-
Bộ Công an kết luận gì về vai trò của Sen Vàng và “bà trùm hoa hậu” trong vụ kẹo Kera?
-
Bố hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nộp tiền tỷ khắc phục hậu quả cho con
-
Giá điện điều chỉnh thế nào nếu phân bổ khoản lỗ gần 45.000 tỉ đồng của EVN?
-
Vợ Phó Giám đốc VFC sau 14 năm hôn nhân: Sao lại có thể như thế này?
-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
Kinh tế
31/08/2015 09:53Hàng hiệu “giá phải chăng”
![]() |
Các hãng hàng hiệu như Micheal Kors đang hướng tới tầng lớp HENRYs - Ảnh: MK |
Theo họ, đây là tầng lớp mà các hãng hàng hiệu trên thế giới cần nhắm vào.
Chuyên gia marketing Pam Danziger nhận định tầng lớp này là những người có thu nhập chừng 100.000 - 250.000 USD/năm (khoảng 2 - 5 tỉ đồng/năm), có đặc điểm là có nhu cầu cao với hàng hóa cao cấp song vẫn rất khắt khe trong việc mua sắm và cân nhắc giá rất kỹ. Đặc điểm của tầng lớp HENRYs là thu nhập cao nhưng không ổn định.
Theo Bloomberg, hiện các hãng hàng hiệu nổi tiếng thế giới như Ralph Lauren, Coach, Michael Kors... đang ráo riết bám theo tầng lớp HENRYs để mở rộng thị trường, gia tăng doanh thu.
Đặc biệt, Coach đã định vị sản phẩm của mình là “hàng hiệu phải chăng” để những người thu nhập trung bình khá có thể xoay xở mua được và hiện đang là ngọn cờ đầu trong phong trào nhắm tới HENRYs.
Trong khi túi xách của các hãng hàng hiệu như Louis Vuitton, Hermes, Burberry hay Prada có giá thường xuyên trên ngưỡng 1.000 USD/chiếc thì sản phẩm cùng loại của Coach chỉ có giá từ 100 - 500 USD/chiếc.
Tory Burch, Marc Jacobs hay Kate Spade đang cạnh tranh quyết liệt với Coach trong phân khúc tiềm năng này. Còn hãng hàng hiệu Neiman Marcus, vốn quen với việc cung cấp hàng xa xỉ cho giới nhà giàu khắp nơi, vừa qua đã kết hợp với các nhà thiết kế mới để tạo ra những sản phẩm có giá thấp hơn 70% so với xa xỉ phẩm truyền thống để có thể tiếp cận dần với tầng lớp HENRYs.
Trước mắt, hãng nhắm tới những người có thu nhập khoảng 75.000 USD/năm bằng các sản phẩm như quần jean, mỹ phẩm và hướng vào thị trường châu Âu, châu Á và Trung Đông.
Theo ông Nguyễn Hữu Long - chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp tại TP.HCM, đây cũng là xu hướng rất quan trọng mà các nhà sản xuất kinh doanh ở VN nên theo.
Vị này ước tính tầng lớp HENRYs ở VN là những người có thu nhập khoảng 40 - 60 triệu đồng/tháng. “Doanh nghiệp Việt chỉ nên tấn công vào tầng lớp này chứ không nên định vị mình là cao cấp cũng như nhắm vào khách hàng cao cấp” - chuyên gia này nhận định.
Ông Long cũng dẫn ra một số thương hiệu trong nước hoặc liên doanh đã thành công khi nhắm tới phân khúc trung bình khá ở VN trong thời gian qua.








- Clip cô gái tố bác sĩ nha khoa hành hung, đập phá tài sản: "Tôi bị đánh vào bụng, vào hông bằng gậy sắt" (07/09/25 23:00)
- Bão số 7 Tapah bất ngờ đổi hướng và tăng cường độ lên cấp 9-10, giật cấp 13 (07/09/25 22:43)
- Hỗn chiến trận Thái Lan vs Iraq, Voi chiến thua đau, mất cúp trên sân nhà (07/09/25 22:25)
- Không hề mê tín: Để sai 4 vật này trong phòng khách, tài lộc dễ đội nón ra đi, may mắn cũng xa rời (07/09/25 22:14)
- "Nàng Dae Jang Geum" Lee Young Ae bị nghi lấy chồng hơn 20 tuổi vì "đào mỏ" 1,5 tỷ USD, cuộc sống sau 16 năm gây bất ngờ (07/09/25 22:00)
- Khởi tố Mạnh 'gỗ' và nhiều cựu kiểm lâm về hành vi đưa, môi giới và nhận hối lộ (07/09/25 21:52)
- Công an xác minh vụ chủ cơ sở nha khoa ở TP.HCM dùng gậy sắt tấn công khách hàng (07/09/25 21:23)
- Phát hiện chó cứ cào sàn nhà mới thuê, người đàn ông liều mình cạy thử và nhận về cái kết không ai ngờ (07/09/25 21:14)
- 3 nâng cấp của iPhone 17 Pro Max khiến iPhone 16 Pro Max "hít khói" (07/09/25 20:57)
- Trấn Thành có động thái khi Mưa Đỏ đạt top 1 doanh thu phòng vé (07/09/25 20:43)




