-
6 hang động ở Quảng Trị được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới vinh danh
-
Từ vụ cháy 5 người tử vong ở Hà Nội: Ngõ nhỏ, "chuồng cọp" bủa vây, cứu hộ gặp khó
-
Honda Ôtô Thanh Hóa lên tiếng vụ lùm xùm báo giá lan truyền trên mạng xã hội
-
Bé gái tử vong Đà Nẵng trong vụ tai nạn thương tâm trên đường khám Bệnh
-
Làm rõ việc nhân viên an ninh siêu thị tự ý kiểm tra một đứa bé vì nghi ăn cắp thanh socola
-
Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ Chính phủ
-
Chăm diện 4 item ôm dáng này, bạn sẽ được khen sành điệu hơn nhiều so với khi mặc đồ rộng
-
Xót xa thầy giáo trẻ ở Hà Nội qua đời khi đang dọn nhà sau lũ
-
Người đàn ông ăn gì cũng cho giấm, 6 tháng sau đi khám, bác sĩ ngay lập tức hỏi: "Ông đã làm gì?"
-
VIDEO: Chỉ 5 phút, nước lũ ập về gần ngập nóc nhà, 2 bố con ở Thái Nguyên may mắn thoát chết
Kinh tế
31/08/2015 16:53Hàng hiệu “giá phải chăng”
![]() |
Các hãng hàng hiệu như Micheal Kors đang hướng tới tầng lớp HENRYs - Ảnh: MK |
Theo họ, đây là tầng lớp mà các hãng hàng hiệu trên thế giới cần nhắm vào.
Chuyên gia marketing Pam Danziger nhận định tầng lớp này là những người có thu nhập chừng 100.000 - 250.000 USD/năm (khoảng 2 - 5 tỉ đồng/năm), có đặc điểm là có nhu cầu cao với hàng hóa cao cấp song vẫn rất khắt khe trong việc mua sắm và cân nhắc giá rất kỹ. Đặc điểm của tầng lớp HENRYs là thu nhập cao nhưng không ổn định.
Theo Bloomberg, hiện các hãng hàng hiệu nổi tiếng thế giới như Ralph Lauren, Coach, Michael Kors... đang ráo riết bám theo tầng lớp HENRYs để mở rộng thị trường, gia tăng doanh thu.
Đặc biệt, Coach đã định vị sản phẩm của mình là “hàng hiệu phải chăng” để những người thu nhập trung bình khá có thể xoay xở mua được và hiện đang là ngọn cờ đầu trong phong trào nhắm tới HENRYs.
Trong khi túi xách của các hãng hàng hiệu như Louis Vuitton, Hermes, Burberry hay Prada có giá thường xuyên trên ngưỡng 1.000 USD/chiếc thì sản phẩm cùng loại của Coach chỉ có giá từ 100 - 500 USD/chiếc.
Tory Burch, Marc Jacobs hay Kate Spade đang cạnh tranh quyết liệt với Coach trong phân khúc tiềm năng này. Còn hãng hàng hiệu Neiman Marcus, vốn quen với việc cung cấp hàng xa xỉ cho giới nhà giàu khắp nơi, vừa qua đã kết hợp với các nhà thiết kế mới để tạo ra những sản phẩm có giá thấp hơn 70% so với xa xỉ phẩm truyền thống để có thể tiếp cận dần với tầng lớp HENRYs.
Trước mắt, hãng nhắm tới những người có thu nhập khoảng 75.000 USD/năm bằng các sản phẩm như quần jean, mỹ phẩm và hướng vào thị trường châu Âu, châu Á và Trung Đông.
Theo ông Nguyễn Hữu Long - chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp tại TP.HCM, đây cũng là xu hướng rất quan trọng mà các nhà sản xuất kinh doanh ở VN nên theo.
Vị này ước tính tầng lớp HENRYs ở VN là những người có thu nhập khoảng 40 - 60 triệu đồng/tháng. “Doanh nghiệp Việt chỉ nên tấn công vào tầng lớp này chứ không nên định vị mình là cao cấp cũng như nhắm vào khách hàng cao cấp” - chuyên gia này nhận định.
Ông Long cũng dẫn ra một số thương hiệu trong nước hoặc liên doanh đã thành công khi nhắm tới phân khúc trung bình khá ở VN trong thời gian qua.








- Estevao tỏa sáng từ Chelsea đến Brazil: Kẻ thách thức Neymar (1 giờ trước)
- Ngân 98 bị bắt (1 giờ trước)
- Từ vụ cháy 5 người tử vong ở Hà Nội: Ngõ nhỏ, "chuồng cọp" bủa vây, cứu hộ gặp khó (1 giờ trước)
- 6 hang động ở Quảng Trị được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới vinh danh (1 giờ trước)
- Trúng độc đắc 37 tỷ đồng, người đàn ông giấu vợ đưa bồ nhí đi du lịch sang chảnh (1 giờ trước)
- Barca quyết định sốc với Lewandowski, Rashford hưởng lợi (1 giờ trước)
- iPad Pro, Vision Pro và MacBook Pro M5 mới ra mắt trong tuần này (1 giờ trước)
- Hamas sẽ thả các con tin Israel tại 3 địa điểm ở Gaza (1 giờ trước)
- Gắp cho thông gia giàu miếng thịt gà, người phụ nữ ngượng chín mặt vì thái độ (1 giờ trước)
- Ứng viên giáo sư trẻ nhất là phó giám đốc một đại học rất nổi tiếng từ tuổi 34 (1 giờ trước)