-
Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10
-
Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp
-
Căn nhà hai tầng đổ sập trong tích tắc vì lũ dữ ở Tuyên Quang: Hoàn cảnh đáng thương của gia đình
-
Chân dung người đầu tiên trên thế giới sở hữu 500 tỷ USD, gấp vài lần GDP của nhiều quốc gia
-
5 người trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị truy tố
-
Đời thực của diễn viên đóng cảnh nóng táo bạo đang gây chú ý phim giờ vàng VTV
-
Hà Nội mở bán dự án nhà ở xã hội giá cao kỷ lục gần 30 triệu đồng/m2
-
Hình ảnh 2 máy bay chở khách vỡ mũi, gãy cánh do va chạm tại sân bay
-
Công an TPHCM nói về phạt lao động công ích đối với người vi phạm giao thông
-
Ông Nguyễn Đức Trung tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An
Kinh tế
19/06/2019 22:05Gửi hàng trị giá 123 triệu bị thất lạc, được bồi thường... 4,9 triệu

Phản ánh đến Tuổi Trẻ Online, chị Nguyễn Thị Hồng Vân - đại diện phụ trách nhập hàng Công ty cổ phần Máy Quay Phim Phước (Quận 11, TP.HCM) - có đơn hàng được vận chuyển từ Singapore về Việt Nam do Công ty chuyển phát nhanh TNT - Vietrans Express Worldwide (Vietnam) Ltd. (Q.Tân Bình, TP.HCM) thực hiện hồi tháng 12-2018.
Đây là kiện hàng điện tử chứa 6 bộ wireless systems, trị giá bán lẻ tại thị trường Việt Nam khoảng 123 triệu đồng. Tuy nhiên khi nhận hàng thì bà Vân tá hỏa vì kiện hàng chỉ là một bàn phím máy vi tính.
Sau một tháng liên hệ, TNT thông báo lô hàng của bà Vân bị gửi nhầm qua Canada và không thể thu hồi.
Điều đáng nói là, với lỗi giao nhầm lô hàng trị giá 123 triệu đồng nhưng bà Vân chỉ được TNT bồi thường khoản tiền là 4,9 triệu đồng.
Theo bà Vân, điều vô lý là khi mọi giấy tờ chứng từ vận chuyển đều có nhưng hãng vận chuyển lại nói rằng không thể thu hồi.
"Nếu người nhận cố tình không trả thì TNT phải có trách nhiệm trong vấn đề đền bù, vì lỗi là do nhân viên của họ gây ra" - bà Vân nói.
Trả lời về khiếu nại của bà Vân, quyền trưởng nhóm giải quyết khiếu nại TNT - bà Mau Lệ Quỳnh - thừa nhận sau khi kiểm tra thông tin, lô hàng trên đã bị dán nhầm vận đơn với một lô hàng khác đi Canada và không thu hồi được.
Do đó, bà Quỳnh cho biết TNT đã bồi thường bằng việc miễn trừ toàn bộ phí vận chuyển lô hàng là 1,7 triệu đồng.
Về giá trị lô hàng, do khách hàng không sử dụng dịch vụ gia tăng trách nhiệm đền bù nên trách nhiệm đền bù của TNT được giới hạn giá trị thấp hơn khi so sánh giữa giá trị hàng kê khai hóa đơn và trọng lượng lô hàng bị mất.
Do đó, theo bà Quỳnh, mức bồi thường cuối cùng của lô hàng này là 4,9 triệu đồng.
Tuổi Trẻ Online đã đặt câu hỏi về chuyện vì sao lô hàng trị giá hơn 100 triệu đồng nhưng chỉ được bồi thường 4,9 triệu đồng, tuy nhiên phía TNT vẫn chưa phản hồi.
Theo Công Trung (Tuổi Trẻ)








- Không còn dấu hiệu sự sống tại trường học bị sập ở Indonesia, nơi 59 học sinh mắc kẹt dưới đống đổ nát (02/10/25 23:39)
- Sự thật về 2,5 triệu USD Shark Bình đầu tư vào AntEx và màn chạy quảng cáo tố "thằng em phản bội" hút triệu người (02/10/25 23:35)
- Vắng Quang Hải, CLB Công an Hà Nội vẫn thắng dễ đội bóng của Hồng Kông - Trung Quốc (02/10/25 23:01)
- Được giao sửa xe đặc chủng của Công an xã, thanh niên mang đi "lượn" đường (02/10/25 22:39)
- Dùng "siêu đội hình" độc nhất vô nhị, đội bóng Việt Nam toàn thắng tại giải châu Á (02/10/25 21:33)
- Con gái hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ là ứng viên hoa khôi, visual cực đỉnh, chiều cao mới gây chú ý (02/10/25 21:27)
- Điện thoại đánh mất bỗng được trả lại, chủ nhân rụng rời khi thấy loạt ảnh kỳ quái bên trong (02/10/25 21:21)
- Truy nã nam diễn viên Fast and Furious (02/10/25 20:42)
- Mất điện thoại, giáo viên yêu cầu cả lớp viết "người nghi ngờ" khiến phụ huynh bức xúc (02/10/25 20:38)
- Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10 (02/10/25 19:54)




