-
Xe máy không chính chủ, CSGT TP HCM đang làm gì để phạt nguội qua camera AI?
-
Tài khoản nhận được 20 tỷ đồng, cô giáo Nguyễn Thúy Hiền ở Ninh Bình lập tức báo công an
-
Trắng đêm vượt nước xoáy, mang từng hộp cơm cho người dân Hà Nội bị cô lập
-
Chồng Bắc Ninh lội nước lũ lịch sử nấu "cơm cữ của Hoàng hậu" hút triệu view
-
Số người chết, mất tích do mưa lũ tăng lên
-
Mẹ chồng đột ngột mang 5 tỷ sang cho tôi, lý do khiến cả nhà đứng hình
-
Hàng xóm vay 100.000 đồng không trả, còn mắng "có tí tiền cũng đòi"
-
Cảnh báo 8 xã, phường Hà Nội ngập lụt trong lũ sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Sinh viên tố bị gây khó khăn khi nhận cơm từ thiện giữa mưa lũ ở Thái Nguyên, nhà trường lên tiếng
-
Khi người lính ngủ say bên mẹt dưa hấu của bà con vùng ngập: Thương lắm!
Kinh tế
06/05/2018 15:47Hàng đồng giá Nhật, Hàn: Cơn sốt giới trẻ Việt
Từ 2008, khi hệ thống hàng tiêu dùng đồng giá của Nhật Bản là Daiso đặt chân vào Việt Nam khiến nhiều người tiêu dùng Việt tò mò, thích thú. Với mức giá chỉ 40.000 đồng cho mỗi sản phẩm từ đồ gia dụng, đồ văn phòng, các loại phụ kiện, trang trí,... các chi nhánh của hệ thống cửa hàng đồng giá này luôn thu hút được một lượng lớn người tiêu dùng Việt.
Sau đó, hàng loạt những cái tên khác như Miniso, Mumuso, Ilahui, Komonoya,... đã đổ bộ vào thị trường Việt Nam, sản phẩm đa dạng về kiểu loại lẫn giá thành. Xu hướng này tăng cao đến mức, hệ thống bán hàng Miniso, nếu tháng 9/2016 mới mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam thì đến nay đã có 35 chi nhánh, ở khắp các tỉnh, thành.

Sản phẩm từ các cửa hàng đồng giá này thường là đồ gia dụng, trang trí nhà cửa, đồ mỹ phẩm, văn phòng phẩm... Người tiêu dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ vẫn có xu hướng chuộng mua đồ tại các hệ thống cửa hàng bởi sự phong phú, đa dạng về chất lượng và mẫu mã.
Mặc dù các sản phẩm này mang theo phong cách và đăng ký bản quyền thiết kế và công bố tiêu chuẩn Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng hầu hết đều ghi rõ nơi sản xuất là Trung Quốc. Điều này đã gây ra những tranh cãi.

Tuy nhiên, vượt lên tất cả, điểm thu hút sự quan tâm của khách hàng trẻ Việt không chỉ ở mẫu mã các loại mặt hàng mà còn bởi giá thành rẻ.
Khách hàng thường bị thu hút bởi cụm từ “đồng giá” của các cửa hàng. Tại một hệ thống hàng Nhật, các mặt hàng chỉ từ 43.000 đến 400.000 đồng, người tiêu dùng sẽ được thỏa thích lựa chọn các loại mặt hàng với chất lượng Nhật Bản. Chẳng hạn, một cây son đắt nhất tại đây cũng chỉ 85.000 đồng, còn rẻ nhất có 43.000 đồng. Những chiếc túi xách cũng có mức giá, từ 65.000 đến 299.000 đồng cho mỗi sản phẩm với nhiều kiểu dáng, chất lượng khác nhau.
Đánh trúng tâm lý mua sắm của giới trẻ, các cửa hàng đồng giá thường bày trí theo phong các trẻ trung, hiện đại. Các mẫu mã đều được sản xuất với kiểu dáng bắt mắt, dễ thương.
“Mình rất thích mua đồ tại các cửa hàng đồng giá như thế này. Trước đây, để tìm mua những đồ phụ kiện, trang trí cho gia đình mình thường phải đến nhiều nơi mới có thể mua được những sản phẩm ưng ý”, chia sẻ của Thảo - sinh viên năm 3 trường Kinh tế Quốc dân.
Theo Lê Thu Hà (VietNamNet)








- Giá vàng thế giới đột ngột "rơi" mạnh (1 giờ trước)
- Thợ Hà Nội về Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn "cứu" điện thoại cho dân vùng lũ (1 giờ trước)
- Nhóm thanh niên lên kế hoạch ám sát Thủ tướng Bỉ bằng máy bay không người lái (1 giờ trước)
- Xe máy không chính chủ, CSGT TP HCM đang làm gì để phạt nguội qua camera AI? (1 giờ trước)
- Khách mang tiền mặt mua lượng lớn vàng, phải ra ngân hàng nộp tiền vào tài khoản (1 giờ trước)
- Tài khoản nhận được 20 tỷ đồng, cô giáo Nguyễn Thúy Hiền ở Ninh Bình lập tức báo công an (1 giờ trước)
- 5 nữ diễn viên Việt bị mắng chửi đến khốn khổ vì nhầm là "tiểu tam" thật (1 giờ trước)
- HLV Kim Sang-sik nhắc đến tuyển Malaysia, thẳng thắn chỉ ra "tử huyệt" của tuyển Việt Nam (1 giờ trước)
- Trắng đêm vượt nước xoáy, mang từng hộp cơm cho người dân Hà Nội bị cô lập (1 giờ trước)
- Chồng Bắc Ninh lội nước lũ lịch sử nấu "cơm cữ của Hoàng hậu" hút triệu view (1 giờ trước)




