-
Bão Kalmaegi cực mạnh sắp đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam, 8 tỉnh được lệnh ứng phó khẩn cấp -
Người đàn ông tử vong trong phòng tắm: 3 thời điểm "cấm kỵ" tuyệt đối không nên tắm -
Ông Nguyễn Văn Quảng giữ chức Bí thư Đảng ủy TAND tối cao -
Hiệu trưởng tiết lộ nguyên nhân khiến trường học gần 23 tỷ đồng xây xong bỏ không -
Sập tường Hoàng thành Huế -
Bi kịch tuổi 20: Thận teo nhỏ, tim phì đại gấp đôi vì lầm tưởng... "mệt do tăng ca" -
Chủ quán nướng Hà Nội “lao đao” vì chú chó giống hệt “cậu Vàng” trong game Phở Anh Hai bất ngờ nổi tiếng -
Hai Thứ trưởng Bộ Quốc phòng được thăng quân hàm Thượng tướng -
Vụ vỡ hồ chứa nước ở Lâm Đồng: Kết quả điều tra phanh phui những bất thường trong hồ sơ dự án -
Xuất hiện 2 chiếc SH trùng biển số, thản nhiên đi ngang hàng nhau ở Hà Nội: Biển giả hay ảnh ghép?
Kinh tế
15/06/2018 20:37Hàng quán không được dùng logo World Cup khi chiếu các trận đấu
Theo quy định của FIFA, tên các giải đấu cùng bộ nhận diện, điển hình là World Cup 2018, là tài sản sở hữu trí tuệ của FIFA. Các điểm chiếu công cộng không cần xin phép tổ chức này để chiếu các trận đấu, nhưng không được phép sử dụng logo, thương hiệu "World Cup 2018" để tự quảng bá, mà chưa có sự chấp thuận bằng văn bản của FIFA.
Cụ thể, FIFA khẳng định rõ chỉ có các đối tác thương mại của FIFA mới được phép sử dụng bộ nhận diện của World Cup 2018 để tự quảng bá.
"Nếu bất kỳ ai cũng có thể sử dụng bộ nhận diện chính thức miễn phí để tổ chức một sự kiện liên quan tới FIFA World Cup™, sẽ không có lý do nào để các đơn vị trở thành đối tác thương mại của FIFA. Điều này đồng nghĩ FIFA sẽ không thể chỉ định đối tác thương mại, và do đó không thể kiểm soát tiêu chuẩn chất lượng của các sự kiện xoay quanh FIFA World Cup™", trang chủ FIFA có đăng tải.
Tuy nhiên tại Việt Nam, tình trạng các hàng quán sử dụng tràn lan bộ nhận diện World Cup 2018 để tự quảng bá đang rất phổ biến.
Bảng biển của các đơn vị này không những in logo, thương hiệu FIFA World Cup 2018 hay hình ảnh tiêu chuẩn của chiếc cúp vô địch giải đấu khi chưa có sự đồng ý của FIFA, mà còn lồng ghép, chỉnh sửa, gắn liền với tên hàng ăn, quán nước để quảng bá.
Bên cạnh đó, vi phạm này còn xảy ra trên trang chủ, Fanpage của các địa điểm kinh doanh, khi các bài quảng cáo trực tuyến, các banner cũng tràn lan logo và hình ảnh mà FIFA đang giữ bản quyền.
Theo luật sư Phạm Duy Khương từ hãng luật SBLAW, các nhà hàng, điểm kinh doanh tại Việt Nam có thể tránh vi phạm bản quyền của FIFA bằng cách sử dụng tên gọi khác, như "Giải bóng đá thế giới" và không sử dụng các logo, thương hiệu mà FIFA đang giữ bản quyền.
Số liệu từ 7 đơn vị khảo sát thị trường toàn cầu cho thấy mức độ nhận diện của hình ảnh cách điệu chiếc cúp World Cup 2018 lên tới 83%, thể hiện sự phổ biến của World Cup và bộ nhận diện giải đấu này.
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Elon Musk: Sao chổi khổng lồ 3I/ATLAS có thể là "người ngoài hành tinh" (23:06)
- Nữ bác sĩ được thăng quân hàm Trung tướng (1 giờ trước)
- Hoàng Hên bùng nổ giúp HLV Harry Kewell tìm lại niềm vui chiến thắng (1 giờ trước)
- Clip: Cướp tiệm vàng táo tợn ở TP.HCM khiến nhiều người bàng hoàng (1 giờ trước)
- Mang thai 3 tháng, cô gái bị nhà chồng tương lai dùng chính đứa con mặc cả tiền thách cưới (1 giờ trước)
- Dick Cheney - cựu phó tổng thống "quyền lực nhất lịch sử Mỹ" qua đời (2 giờ trước)
- Để lại xe máy và điện thoại trên cầu, nam sinh 16 tuổi mất tích bí ẩn (2 giờ trước)
- Anh rể gây tai nạn, em vợ nhận thay và cái kết bất ngờ (2 giờ trước)
- Diễn Viên Ngọc Trâm giải oan cho "chiếc áo hư hỏng" trong phim Việt giờ vàng (2 giờ trước)
- Sự thật bất ngờ sau vụ 2 xe SH "tứ quý 9" song sinh xuất hiện ở Hà Nội (2 giờ trước)