-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
-
Càn quét YouTube nhờ Sing! Asia và Em Xinh Say Hi, Phương Mỹ Chi kiếm ít nhất 11 tỷ trong 1 năm
-
Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này
-
Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây
-
Vợ chồng cãi nhau vì cái máy rửa bát 11 triệu: Đoạn tin nhắn tiết lộ một vấn đề đáng suy ngẫm
-
Thời điểm Apple ra mắt iPhone 17
-
Cận cảnh khán đài 30.000 chỗ ngồi tại Quảng trường Ba Đình phục vụ đại lễ Quốc khánh 2-9
-
Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn
-
"Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia”
-
Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ
-
Xe bán tải biển "siêu đẹp" vượt đèn đỏ, nữ tài xế ngỡ ngàng khi lộ sự thật
-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
-
Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát
Kinh tế
05/01/2018 06:29Gửi ô tô 6 triệu/tháng: Nhà giàu cũng lên cơn đau đầu
Giá đắt theo giờ gửi
Cụ thể, giá trông giữ ô tô tại các tuyến phố tính tăng theo giờ. Tại 12 tuyến phố trung tâm quận Hoàn Kiếm như Lý Thái Tổ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt,... giá trông ô tô dưới 9 chỗ là 60.000 đồng một lượt 2 giờ, giờ thứ ba, thứ tư, mỗi giờ là 35.000 đồng; từ giờ thứ năm trở đi, mỗi giờ 45.000 đồng. Nếu gửi theo tháng là 3 triệu đồng/tháng vào ban ngày và 4 triệu đồng/tháng, cả ngày lẫn đêm.
Các tuyến phố còn lại của quận Hoàn Kiếm và các quận nội thành khác, có giá 50.000 đồng 2 giờ đầu, giờ thứ ba, thứ tư là 35.000 đồng; giờ thứ năm trở đi mỗi giờ 45.000 đồng. Nếu gửi theo tháng là 2 triệu đồng/tháng ban ngày và 3 triệu đồng/tháng cả ngày lẫn đêm.

Mức phí mới được áp dụng đã gây ra những phản ứng trái chiều từ phía người dân. Với những người sử dụng ô tô, thường xuyên gửi xe tại các phố nội thành, hay các điểm trông xe ngoài trời được cấp phép, tỏ ra khá lo lắng.
Anh Lê Hồng Ninh, nhân viên trông giữ xe tại điểm gửi xe trên phố Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm cho biết, nếu gửi ô tô ở các tuyến phố nội thành 2 giờ đầu, có vẻ không có vấn đề lắm. Nhưng nếu gửi lâu, từ 5 giờ trở lên, phí gửi xe hàng ngày sẽ khá cao. Cụ thể với 5 giờ gửi xe khách sẽ tốn khoảng 165.000-175.000 đồng, nếu gửi 8 giờ, giá là 300.000 đồng, tăng gấp hơn 2 lần so với trước.
Với những người sử dụng ô tô đi vào nội thành làm việc, phải gửi xe tại các điểm trông xe trên đường phố, hàng ngày sẽ phải chịu chi phí cao nhất.
Anh Trần Bá Cường, làm việc tại phố Ngô Tất Tố, quận Đống Đa, kể rằng nhà anh tận Hà Đông, hàng ngày đi ô tô đến công ty. Trước đây, anh gửi xe ở khu vực Văn Miếu Quốc Tử Giám, cả ngày chỉ hết 50.000 đồng. Từ đầu năm 2018 giá trông giữ xe tăng cao, gửi cả ngày phải trả đúng 300.000 đồng. Tính ra 1 tháng chi phí cho gửi ô tô hết hơn 6 triệu đồng.
Vì vậy, mấy ngày nay anh Cường chuyển sang đi làm bằng xe máy.
Ông Nguyễn Quang Thành, làm việc tại một DN trên phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn kiếm, cho hay, sân cơ quan không đủ chỗ để xe, nhân viên có ô tô phải đem ra ngoài gửi.
Ông Thành kể: “Tôi thường gửi xe bên phố Lý Thường Kiệt hoặc Quang Trung, năm 2017 chi phí chỉ khoảng 90.000 đồng/ngày, nay hết 300.000 đồng. Hiện tôi rất phân vân, nếu đi ô tô phải chấp nhận phí trông giữ cao, không đi phải sang phương tiện khác”.
Đất nước phát triển thì nhu cầu đi xe hơi sẽ cao, người dân phải được tiếp cận với những phương tiện văn minh hiện đại. Thời gian qua, thành phố không xây bãi trông giữ xe, chỉ lo xây chung cư, trung tâm thương mại,... làm sao không tắc đường, nay lại quay ra kìm hãm nhu cầu của người dân, ông Thành nhận xét.
Tăng phí nhằm giảm xe cá nhân
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến ủng hộ việc tăng phí trông giữ xe, cho đây là quyết định cực kỳ sáng suốt - một giải pháp giúp giảm mật độ xe con vào thành phố và giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội hữu hiệu. Hy vọng đó là điểm sáng trong năm 2018, ông Lê Hòa Bình, trú tại phố Bích Câu, Đống Đa, khen ngợi

“Tăng như thế là đúng. Ai chịu không nổi thì sang buýt. Đường xá quá tải nặng nề rồi, ai cũng chỉ nghĩ cho mình sao được. Hạn chế ô tô nói riêng, toàn bộ phương tiện giao thông cá nhân nói chung tại trung tâm các đô thị lớn là việc nên làm”, anh Nguyễn Văn Kỳ trú tại tòa nhà sông Hồng, đường Thái Hà, Đống Đa nói.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định, việc tăng giá trông giữ phương tiện không ảnh hưởng đến người dân. Trên thực tế, giá trông giữ xe của các đơn vị, cá nhân cao gấp từ 1,5 đến 2 lần so với quy định của thành phố.
Theo quy định, giá trông giữ xe đạp ở mức 2.000 đồng nhưng các điểm trông giữ xe hiện nay thường thu lên 5.000 đồng; xe máy bị thu từ 5.000-10.000 đồng, trong khi quy định là 3.000 đồng; giá trông giữ ôtô bị thu lên 50.000 đồng/hai giờ, trong khi giá quy định là 30.000 đồng,...
Các DN trông giữ xe không được hưởng lợi từ phần tăng phí mà phần này sẽ được điều tiết về ngân sách nhà nước.
Đại diện ngành giao thông Hà Nội cũng nhấn mạnh, đây là một trong những giải pháp được áp dụng nhằm giảm ùn tắc giao thông, giảm phương tiện cá nhân.
Từ nay đến 2020, phương tiện giao thông cá nhân, bao gồm ô tô và xe máy sẽ còn chịu nhiều biện pháp quản lý chặt chẽ cả về hành chính lẫn kinh tế, nhằm hạn chế phát triển số lượng.
Chẳng hạn, sẽ quy định chủ sở hữu xe ô tô phải lắp thiết bị phụ trợ để phục vụ công tác quản lý phương tiện và điều tiết giao thông, thu phí tự động. Chủ xe phải mở tài khoản để tiện nộp phí tự động và nộp phạt khi vi phạm.
Ô tô con, xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật và gây ô nhiễm môi trường sẽ bị xử lý.
Hà Nội cũng tiến tới thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn nội thành có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, để hạn chế số lượng xe đi vào. Giảm dần việc cấp phép trông giữ ô tô, xe máy tại lòng đường vỉa hè, dần sẽ cấm sử dụng vỉa hè để trông ô tô xe máy.
Theo Sở GTVT, Hà Nội có hơn 5 triệu xe máy, 500.000 ô tô các loại, trên 1,2 triệu xe đạp và 11 nghìn xe đạp điện, xe máy điện (chưa kể số lượng khoảng 10-15% các phương tiện ngoại tỉnh hoạt động). Tốc độ tăng trưởng bình quân của ô tô là 10,2% và xe máy là 6,7%.
Số lượng các phương tiện tăng nhanh, trong khi đó tốc độ tăng trưởng bình quân chiều dài đường bộ là 3,85%/năm. Diện tích đất dành cho thông còn thấp, mới đạt 8,65% đất xây dựng đô thị, đã tạo áp lực lớn đến kết cấu hạ tầng giao thông, làm gia tăng tình trạng ùn tắc và ô nhiễm môi trường.
Dự báo, số lượng phương tiện cá nhân sẽ còn tăng cao trong thời gian tới. Cụ thể tới năm 2020, số ô tô sẽ tăng lên 843.000 chiếc, xe máy 6.1 triệu chiếc, năm 2025, ô tô là 1.45 triệu chiếc và xe máy là 7 triệu chiếc và năm 2030 ô tô là 2 triệu chiếc và xe máy là 7,5 triệu chiếc.
Tốc độ gia tăng phương tiện cao, trong khi tốc độ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông (cả chiều dài và diện tích đường) thấp hơn. Do vậy, cần phải triển khai các giải pháp tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ. Nếu không, tình trạng ùn tắc giao thông sẽ càng trở nên nghiêm trọng.
Theo Trần Thủy (VietNamNet)








- Subeo - con trai 15 tuổi của Cường Đô La vào tập đoàn gia đình, giữ hàng loạt vị trí khó tin (11:06)
- Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet (11:02)
- Barca tặng người hùng thời Hansi Flick cho Al Nassr của Ronaldo (11:02)
- Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80 (20 phút trước)
- Bị chê hát không hay, người đàn ông ném bát vào mặt hàng xóm, gây thương tích 49% (25 phút trước)
- Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều (27 phút trước)
- Giá vàng tăng vọt (31 phút trước)
- Chị Đẹp 9x đối mặt với tâm lý bất ổn khi mang thai con đầu lòng (31 phút trước)
- Vụ 18 sân pickleball trái phép ở Cầu Giấy: Chính quyền vào cuộc, tất cả sân buộc phải dừng hoạt động (32 phút trước)
- Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời? (37 phút trước)




