-
Đề xuất "ưu đãi thuế sinh con": Điều kiện để gia đình sinh đủ 2 con trở lên có thể được giảm thuế TNCN -
Gia Lai: 3 người tử vong vì mưa lũ, yêu cầu thủy điện dừng xả nước khẩn cấp -
Người mệnh Thổ trồng 1 trong 4 loại cây này trong nhà: Tài lộc đổ về ào ào, tiền bạc hanh thông, gia đạo cũng yên ổn -
TPHCM: Hàng loạt nhà thuốc bị xử phạt, người dân cần chú ý điều này khi đi mua thuốc -
Xót xa cảnh hàng trăm xế hộp tiền tỷ chìm trong biển nước lũ sau mưa lớn -
Đặc công nước, hải quân xuyên đêm đột kích "điểm nóng" ngập lụt, giải cứu người dân kẹt trong lũ -
Phát hiện con bị cúm A: 3 bước cha mẹ cần LÀM NGAY trong 24h để chặn lây lan và tránh biến chứng! -
Danh tính người đàn ông qua đời trong tư thế treo lơ lửng ở phòng trọ, hàng xóm hé lộ tình tiết quan trọng -
Bộ Quốc phòng điều máy bay trực thăng cứu trợ vùng lũ "nguy cấp nhất từ trước tới nay"! -
Clip cảnh sát đào đất, phá tường cứu bé gái 8 tuổi bị vùi lấp trong sạt lở ở Đà Lạt
Kinh tế
06/05/2018 15:47Hàng đồng giá Nhật, Hàn: Cơn sốt giới trẻ Việt
Từ 2008, khi hệ thống hàng tiêu dùng đồng giá của Nhật Bản là Daiso đặt chân vào Việt Nam khiến nhiều người tiêu dùng Việt tò mò, thích thú. Với mức giá chỉ 40.000 đồng cho mỗi sản phẩm từ đồ gia dụng, đồ văn phòng, các loại phụ kiện, trang trí,... các chi nhánh của hệ thống cửa hàng đồng giá này luôn thu hút được một lượng lớn người tiêu dùng Việt.
Sau đó, hàng loạt những cái tên khác như Miniso, Mumuso, Ilahui, Komonoya,... đã đổ bộ vào thị trường Việt Nam, sản phẩm đa dạng về kiểu loại lẫn giá thành. Xu hướng này tăng cao đến mức, hệ thống bán hàng Miniso, nếu tháng 9/2016 mới mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam thì đến nay đã có 35 chi nhánh, ở khắp các tỉnh, thành.
Sản phẩm từ các cửa hàng đồng giá này thường là đồ gia dụng, trang trí nhà cửa, đồ mỹ phẩm, văn phòng phẩm... Người tiêu dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ vẫn có xu hướng chuộng mua đồ tại các hệ thống cửa hàng bởi sự phong phú, đa dạng về chất lượng và mẫu mã.
Mặc dù các sản phẩm này mang theo phong cách và đăng ký bản quyền thiết kế và công bố tiêu chuẩn Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng hầu hết đều ghi rõ nơi sản xuất là Trung Quốc. Điều này đã gây ra những tranh cãi.
Tuy nhiên, vượt lên tất cả, điểm thu hút sự quan tâm của khách hàng trẻ Việt không chỉ ở mẫu mã các loại mặt hàng mà còn bởi giá thành rẻ.
Khách hàng thường bị thu hút bởi cụm từ “đồng giá” của các cửa hàng. Tại một hệ thống hàng Nhật, các mặt hàng chỉ từ 43.000 đến 400.000 đồng, người tiêu dùng sẽ được thỏa thích lựa chọn các loại mặt hàng với chất lượng Nhật Bản. Chẳng hạn, một cây son đắt nhất tại đây cũng chỉ 85.000 đồng, còn rẻ nhất có 43.000 đồng. Những chiếc túi xách cũng có mức giá, từ 65.000 đến 299.000 đồng cho mỗi sản phẩm với nhiều kiểu dáng, chất lượng khác nhau.
Đánh trúng tâm lý mua sắm của giới trẻ, các cửa hàng đồng giá thường bày trí theo phong các trẻ trung, hiện đại. Các mẫu mã đều được sản xuất với kiểu dáng bắt mắt, dễ thương.
“Mình rất thích mua đồ tại các cửa hàng đồng giá như thế này. Trước đây, để tìm mua những đồ phụ kiện, trang trí cho gia đình mình thường phải đến nhiều nơi mới có thể mua được những sản phẩm ưng ý”, chia sẻ của Thảo - sinh viên năm 3 trường Kinh tế Quốc dân.
Theo Lê Thu Hà (VietNamNet)
- Tự học tiếng Anh, nam sinh "trường làng" đạt 8.0 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên (1 giờ trước)
- Sao nữ bị bắt giam vì cáo buộc trộm 11.000 USD nội thất (1 giờ trước)
- Thủ lĩnh tân phát xít thừa nhận âm mưu dùng kẹo độc sát hại hàng loạt trẻ em Do Thái (1 giờ trước)
- Cái kết viên mãn: Cặp song sinh "đẹp nhất thế giới" Alice và Ellen Kessler chọn an tử cùng ngày sau một đời không thể tách rời (1 giờ trước)
- Đề xuất "ưu đãi thuế sinh con": Điều kiện để gia đình sinh đủ 2 con trở lên có thể được giảm thuế TNCN (1 giờ trước)
- Quỳnh Kool gây tranh cãi với cảnh khóc níu kéo chồng trong Gió Ngang Khoảng Trời Xanh (2 giờ trước)
- Ruben Amorim tiết lộ khoảnh khắc "vàng" của Sir Jim Ratcliffe thay đổi cả mùa giải của MU (2 giờ trước)
- Đưa con đi học, phụ huynh "tiện tay" giật dây chuyền vàng của học sinh lớp 1 (2 giờ trước)
- Lỗi sạc pin xe điện phổ biến: Chủ xe tránh 5 thói quen xấu nếu không muốn chiếc xe mất giá nhanh hơn (2 giờ trước)
- "Gương vỡ lại lành": Ông Trump và tỷ phú Elon Musk tái thiết liên minh quyền lực sau chuỗi ngày căng thẳng (2 giờ trước)