-
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ?
Kinh tế
06/09/2016 22:36Hàn Quốc cấp 91 triệu USD cứu Hanjin
Chính quyền Seoul cho biết sẽ cấp cho tập đoàn vận tải biển Hanjin khoản vay 91 triệu USD để giải quyết tình trạng nợ nần đã khiến họ phải đệ đơn xin phá sản.
| Các tàu của hãng Hanjin đã không thể cập vào các cảng biển từ tuần trước sau khi họ nộp đơn xin phá sản. |
Theo BBC, chính quyền tại Seoul quyết định cấp cho Hanjin khoản vay 100 tỉ won (91 triệu USD) hoặc nhiều hơn với lãi suất thấp trong thời hạn vay dài kỳ để cứu giúp tập đoàn này trong cơn bĩ cực.
Ngay sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu của Hanjin đã tăng hơn 20%.
Việc Hanjinn đệ đơn xin phá sản đã khiến hàng loạt tàu thuyền của họ bị mắc kẹt lại trên biển, không thể cập cảng vì sợ bị các chủ nợ thu giữ hoặc vì các bến cảng sợ không nhận được phí sử dụng dịch vụ từ Hanjin.
Hôm qua (5-9), Hanjin cho biết đang tìm kiếm cơ chế bảo hộ phá sản tại hơn 40 quốc gia nhằm ngăn ngừa việc các tàu thuyền của họ bị giữ lại để siết nợ.
Theo cơ chế bảo hộ phá sản, một công ty quyền khoanh nợ và ngăn chặn việc bị trưng thu các tài sản của mình.
Hanjin là tập đoàn vận tải biển lớn thứ 7 thế giới và trong mấy năm qua họ đã làm ăn không có lãi. Tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu những năm gần đây đã tác động nghiêm trọng tới lợi nhuận trên toàn ngành công nghiệp vận tải biển.
Sự cạnh tranh khốc liệt cùng giá cả dịch vụ giảm mạnh đã khiến Hanjin nợ khủng 5,4 tỉ USD và phải tuyên bố nộp đơn xin phá sản.
Theo D.Kim Thoa (Tuổi Trẻ)
- Lật xe khách, ít nhất 7 người tử vong (10:32)
- Dương Ái Vy xin lỗi sau ồn ào "hát đè" bản quyền ca khúc của đàn chị (10:05)
- Thật khó hiểu! Đến cả màu Galaxy S26 Ultra cũng 'nhái' lại iPhone 17 Pro Max (44 phút trước)
- Vinpearl bổ nhiệm tân tổng giám đốc (49 phút trước)
- Đình Bắc dành toàn bộ tiền thưởng làm từ thiện (1 giờ trước)
- Hòa Minzy chính thức chốt lịch Fan Concert đầu tay sau năm 2025 đại thắng (1 giờ trước)
- Lịch nghỉ lễ, Tết cần được tính toán dài hạn, tránh điều chỉnh vào phút chót (1 giờ trước)
- Gây tranh cãi vì tuyển trợ lý không lương, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lên tiếng giải thích (1 giờ trước)
- Bích Thùy nói gì về HCB SEA Games và Quả bóng Vàng? (1 giờ trước)
- Hà Nội ấn định thời hạn xóa bỏ hoàn toàn chợ cóc, kinh doanh tự phát (1 giờ trước)