-
Cọc gỗ đóng thẳng xuống hàng loạt ngôi mộ, người dân bức xúc
-
Cuộc sống mẹ đơn thân sang chảnh của Miss Audition Ngọc Anh trước khi bị bắt
-
Bắt Miss Auditon Ngọc Anh
-
Xôn xao suất cơm bình dân giá đắt đỏ bán cho thợ điện sau bão Kajiki
-
Xác minh clip người đàn ông bị chém tại quán karaoke ở TPHCM
-
Nữ chủ trại nói sự thật về thông tin cả chục người nhảy xuống bể "hôi của" cá tầm
-
Hành trình hơn 14 giờ truy bắt nghi phạm người Mỹ cướp cửa hàng vàng ở Đà Nẵng
-
Công an Hà Nội thông báo mới nhất từ 6h sáng mai đến 05/9
-
Cận cảnh lực lượng trinh sát đặc nhiệm luôn che kín mặt, âm thầm bảo vệ an ninh cho buổi sơ duyệt diễu binh diễu hành
-
Hà Nội tạm cấm, hạn chế phương tiện tại 3 tuyến đường từ 28/8 đến 5/9
-
30 phút đào bớt đất cứu 2 cán bộ bị nhà sập đè khi đang giúp dân di dời
-
Bộ Chính trị yêu cầu một bộ sách giáo khoa thống nhất trên toàn quốc
-
Tin vui về thời tiết Hà Nội "chiều lòng" người dân đi xem sơ duyệt diễu binh, diễu hành A80
-
Chiến sĩ trẻ nén nỗi đau mất cha, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ A80
-
Cận cảnh: Lực lượng Công binh tất bật rà phá bom mìn, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước buổi sơ duyệt diễu binh diễu hành A80
-
Đây là vị trí hàng chục điểm gửi xe gần khu vực diễu binh nhất, người dân phải xem ngay
-
Có 2 bé gái nhưng muốn trọn vẹn, người mẹ IVF để có con trai: "Nhưng ông trời không cho ai tất cả"
-
Có 700 triệu trong tay, tôi muốn mua ô tô nhưng chồng lại nằng nặc đòi cho em trai mượn
-
Chung cư Hà Nội bị cô lập, hàng xóm xuyên đêm nấu cháo, đồ xôi, luộc gà tiếp tế
Kinh tế
27/06/2024 13:50Hãng thời trang toàn cầu bán nhiều sản phẩm 'Made in Vietnam' ghi nhận doanh thu cao chưa từng thấy
Theo báo cáo tài chính nửa năm tài chính 2024, hãng Fast Retailing (chủ thương hiệu UNIQLO) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận ở mức "kỷ lục".
Cụ thể, kết quả hợp nhất của Fast Retailing báo cáo trong nửa đầu năm 2024 với doanh thu cao hơn và lợi nhuận tăng mạnh. Doanh thu hợp nhất tăng lên 1,5989 nghìn tỷ yên (+9,0% so với cùng kỳ năm trước, gần 10 tỷ USD) và lợi nhuận hoạt động tăng lên 257 tỷ yên (+16,7%, hơn 1,6 tỷ USD).
Lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu công ty mẹ tăng 27,7% lên 195,9 tỷ yên (1,22 tỷ USD).
Cụ thể, UNIQLO Nhật Bản có lợi nhuận tăng mạnh nhờ biên lợi nhuận gộp được cải thiện mặc dù doanh thu giảm. Doanh thu ở mốc 485,1 tỷ yên (-2,0%), lợi nhuận hoạt động: 77,2 tỷ yên (+14,7%).
Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng giảm 3,4% do không có đủ sản phẩm phù hợp với thời tiết mùa đông và thông tin liên quan đến sản phẩm không được truyền đạt tốt.

UNIQLO quốc tế ghi nhận lợi nhuận và doanh thu tăng mạnh, Hoa Kỳ và Châu Âu bước vào chu kỳ tăng trưởng lành mạnh. Doanh thu đạt 883,9 tỷ yên (+17,0%), lợi nhuận hoạt động 150,9 tỷ yên (+23,0%).
Bắc Mỹ và Châu Âu báo cáo doanh thu và lợi nhuận tăng đáng kể nhờ vào việc tiếp tục mở rộng cơ sở khách hàng mới và sự yêu thích ngày càng tăng của khách hàng đối với LifeWear.
Đông Nam Á, Ấn Độ và Úc báo cáo doanh thu và lợi nhuận cao hơn đáng kể. Hàn Quốc báo cáo doanh thu và lợi nhuận tăng.
Trung Quốc Đại lục báo cáo doanh thu tăng nhưng lợi nhuận hoạt động không đổi so với cùng kỳ năm trước. Thời tiết mùa đông và nhu cầu tiêu dùng nói chung chậm lại đã ảnh hưởng đến doanh số.
Tập đoàn này dự kiến đạt doanh thu hợp nhất cả năm là 3,03 nghìn tỷ yên (+9,5%), lợi nhuận hoạt động hợp nhất là 450 tỷ yên (2,81 tỷ USD, +18,1%) và lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu công ty mẹ là 320 tỷ yên (+8,0%).
Nhiều dòng sản phẩm UNIQLO sản xuất tại Việt Nam
“Chúng tôi đã điều chỉnh giảm dự báo doanh thu cả năm xuống 20 tỷ yên để phản ánh mức thâm hụt ngoài dự kiến trong hiệu suất nửa đầu năm. Chúng tôi đã điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu công ty mẹ lên 10 tỷ yên để phản ánh tổng dự kiến đã điều chỉnh cho thu nhập lãi và chi phí”, báo cáo của hãng này nêu.

UNIQLO mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào cuối năm 2019. Đến nay, UNIQLO đã mở rộng ra 23 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc và cửa hàng trực tuyến. Bên cạnh mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ, UNIQLO cũng nỗ lực gia tăng tỷ lệ các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam tại cửa hàng trong nước và quốc tế.
Theo đại diện UNIQLO Việt Nam, hiện các sản phẩm công nghệ thời trang như AIRism, UV, Polo, ULD, HEATTECH, Sweat, Fleece, Knit được sản xuất tại Việt Nam. Hiện các cửa hàng tại Việt Nam của UNIQLO bán 60% sản phẩm “Made in Vietnam”. Các sản phẩm này cũng được bán tại 2.600 cửa hàng toàn cầu của thương hiệu.
UNIQLO đang đẩy mạnh các cam kết phát triển bền vững, trong đó có thúc đẩy tạo ra chuỗi cung ứng bền vững, tạo ra vòng tuần hoàn trên phạm vi toàn cầu, tôn trọng sự khác biệt và thúc đẩy sự đa dạng, hỗ trợ cộng đồng.
Hãng thời trang này đặt mục tiêu giảm 90% phát thải nhà kính vào năm 2030, so với năm tài chính 2019. Doanh nghiệp cũng đưa vào sử dụng các chất liệu cao cấp, bền vững.
Theo Dy Khoa (Nguoiduatin.vn)








- Phụ huynh Hà Nội bức xúc vì quỹ trường tăng 50.000 đồng, nhiều người đọc xong trách: Cách hành xử sao mà... "thậm thụt"! (27/08/25 23:33)
- Cọc gỗ đóng thẳng xuống hàng loạt ngôi mộ, người dân bức xúc (27/08/25 23:11)
- Cuộc sống mẹ đơn thân sang chảnh của Miss Audition Ngọc Anh trước khi bị bắt (27/08/25 23:04)
- Hà Tĩnh giành chiến thắng trong trận đấu bị mất điện (27/08/25 22:53)
- Bắt Miss Auditon Ngọc Anh (27/08/25 22:33)
- Xôn xao suất cơm bình dân giá đắt đỏ bán cho thợ điện sau bão Kajiki (27/08/25 21:59)
- Nữ chủ trại nói sự thật về thông tin cả chục người nhảy xuống bể "hôi của" cá tầm (27/08/25 21:50)
- Xác minh clip người đàn ông bị chém tại quán karaoke ở TPHCM (27/08/25 21:44)
- Thiếu tá quân y trong Mưa Đỏ: Nam thần đình đám showbiz Việt U50 chưa lấy vợ vì lý do đặc biệt (27/08/25 21:27)
- Mỹ - Đan Mạch căng thẳng vì vấn đề liên quan đảo Greenland (27/08/25 21:15)