-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Kinh tế
27/06/2024 20:50Hãng thời trang toàn cầu bán nhiều sản phẩm 'Made in Vietnam' ghi nhận doanh thu cao chưa từng thấy
Theo báo cáo tài chính nửa năm tài chính 2024, hãng Fast Retailing (chủ thương hiệu UNIQLO) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận ở mức "kỷ lục".
Cụ thể, kết quả hợp nhất của Fast Retailing báo cáo trong nửa đầu năm 2024 với doanh thu cao hơn và lợi nhuận tăng mạnh. Doanh thu hợp nhất tăng lên 1,5989 nghìn tỷ yên (+9,0% so với cùng kỳ năm trước, gần 10 tỷ USD) và lợi nhuận hoạt động tăng lên 257 tỷ yên (+16,7%, hơn 1,6 tỷ USD).
Lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu công ty mẹ tăng 27,7% lên 195,9 tỷ yên (1,22 tỷ USD).
Cụ thể, UNIQLO Nhật Bản có lợi nhuận tăng mạnh nhờ biên lợi nhuận gộp được cải thiện mặc dù doanh thu giảm. Doanh thu ở mốc 485,1 tỷ yên (-2,0%), lợi nhuận hoạt động: 77,2 tỷ yên (+14,7%).
Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng giảm 3,4% do không có đủ sản phẩm phù hợp với thời tiết mùa đông và thông tin liên quan đến sản phẩm không được truyền đạt tốt.
UNIQLO quốc tế ghi nhận lợi nhuận và doanh thu tăng mạnh, Hoa Kỳ và Châu Âu bước vào chu kỳ tăng trưởng lành mạnh. Doanh thu đạt 883,9 tỷ yên (+17,0%), lợi nhuận hoạt động 150,9 tỷ yên (+23,0%).
Bắc Mỹ và Châu Âu báo cáo doanh thu và lợi nhuận tăng đáng kể nhờ vào việc tiếp tục mở rộng cơ sở khách hàng mới và sự yêu thích ngày càng tăng của khách hàng đối với LifeWear.
Đông Nam Á, Ấn Độ và Úc báo cáo doanh thu và lợi nhuận cao hơn đáng kể. Hàn Quốc báo cáo doanh thu và lợi nhuận tăng.
Trung Quốc Đại lục báo cáo doanh thu tăng nhưng lợi nhuận hoạt động không đổi so với cùng kỳ năm trước. Thời tiết mùa đông và nhu cầu tiêu dùng nói chung chậm lại đã ảnh hưởng đến doanh số.
Tập đoàn này dự kiến đạt doanh thu hợp nhất cả năm là 3,03 nghìn tỷ yên (+9,5%), lợi nhuận hoạt động hợp nhất là 450 tỷ yên (2,81 tỷ USD, +18,1%) và lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu công ty mẹ là 320 tỷ yên (+8,0%).
Nhiều dòng sản phẩm UNIQLO sản xuất tại Việt Nam
“Chúng tôi đã điều chỉnh giảm dự báo doanh thu cả năm xuống 20 tỷ yên để phản ánh mức thâm hụt ngoài dự kiến trong hiệu suất nửa đầu năm. Chúng tôi đã điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu công ty mẹ lên 10 tỷ yên để phản ánh tổng dự kiến đã điều chỉnh cho thu nhập lãi và chi phí”, báo cáo của hãng này nêu.
UNIQLO mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào cuối năm 2019. Đến nay, UNIQLO đã mở rộng ra 23 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc và cửa hàng trực tuyến. Bên cạnh mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ, UNIQLO cũng nỗ lực gia tăng tỷ lệ các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam tại cửa hàng trong nước và quốc tế.
Theo đại diện UNIQLO Việt Nam, hiện các sản phẩm công nghệ thời trang như AIRism, UV, Polo, ULD, HEATTECH, Sweat, Fleece, Knit được sản xuất tại Việt Nam. Hiện các cửa hàng tại Việt Nam của UNIQLO bán 60% sản phẩm “Made in Vietnam”. Các sản phẩm này cũng được bán tại 2.600 cửa hàng toàn cầu của thương hiệu.
UNIQLO đang đẩy mạnh các cam kết phát triển bền vững, trong đó có thúc đẩy tạo ra chuỗi cung ứng bền vững, tạo ra vòng tuần hoàn trên phạm vi toàn cầu, tôn trọng sự khác biệt và thúc đẩy sự đa dạng, hỗ trợ cộng đồng.
Hãng thời trang này đặt mục tiêu giảm 90% phát thải nhà kính vào năm 2030, so với năm tài chính 2019. Doanh nghiệp cũng đưa vào sử dụng các chất liệu cao cấp, bền vững.
Theo Dy Khoa (Nguoiduatin.vn)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (16:36)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (16:20)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (16:19)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (16:18)
- Bí quyết khoa học giúp nam giới sau tuổi 40 giảm mỡ bụng cứng đầu (16:14)
- Không phải iPhone hay Android, đây mới chính là huyền thoại di động, siêu camera khuấy động thị trường (16:07)
- Gia đình Chủ tịch Thiên Long nhận khoản cổ tức hàng trăm tỷ trước thời điểm dự kiến bán vốn (16:03)
- VKS đề nghị phạt cựu Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM 3 năm tù treo (16:01)
- Tuyên chiến Honda Future, Yamaha ra mắt "vua xe số" 115cc mới đỉnh hơn Wave Alpha, giá 31 triệu đồng (16:00)
- Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam có 3 chị em ruột cùng tham dự SEA Games (1 giờ trước)