-
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu -
Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia -
Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong -
Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 người dân Lý Sơn lao ra biển cứu người
Kinh tế
29/12/2017 16:41Hàng chục nghìn người bị lừa bởi fanpage 'tặng Mazda6'
Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một fanpage có tên 'MADAZ 6' đăng tải thông tin tặng 80 chiếc Mazda6. Điều kiện mà trang này đặt ra rất đơn giản, người dùng chỉ cần like, bình luận màu sơn + số điện thoại và chia bài viết lên trang cá nhân. Sau đó, fanpage sẽ lựa chọn 80 khách hàng may mắn để liên lạc trao giải.
Chỉ mới 2 ngày, bài viết đã thu hút hơn 18.000 lượt like, 28.000 bình luận và 26.780 lượt chia sẻ. Lý do mà fanpage đưa ra cho chương trình này là nhằm kích cầu và quảng cáo sản phẩm mới. Thậm chí còn công bố 3 chiếc xe đầu tiên tìm được chủ nhân với đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và ảnh giao xe.
Để củng cố niềm tin, fanpage còn phát trực tiếp video Mazda6 và lễ bàn giao xe nhan nhản trên mạng.
Trên thực tế, đây là chiêu trò nhằm thu thập số điện thoại để phục vụ mục đích quảng cáo và bán fanpage kiếm tiền. Có thể dễ dàng kiểm chứng qua một số chi tiết. Đầu tiên, đây không phải fanpage của chính hãng Mazda tại Việt Nam. Thứ hai, hình ảnh giao xe là Mazda3 và Mazda CX-5, chứ không phải Mazda6 như bài viết đề cập. Và cuối cùng, chữ 'MADAZ 6' gõ sai chính tả so với tên gốc.

Chiêu trò này dựa vào sự cả tin, lòng tham của người dùng để dẫn dụ họ tương tác, quảng bá fanpage và cung cấp thông tin cá nhân. Dù không mới, trò này vẫn thu hút hàng chục nghìn người mắc bẫy nhờ vài thao tác đơn giản.
Trước đây từng xuất hiện những fanpage "câu like" tương tự, như Ngọc Trinh, Cường Đô la, Minh "Nhựa" tặng thẻ cào, Thế giới Di động tặng iPhone, Yamaha, Honda tặng xe máy, cho đến BMW, Mercedes, Honda tặng ôtô.
"Người dùng cần tỉnh táo, cảnh giác với những fanpage như vậy. Những thông tin cá nhân không nên để lộ ra trên mạng xã hội, dễ gặp tình trạng bị spam tin nhắn quảng cáo. Tốt nhất chỉ tin tưởng những fanpage có dấu tích màu xanh được Facebook lựa chọn", Trần Tiến - một chuyên gia marketing online - chia sẻ.
Theo Phúc Cường (Tri Thức Trực Tuyến)
- Lộ tin nóng đầu tiên về iPhone 18, Face ID dưới màn hình, mặt trước đẹp tuyệt đỉnh (14:43)
- Xe rước dâu phủ kín ảnh trẻ mất tích và câu chuyện 7 năm chạm đến lòng người (14:35)
- Diễn viên Jo Jin Woong bị tố từng hành hung Jung Hae In (14:29)
- Thử hút thuốc lá điện tử, nam thanh niên 19 tuổi ngã quỵ, co giật (14:16)
- SEA Games 33 đối mặt nhiều xáo trộn khi Campuchia bất ngờ rút lui (14:15)
- Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự (14:05)
- Google tái khởi động dự án đưa AI Gemini lên mắt kính vào năm 2026 (14:00)
- Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải (53 phút trước)
- Nàng dâu kiệt quệ vì chung sống với bố chồng khó tính (57 phút trước)
- Cố nhặt bóng pickleball, người đàn ông rơi lầu tử vong (57 phút trước)