-
Sập tường căng tin tại trung tâm sát hạch lái xe, một học viên thiệt mạng -
Trường cấp 3 tại TP.HCM bị phụ huynh "tố" vận động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT yêu cầu khẩn -
Vụ bé hơn 2 tuổi ở Hà Tĩnh chi chít vết cắn: Camera tê liệt, một câu nói khiến phụ huynh phẫn nộ -
Hộ kinh doanh cần làm gì trước 2026 khi thuế khoán bị bãi bỏ, chuyển sang kê khai tự động -
Tang thương bao trùm gia đình hai công nhân tử vong trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 6, hoàn cảnh khiến ai nấy xót xa -
"Gả con mà không có nổi cái nhẫn 2 chỉ" – mẹ chú rể cười mỉa trước mặt thông gia… Không ai ngờ vài phút sau -
Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ... -
Vụ bằng đại học nước ngoài không được công nhận: Cựu giảng viên, học viên hé lộ nhiều bất thường trong đào tạo -
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt
Kinh tế
31/08/2015 16:53Hàng hiệu “giá phải chăng”
![]() |
| Các hãng hàng hiệu như Micheal Kors đang hướng tới tầng lớp HENRYs - Ảnh: MK |
Theo họ, đây là tầng lớp mà các hãng hàng hiệu trên thế giới cần nhắm vào.
Chuyên gia marketing Pam Danziger nhận định tầng lớp này là những người có thu nhập chừng 100.000 - 250.000 USD/năm (khoảng 2 - 5 tỉ đồng/năm), có đặc điểm là có nhu cầu cao với hàng hóa cao cấp song vẫn rất khắt khe trong việc mua sắm và cân nhắc giá rất kỹ. Đặc điểm của tầng lớp HENRYs là thu nhập cao nhưng không ổn định.
Theo Bloomberg, hiện các hãng hàng hiệu nổi tiếng thế giới như Ralph Lauren, Coach, Michael Kors... đang ráo riết bám theo tầng lớp HENRYs để mở rộng thị trường, gia tăng doanh thu.
Đặc biệt, Coach đã định vị sản phẩm của mình là “hàng hiệu phải chăng” để những người thu nhập trung bình khá có thể xoay xở mua được và hiện đang là ngọn cờ đầu trong phong trào nhắm tới HENRYs.
Trong khi túi xách của các hãng hàng hiệu như Louis Vuitton, Hermes, Burberry hay Prada có giá thường xuyên trên ngưỡng 1.000 USD/chiếc thì sản phẩm cùng loại của Coach chỉ có giá từ 100 - 500 USD/chiếc.
Tory Burch, Marc Jacobs hay Kate Spade đang cạnh tranh quyết liệt với Coach trong phân khúc tiềm năng này. Còn hãng hàng hiệu Neiman Marcus, vốn quen với việc cung cấp hàng xa xỉ cho giới nhà giàu khắp nơi, vừa qua đã kết hợp với các nhà thiết kế mới để tạo ra những sản phẩm có giá thấp hơn 70% so với xa xỉ phẩm truyền thống để có thể tiếp cận dần với tầng lớp HENRYs.
Trước mắt, hãng nhắm tới những người có thu nhập khoảng 75.000 USD/năm bằng các sản phẩm như quần jean, mỹ phẩm và hướng vào thị trường châu Âu, châu Á và Trung Đông.
Theo ông Nguyễn Hữu Long - chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp tại TP.HCM, đây cũng là xu hướng rất quan trọng mà các nhà sản xuất kinh doanh ở VN nên theo.
Vị này ước tính tầng lớp HENRYs ở VN là những người có thu nhập khoảng 40 - 60 triệu đồng/tháng. “Doanh nghiệp Việt chỉ nên tấn công vào tầng lớp này chứ không nên định vị mình là cao cấp cũng như nhắm vào khách hàng cao cấp” - chuyên gia này nhận định.
Ông Long cũng dẫn ra một số thương hiệu trong nước hoặc liên doanh đã thành công khi nhắm tới phân khúc trung bình khá ở VN trong thời gian qua.
- Công bố sai phạm vụ Malaysia nhập tịch 7 cầu thủ (21:17)
- Cổ phiếu Hóa chất Đức Giang bị bán tháo mạnh, lao dốc kịch sàn giữa phiên tăng bùng nổ của thị trường (21:02)
- Truy tìm 5 nghi phạm liên quan vụ mua bán “thiên thạch” rồi cướp 1,5 tỉ đồng (27 phút trước)
- Khởi tố 3 bị can vụ đưa đón 17 người đá gà trái phép từ Campuchia về Việt Nam (1 giờ trước)
- Cảnh cáo hai cựu Thứ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội (1 giờ trước)
- Hai nam sinh tử vong thương tâm do đuối nước khi cứu bạn ở TPHCM (2 giờ trước)
- Đội tuyển futsal nam Việt Nam thua sốc Malaysia ở trận ra quân SEA Games 33 (2 giờ trước)
- Cúm mùa tiến triển nhanh gây suy hô hấp cấp ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch (2 giờ trước)
- Bốn thường dân dũng cảm ngăn chặn kẻ xả súng tại Australia, ba người ngã xuống (2 giờ trước)
- VKS đề nghị phạt tù cựu Phó Chánh án TAND Cấp cao tại Đà Nẵng trong vụ án "chạy án" 11 tỷ đồng (3 giờ trước)
