, U22 Việt Nam quật ngã chủ nhà Trung Quốc ngay trận ra quân -
Cận cảnh biệt thự đẹp như "khách sạn hạng sang" Hương Liên sinh sống trước khi làm dâu hào môn -
Xôn xao vụ việc cháu bé được bề trên "chấm chọn", làm những chuyện khó hiểu, bố phải đưa đi "vái tứ phương" -
12 năm biết chồng ngoại tình, vợ vẫn im lặng, khi chồng hấp hối, vợ nói một câu khiến anh ta tái mặt -
Cuộc đời và tính cách của em bé tuổi Bính Ngọ 2026, cực kỳ hợp với bố mẹ tuổi này -
Nội dung lá thư tuyệt mệnh người phụ nữ để lại cùng 6 triệu đồng trước khi làm điều dại dột ở cầu Bến Thủy -
SỐC: Tên trộm bẻ khóa, cướp xe máy chỉ trong 10 giây! -
Cục CSGT đề xuất tăng mạnh mức phạt với tài xế cố tình che biển số “né” camera AI -
Đèn xanh còn 36 giây bất ngờ chuyển vàng, tài xế "không kịp trở tay": CSGT nói gì? -
Vụ 2 cha con lật thuyền trên biển tại Hà Tĩnh: Tìm thấy thi thể người cha, xót xa tình trạng hiện tại của người con
Kinh tế
19/06/2019 22:05Gửi hàng trị giá 123 triệu bị thất lạc, được bồi thường... 4,9 triệu
Phản ánh đến Tuổi Trẻ Online, chị Nguyễn Thị Hồng Vân - đại diện phụ trách nhập hàng Công ty cổ phần Máy Quay Phim Phước (Quận 11, TP.HCM) - có đơn hàng được vận chuyển từ Singapore về Việt Nam do Công ty chuyển phát nhanh TNT - Vietrans Express Worldwide (Vietnam) Ltd. (Q.Tân Bình, TP.HCM) thực hiện hồi tháng 12-2018.
Đây là kiện hàng điện tử chứa 6 bộ wireless systems, trị giá bán lẻ tại thị trường Việt Nam khoảng 123 triệu đồng. Tuy nhiên khi nhận hàng thì bà Vân tá hỏa vì kiện hàng chỉ là một bàn phím máy vi tính.
Sau một tháng liên hệ, TNT thông báo lô hàng của bà Vân bị gửi nhầm qua Canada và không thể thu hồi.
Điều đáng nói là, với lỗi giao nhầm lô hàng trị giá 123 triệu đồng nhưng bà Vân chỉ được TNT bồi thường khoản tiền là 4,9 triệu đồng.
Theo bà Vân, điều vô lý là khi mọi giấy tờ chứng từ vận chuyển đều có nhưng hãng vận chuyển lại nói rằng không thể thu hồi.
"Nếu người nhận cố tình không trả thì TNT phải có trách nhiệm trong vấn đề đền bù, vì lỗi là do nhân viên của họ gây ra" - bà Vân nói.
Trả lời về khiếu nại của bà Vân, quyền trưởng nhóm giải quyết khiếu nại TNT - bà Mau Lệ Quỳnh - thừa nhận sau khi kiểm tra thông tin, lô hàng trên đã bị dán nhầm vận đơn với một lô hàng khác đi Canada và không thu hồi được.
Do đó, bà Quỳnh cho biết TNT đã bồi thường bằng việc miễn trừ toàn bộ phí vận chuyển lô hàng là 1,7 triệu đồng.
Về giá trị lô hàng, do khách hàng không sử dụng dịch vụ gia tăng trách nhiệm đền bù nên trách nhiệm đền bù của TNT được giới hạn giá trị thấp hơn khi so sánh giữa giá trị hàng kê khai hóa đơn và trọng lượng lô hàng bị mất.
Do đó, theo bà Quỳnh, mức bồi thường cuối cùng của lô hàng này là 4,9 triệu đồng.
Tuổi Trẻ Online đã đặt câu hỏi về chuyện vì sao lô hàng trị giá hơn 100 triệu đồng nhưng chỉ được bồi thường 4,9 triệu đồng, tuy nhiên phía TNT vẫn chưa phản hồi.
Theo Công Trung (Tuổi Trẻ)
- Phạm Minh Phúc sắm vai người hùng, U22 Việt Nam quật ngã chủ nhà Trung Quốc ngay trận ra quân (19 phút trước)
- Cận cảnh biệt thự đẹp như "khách sạn hạng sang" Hương Liên sinh sống trước khi làm dâu hào môn (31 phút trước)
- Sông Hồng "thức giấc": Hà Nội khởi động "siêu dự án" 400.000 tỷ đồng kiến tạo trục cảnh quan (1 giờ trước)
- Ronaldo xác nhận điểm cuối trong sự nghiệp thi đấu quốc tế (2 giờ trước)
- Vụ đánh bạc tại khách sạn Pullman: Cựu Phó Chủ tịch tỉnh Hồ Đại Dũng bị tuyên hơn 3 năm tù (2 giờ trước)
- Điều tra vụ chồng hành hung vợ dã man, quật ngã giữa hành lang chung cư Hà Nội (2 giờ trước)
- Hàn Quốc: Cựu Thủ tướng bị cáo buộc kích động nổi loạn, cựu Giám đốc Tình cố tình "làm ngơ" (2 giờ trước)
- Bắt giữ thanh niên hiếp dâm bé gái 7 tuổi là con của bạn nhậu (4 giờ trước)
- Vụ 316 người nhập viện nghi ngộ độc bánh mì: Tiệm Bánh mì cóc cô Bích dùng nguyên liệu "trôi nổi", chi nhánh hoạt động không phép (4 giờ trước)
- Tình tiết giảm nhẹ đặc biệt: Hoa hậu Thùy Tiên được ghi nhận "Thành tích xuất sắc trong công tác" (4 giờ trước)