Kinh tế
17/04/2020 15:50Hàng không lao đao vì Covid-19, Vietnam Airlines đề xuất mua thêm 50 máy bay
Theo kế hoạch phân bổ tần suất khai thác của Cục Hàng không, trong 1 tuần (từ 16/4 đến 22/4), mỗi ngày có 6 chuyến bay khứ hồi chặng Hà Nội - TP.HCM (trong đó Vietnam Airlines 2 chuyến, VietJet 2 chuyến, Bamboo và Jetstar mỗi hãng 1 chuyến).

Trên đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, Vietnam Airlines và VietJet mỗi hãng sẽ có 1 chuyến bay khứ hồi/ngày. Tần suất của 2 hãng cũng tương tự trên đường bay TP.HCM - Đà Nẵng.
Như đã đưa tin, Vietnam Airlines hiện có 106 máy bay, tuy nhiên do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến các hoạt động bay phải dừng đột ngột, 100 máy bay đã phải tạm dừng khai thác.
Vietnam Airlines cho biết đã ký các hợp đồng bán 5 máy bay A321 với tổng giá trị khoảng 37 triệu USD.
Trước đó, trong thư gửi CBNV của CEO Dương Trí Thành có đoạn: “Chưa bao giờ chúng ta phải đột ngột dừng gần như toàn bộ hoạt động với gần 100 máy bay trong tổng số 106 máy bay phải tạm ngừng khai thác... Dự kiến năm 2020, doanh thu giảm 50.000 tỷ đồng".
Vậy nhưng mới đây, tại buổi đối thoại với lãnh đạo Hà Nội chiều ngày 16/4, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành đưa ra đề xuất mua thêm 50 chiếc máy bay để đón đầu xu thế phục hồi sau dịch.
Ông Thành cho rằng, dù giai đoạn này rất khó khăn, nhưng nếu đầu tư 50 máy bay sẽ là một cơ hội bởi "phần lớn các hãng hàng không lớn trên thế giới đã hủy đơn hàng. Cách đây 2 tháng đặt máy bay thì phải 3 - 4 năm sau mới có, nhưng bây giờ có thể có sớm hơn".
Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng đề xuất giải quyết giúp vướng mắc để đơn vị đầu tư dự án xây dựng nhà ga sửa chữa máy bay ở Nội Bài.
CEO Vietnam Airlines thông tin thêm rằng, sau hai tuần giãn cách xã hội, lượng khai thác của các hãng hàng không ở Việt Nam chỉ còn khoảng 2 - 5% năng lực.
Việt Nam nằm trong khu vực ảnh hưởng lớn nhất do dịch Covid-19, đi kèm với sản lượng sụt giảm, có tới 95% phi công, tiếp viên, khách sạn, ăn uống, dịch vụ đi theo cũng giảm, thậm chí nhiều nơi đóng cửa toàn bộ, nhiều hãng không hoạt động.
Hiện tại, Vietnam Airlines đang có khoảng 1.000 phi công nghỉ việc, con số tiếp viên là 3.000 người.
Do vậy, Vietnam Airlines mong muốn sớm có giải pháp tài chính và phục hồi. Doanh nghiệp cần nguồn tiền và dòng tiền hỗ trợ, mong muốn Chính phủ giảm thuế, tạo ra cơ chế tái cơ cấu nợ, đẩy nhanh tốc độ triển khai.
Theo Hiếu Nguyễn (Nguoiduatin.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Phát ngôn gây sốc của 1 Em Xinh: "Tôi cực kỳ thích đẻ, thích đau đớn và bị hành khi mang thai" (19/07)
-
Nữ sinh Đắk Lắk bất ngờ đỗ tốt nghiệp sau khi bị từ chối cho học lại (19/07)
-
Doanh nghiệp nghìn tỷ của CEO ngoại tình rúng động thế giới đang kinh doanh ra sao? (19/07)
-
Diệp Lâm Anh đáp trả không khoan nhượng khi bị doạ bom đơn hàng, quay lưng hậu họp báo của Jack (19/07)
-
Mở hộp bánh tại sân bay, phát hiện cảnh tượng nổi da gà (19/07)
-
Bức ảnh công nhân đu dây bị mắc kẹt được chia sẻ trong ngày giông lốc kinh hoàng ở Hà Nội: “Mong đồng bào bình an!” (19/07)
-
Thủ đoạn của cặp vợ chồng lừa đảo bán căn hộ trái phép ở TPHCM (19/07)
-
Nhiều chuyến bay không thể cất - hạ cánh ở Nội Bài, Cát Bi (19/07)
-
Mưa to, gió lớn ở Hà Nội và nhiều địa phương phía Bắc có phải do ảnh hưởng bão số 3? (19/07)
-
Clip hiện trường vụ lật tàu ở vịnh Hạ Long khiến hàng chục người chết và mất tích (19/07)
Bài đọc nhiều




