-
Suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng: Nhà trường chỉ bị kiểm điểm?
-
Ông bố U70 bơi 4 tiếng qua dòng nước ngập, đem đồ ăn cho con gái ở Thái Nguyên
-
Phát hiện thi thể nữ giới có hình xăm bông hoa ở chân tại bãi biển Vũng Tàu
-
Hiện trạng khu đất "ông bầu" Cao Tiến Đoan thu lợi bất chính 191 tỉ đồng
-
Quân đội xuất quân hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch bệnh sau ngập lụt
-
Đã hết “concert quốc gia” nhưng nữ ca sĩ này vẫn chạy show chính luận mệt nghỉ
-
Phát hiện thi thể người đàn ông mất tích nhiều ngày tại Huế
-
5 chỉ đạo của Thủ tướng sau vụ cháy nhà ở phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám
-
Hình ảnh mới nhất của Phương Oanh
-
Phạm Quỳnh Anh “var thẳng” Miu Lê
Kinh tế
20/09/2024 16:06Hai gã khổng lồ Youtube và Shopee 'bắt tay', ông lớn TikTok Shop có lo lắng?
Theo hãng tin Reuters, YouTube và nền tảng thương mại điện tử Shopee vừa thông báo sẽ ra mắt dịch vụ mua sắm trực tuyến tại Indonesia với tên gọi là Youtube Shopping và kế hoạch sẽ mở rộng sang khu vực Đông Nam Á.
Theo đó, người dùng sắp tới có thể mua hàng trên Youtube thông qua các đường link Shopee. Lãnh đạo hai nền tảng này tiết lộ họ đang có dự định mở rộng dịch vụ này sang Thái Lan và Việt Nam trong vài tuần tới. Hiện YouTube Shopping đã hoạt động tại Hàn Quốc và Mỹ.
Theo thông tin chúng tôi được biết, Youtube sắp tới sẽ kết hợp cùng Shopee Việt Nam triển khai Youtube Shopping tại Việt Nam.

Tính năng này hoạt động tương tự như việc gắn giỏ hàng trên TikTok Shop nhưng chỉ chấp nhận sản phẩm từ Shopee. Đây được xem là cách để hai ông lớn mạng xã hội và thương mại điện tử kết hợp với nhau để cạnh tranh với TikTok Shop đang ngày càng lớn mạnh.
Một thống kê cho thấy giá trị hàng hóa mua sắm trên TikTok Shop năm 2023 tại Đông Nam Á đã đạt tới 16,3 tỉ USD, tăng gần 4 lần so với năm trước. Đưa TikTok Shop trở thành nền tảng lớn thứ hai trong khu vực, chỉ sau Shopee.
Tại Việt Nam, theo báo cáo quý II/2024 mới đây của Công ty phân tích & tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI, người tiêu dùng chi 87.370 tỉ đồng mua sắm trên 4 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam quý II/2024 gồm: Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki, tăng 10,4% so với quý I.
Shopee tăng mạnh ưu đãi freeship, lợi ích cộng hưởng cho tất cả “người chơi” TMĐT
Trong đó, riêng tổng giao dịch của Shopee đạt 62.380 tỉ đồng, chiếm đến 71,4% thị phần. Xếp thứ hai là TikTok Shop với 19.240 tỉ đồng, tương đương 22%.
Tổng giá trị hai sàn còn lại như Lazada và Tiki lần lượt là 5.160 tỉ đồng (5,9%) và 584 tỉ đồng (0,7%).
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, tổng giao dịch của Shopee lên đến 116.120 tỉ đồng, chiếm 69,7% trong khi Tiktok là 37.600 tỉ đồng, chiếm 22,6%. Với diễn biến này, thị trường bán lẻ trực tuyến hiện đang là cuộc đua giữa Shopee và TikTok Shop.
Theo Lê Tỉnh (Nld.com.vn)








- Chủ tịch Hà Nội: TP bị động từ khâu dự báo trong trận mưa ngập bão số 10 (20:15)
- Shark Bình: Tôi từng ước 15 năm trước có ai tát vào mặt 1 cái (20:03)
- FAM kháng cáo, người Malaysia lo vụ giả hồ sơ 7 cầu thủ thêm tồi tệ (53 phút trước)
- Mẹ chồng cho cháu nội 200 nghìn, cháu ngoại 2 triệu, con dâu sốc khi biết lý do (1 giờ trước)
- Chính thức: Vợ chồng thu nhập 40 triệu/tháng được mua nhà ở xã hội (1 giờ trước)
- Khoa Pug chi 300 triệu đồng mua iPhone 17 dát vàng, tuyên bố 'đắt nhất và duy nhất thế giới': Thực hư ra sao? (1 giờ trước)
- "Bom sex khét tiếng showbiz" Lam Yến bỏ nghề vì sợ đàn ông: Tuổi 35 nóng bỏng như gái 20 nhưng khó lấy chồng (2 giờ trước)
- Góc khuất cưới đại gia nhưng như "người giúp việc" của nữ diễn viên phim giờ vàng (2 giờ trước)
- "Tứ đại gia tộc" tội phạm khét tiếng và cú ra đòn của Trung Quốc (2 giờ trước)
- Cầu thủ Trung Quốc đẩy đối thủ gãy cổ, suýt liệt nửa người gây phẫn nộ (2 giờ trước)




