-
Canh bí đao nấm mỡ – Món ăn nhẹ bụng, ấm áp cho mùa thu đông -
Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có nơi 10 độ C -
Tại sao khi trời lạnh chúng ta lại thèm ăn hơn? -
Thanh niên làm điều dại dột ở cầu Bến Thủy, dân cứu sống xong đòi đánh, dìm nước cho sợ -
Cập nhật tình trạng sức khỏe của nam thợ sơn trong vụ rơi từ tầng cao xuống -
7 bí quyết “sống còn” khi tập thể dục mùa lạnh – đơn giản nhưng cực ít người biết -
Mưa lớn “xé” mặt đường, xuất hiện hố sâu trước khu chung cư ở Đà Nẵng -
Không khí lạnh bao trùm, miền Bắc mưa rét đến khi nào? -
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Rắc rối vẫn chưa khép lại -
Hàng nghìn lượng vàng bị chiếm đoạt trong vụ án Trương Ngọc Ánh sẽ được xử lý như thế nào?
Kinh tế
07/12/2016 15:59Hãng hàng không nào “đội sổ” chậm, huỷ chuyến?
![]() |
Báo cáo tổng kết chất lượng dịch vụ hàng không năm 2016 liên quan đến tình hình chậm, huỷ chuyến bay cho thấy, trong giai đoạn 11 tháng đầu năm 2016, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện hơn 228.000 chuyến bay với 36.844 chuyến bay bị chậm chiếm 16,1%, tăng 0,6 điểm và 1.605 chuyến bay bị hủy chiếm 0,7%, tăng 0,2 điểm so với cùng kỳ năm 2015.
Cụ thể, số liệu cho thấy, Vietnam Airlines có tỷ lệ chậm 16,1%, tăng 2 điểm so với cùng kỳ. Trong khi tỷ lệ chậm chuyến của VietJet Air là 16,4% giảm 1,1 điểm và Jetstar Pacific có tỷ lệ chậm chuyến ở mức cao, lên đến 19,5%, tuy nhiên mức này so với cùng kỳ năm 2015 đã giảm 1,1 điểm. Cuối cùng, VASCO có tỷ lệ chậm 4,7%, giảm 0,6 điểm.
Về tỷ lệ huỷ chuyến, VASCO có tỷ lệ huỷ cao nhất (1,4%), tiếp sau đó là Jetstar Pacific với 1,3%, tăng 0,6 điểm so với cùng kỳ năm 2015. Vietnam Airlines và Vietjet có tỷ lệ huỷ lần lượt là 0,7% và 0,3%.
So với cùng kỳ năm 2015, số chuyến bay thực hiện của các hãng hàng không Việt Nam tăng xấp xỉ 37.000 chuyến, tương ứng với 19% chuyến bay thực hiện, tuy nhiên tỷ lệ chuyến bay chậm, hủy chỉ tăng thêm 0,8%. Mặc dù có sự tăng trưởng mạnh về số chuyến bay thực hiện nhưng tỷ lệ chậm chuyến tăng không nhiều.
Các nguyên nhân chính gây chậm chuyến được chỉ ra như kỹ thuật của hãng hàng không, trang thiết bị tại cảng hàng không, vấn đề thời tiết, tàu bay về muộn… Theo đó, nguyên nhân chủ quan của hãng hàng không (kỹ thuật tàu bay) chiếm tỷ trọng lớn nhất, chiếm 17,1% tổng số chuyến bay chậm và gián tiếp gây nên 10,6% chuyến bay chậm của chặng kế tiếp.
Tuy nhiên, so với năm 2015, nguyên nhân này đã giảm 2,9 điểm mặc dù số lượng chuyến bay khai thác tăng cao. Nguyên nhân do trang thiết bị, hạ tầng cảng hàng không đứng thứ 2, chiếm 6% tổng số chuyến bay muộn và tăng 0,7 điểm so cùng kỳ 2015.
“Trong nhóm nguyên nhân tàu bay về muộn, nguyên nhân hạn chế về điểu hành bay tại cảng hàng không xuất phát chiếm tỷ trọng lớn, tới 12,7% trên tổng số chuyến bay chậm, tăng 5 điểm so cùng kỳ 2015. Điều này có thể lý giải là do các tàu bay phải bay chờ tại cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vì mật độ cao”, báo cáo nêu rõ.
Báo cáo cũng cho biết, về tổng thể, nhóm nguyên nhân chủ quan từ các hãng hàng không, cảng hàng không chiếm hơn 40% tổng số chuyến bay chậm, gián tiếp gây nên tình trạng chậm chuyến dây chuyền cho các chuyến bay kế tiếp.
Theo Nguyễn Thảo (Bizlive.vn)
- Canh bí đao nấm mỡ – Món ăn nhẹ bụng, ấm áp cho mùa thu đông (44 phút trước)
- iPhone 18 Pro có thể xuất hiện với ba màu hoàn toàn mới, thay đổi lớn về phong cách (49 phút trước)
- Kèm con lớp 1: Khi chữ nghĩa thành “trò chơi cảm xúc” và phụ huynh là người… luyện công (1 giờ trước)
- Pep Guardiola ám chỉ trọng tài 'chống lại Man City' suốt 10 năm (1 giờ trước)
- Lisa (Blackpink) gây tranh cãi vì trang phục sân bay "khó đỡ" (1 giờ trước)
- Hình ảnh Thùy Tiên bất ngờ xuất hiện trong cuộc họp Miss Grand International (1 giờ trước)
- Tiết lộ gây sốc vụ cướp Louvre 100 triệu USD: Không phải băng đảng chuyên nghiệp, thủ phạm chỉ là "tội phạm vặt" địa phương (1 giờ trước)
- Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có nơi 10 độ C (1 giờ trước)
- Bạn gái của bố kém tôi 10 tuổi (1 giờ trước)
- Philippines phát báo động khẩn: Siêu bão Kalmaegi sắp đổ bộ với sức gió tàn phá, khả năng đạt cấp "siêu bão" không bị loại trừ (1 giờ trước)
