-
Vụ nữ sinh lớp 12 mất tích bí ẩn khi đi siêu thị Big C: Lời khai gây sốc của người đàn ông lạ mặt -
Lái xe khi chưa đủ tuổi, nam thiếu niên ở Gia Lai tử vong thương tâm -
Sạt lở núi dài gần 2 km ở Đà Nẵng, một người bị đất đá vùi lấp -
Bão Kalmaegi tiến vào Biển Đông, có thể đạt cấp 14 – giật cấp 17 -
Vợ thứ 4 kém 26 tuổi của Tôn Bằng mang thai con đầu lòng sau 3 tháng yêu đương -
Căn bệnh khiến doanh nhân trẻ "Thuận Cà Mèn" qua đời ở tuổi 34 -
Vượt qua đầu container, cặp vợ chồng đi xe máy gặp nạn khiến 1 người tử vong: Camera ghi lại khoảnh khắc ám ảnh -
Thông tin chấn động vụ vỡ hồ chứa ở Lâm Đồng: Hồ không phép, không phải thiên tai mà do con người gây ra -
Tài xế dùng vật nhọn tự gây thương tích rồi nhảy xuống sông Sài Gòn -
"Né" kiểm tra nồng độ cồn, tài xế ô tô lùi xe xuống ruộng
Kinh tế
31/08/2015 16:53Hàng hiệu “giá phải chăng”
![]() |
| Các hãng hàng hiệu như Micheal Kors đang hướng tới tầng lớp HENRYs - Ảnh: MK |
Theo họ, đây là tầng lớp mà các hãng hàng hiệu trên thế giới cần nhắm vào.
Chuyên gia marketing Pam Danziger nhận định tầng lớp này là những người có thu nhập chừng 100.000 - 250.000 USD/năm (khoảng 2 - 5 tỉ đồng/năm), có đặc điểm là có nhu cầu cao với hàng hóa cao cấp song vẫn rất khắt khe trong việc mua sắm và cân nhắc giá rất kỹ. Đặc điểm của tầng lớp HENRYs là thu nhập cao nhưng không ổn định.
Theo Bloomberg, hiện các hãng hàng hiệu nổi tiếng thế giới như Ralph Lauren, Coach, Michael Kors... đang ráo riết bám theo tầng lớp HENRYs để mở rộng thị trường, gia tăng doanh thu.
Đặc biệt, Coach đã định vị sản phẩm của mình là “hàng hiệu phải chăng” để những người thu nhập trung bình khá có thể xoay xở mua được và hiện đang là ngọn cờ đầu trong phong trào nhắm tới HENRYs.
Trong khi túi xách của các hãng hàng hiệu như Louis Vuitton, Hermes, Burberry hay Prada có giá thường xuyên trên ngưỡng 1.000 USD/chiếc thì sản phẩm cùng loại của Coach chỉ có giá từ 100 - 500 USD/chiếc.
Tory Burch, Marc Jacobs hay Kate Spade đang cạnh tranh quyết liệt với Coach trong phân khúc tiềm năng này. Còn hãng hàng hiệu Neiman Marcus, vốn quen với việc cung cấp hàng xa xỉ cho giới nhà giàu khắp nơi, vừa qua đã kết hợp với các nhà thiết kế mới để tạo ra những sản phẩm có giá thấp hơn 70% so với xa xỉ phẩm truyền thống để có thể tiếp cận dần với tầng lớp HENRYs.
Trước mắt, hãng nhắm tới những người có thu nhập khoảng 75.000 USD/năm bằng các sản phẩm như quần jean, mỹ phẩm và hướng vào thị trường châu Âu, châu Á và Trung Đông.
Theo ông Nguyễn Hữu Long - chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp tại TP.HCM, đây cũng là xu hướng rất quan trọng mà các nhà sản xuất kinh doanh ở VN nên theo.
Vị này ước tính tầng lớp HENRYs ở VN là những người có thu nhập khoảng 40 - 60 triệu đồng/tháng. “Doanh nghiệp Việt chỉ nên tấn công vào tầng lớp này chứ không nên định vị mình là cao cấp cũng như nhắm vào khách hàng cao cấp” - chuyên gia này nhận định.
Ông Long cũng dẫn ra một số thương hiệu trong nước hoặc liên doanh đã thành công khi nhắm tới phân khúc trung bình khá ở VN trong thời gian qua.
- Xe tải tông trực diện xe buýt khiến 20 người tử vong (48 phút trước)
- Hà Nội: Gần 500 ca sốt xuất huyết, 23 ổ dịch mới trong tuần qua (58 phút trước)
- Camera an ninh ghi lại cảnh tượng bất ngờ vụ phát hiện thi thể cô gái trong cốp ô tô ở TPHCM (1 giờ trước)
- Thực hư chuyện em gái chiếm đoạt tài sản của Ngân 98, bất ngờ tình hình nữ DJ sau khi bị bắt (1 giờ trước)
- Nam sinh nghi nhảy cầu sau khi mất 200 triệu vì “đầu tư” online (1 giờ trước)
- Chấn động giới công nghệ: Tỷ phú bị nhân viên cũ bắt cóc và sát hại vì "bị sỉ nhục" – Sự thật rùng rợn tại biệt thự 142 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Vụ nữ sinh lớp 12 mất tích bí ẩn khi đi siêu thị Big C: Lời khai gây sốc của người đàn ông lạ mặt (2 giờ trước)
- Lái xe khi chưa đủ tuổi, nam thiếu niên ở Gia Lai tử vong thương tâm (2 giờ trước)
- Tân HLV Thái Lan bất ngờ gọi lại 3 công thần cho loạt trận FIFA Day’s (2 giờ trước)
- Sạt lở núi dài gần 2 km ở Đà Nẵng, một người bị đất đá vùi lấp (2 giờ trước)
