-
Cận cảnh biệt thự 4 tầng sang xịn mịn của Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My: Ai đến nhà cũng tấm tắc khen -
Giảm cân đón Tết bằng ức gà và súp lơ, cô gái suýt chết -
Hiện trường xe tải gây tai nạn liên hoàn tông ô tô con qua dải phân cách, hành động của tài xế gây phẫn nộ -
Góc tối về Long Tổng – Vàng Văn Ánh: 3 năm trốn truy nã vẫn khoe ăn chơi xa hoa, thân thế khó tin -
Trọng tài người Lào nhận "cái kết đắng" sau khi khiến ĐT nữ Việt Nam mất oan bàn thắng -
"Quẹt" trúng bố người yêu cũ trên ứng dụng hẹn hò: Cô chủ shop 28 tuổi rơi vào mối tình "ngang trái" -
Game thủ Thái Lan ăn gian khi đấu Việt Nam đối diện mức án tù nặng, đã xác định được người đấu thay -
Nộp khắc phục 100 tỷ đồng, "bà trùm" Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa được gỡ phong tỏa tài sản -
Cay đắng trận chung kết SEA Games 33: Tuyển nữ Việt Nam lỡ hẹn ngôi hậu sau loạt "đọ súng" cân não -
Tử vi hàng ngày 18/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Thìn vô tư
Kinh tế
20/09/2024 16:06Hai gã khổng lồ Youtube và Shopee 'bắt tay', ông lớn TikTok Shop có lo lắng?
Theo hãng tin Reuters, YouTube và nền tảng thương mại điện tử Shopee vừa thông báo sẽ ra mắt dịch vụ mua sắm trực tuyến tại Indonesia với tên gọi là Youtube Shopping và kế hoạch sẽ mở rộng sang khu vực Đông Nam Á.
Theo đó, người dùng sắp tới có thể mua hàng trên Youtube thông qua các đường link Shopee. Lãnh đạo hai nền tảng này tiết lộ họ đang có dự định mở rộng dịch vụ này sang Thái Lan và Việt Nam trong vài tuần tới. Hiện YouTube Shopping đã hoạt động tại Hàn Quốc và Mỹ.
Theo thông tin chúng tôi được biết, Youtube sắp tới sẽ kết hợp cùng Shopee Việt Nam triển khai Youtube Shopping tại Việt Nam.
Tính năng này hoạt động tương tự như việc gắn giỏ hàng trên TikTok Shop nhưng chỉ chấp nhận sản phẩm từ Shopee. Đây được xem là cách để hai ông lớn mạng xã hội và thương mại điện tử kết hợp với nhau để cạnh tranh với TikTok Shop đang ngày càng lớn mạnh.
Một thống kê cho thấy giá trị hàng hóa mua sắm trên TikTok Shop năm 2023 tại Đông Nam Á đã đạt tới 16,3 tỉ USD, tăng gần 4 lần so với năm trước. Đưa TikTok Shop trở thành nền tảng lớn thứ hai trong khu vực, chỉ sau Shopee.
Tại Việt Nam, theo báo cáo quý II/2024 mới đây của Công ty phân tích & tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI, người tiêu dùng chi 87.370 tỉ đồng mua sắm trên 4 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam quý II/2024 gồm: Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki, tăng 10,4% so với quý I.
Shopee tăng mạnh ưu đãi freeship, lợi ích cộng hưởng cho tất cả “người chơi” TMĐT
Trong đó, riêng tổng giao dịch của Shopee đạt 62.380 tỉ đồng, chiếm đến 71,4% thị phần. Xếp thứ hai là TikTok Shop với 19.240 tỉ đồng, tương đương 22%.
Tổng giá trị hai sàn còn lại như Lazada và Tiki lần lượt là 5.160 tỉ đồng (5,9%) và 584 tỉ đồng (0,7%).
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, tổng giao dịch của Shopee lên đến 116.120 tỉ đồng, chiếm 69,7% trong khi Tiktok là 37.600 tỉ đồng, chiếm 22,6%. Với diễn biến này, thị trường bán lẻ trực tuyến hiện đang là cuộc đua giữa Shopee và TikTok Shop.
Theo Lê Tỉnh (Nld.com.vn)
- HLV Mano Polking phân tích cục diện chung kết U22 Việt Nam – U22 Thái Lan (08:47)
- Bán kết Miss Cosmo 2025: Phương Linh xử lý sự cố trang phục đầy bản lĩnh (08:43)
- Hàn Quốc: Thẩm vấn du học sinh Việt Nam nghi bỏ rơi con mới sinh dẫn đến tử vong (08:25)
- Đất công cho thuê ngắn hạn bị sử dụng sai mục đích gây bức xúc (08:21)
- Phát hiện cơ sở kinh doanh hơn 1.700 sản phẩm thời trang nghi giả mạo nhãn hiệu (08:16)
- Lý do Thương Tín là huyền thoại diễn xuất nhưng không có danh hiệu khi sống, đồng nghiệp đề nghị truy tặng NSƯT (08:13)
- Bê bối trọng tài SEA Games 33: Từ nỗi đau của tuyển nữ đến nỗi lo cho U22 Việt Nam (08:12)
- Cận cảnh biệt thự 4 tầng sang xịn mịn của Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My: Ai đến nhà cũng tấm tắc khen (08:00)
- Giảm cân đón Tết bằng ức gà và súp lơ, cô gái suýt chết (1 giờ trước)
- Hiện trường xe tải gây tai nạn liên hoàn tông ô tô con qua dải phân cách, hành động của tài xế gây phẫn nộ (1 giờ trước)