-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
-
Vụ hiệu trưởng nâng khống điểm cho 1 thí sinh thành thủ khoa: Hội đồng chấm thi giải trình gì?
-
Nam thanh niên mất tích khi leo núi ở Nha Trang: Trước khi đi nhắn chủ nhà một điều đáng lo
-
Sau dịu mát ngày lập thu, miền Bắc sẽ nắng nóng gay gắt như giữa mùa hè từ ngày 8-8
-
Đang làm nhiệm vụ, trung tá cảnh sát giao thông bị người đàn ông nước ngoài đấm vào miệng
-
Bộ Tài chính thông tin mới về mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân
-
Campuchia và Thái Lan đạt được thỏa thuận đột phá về biên giới
-
Bộ Quốc phòng thông tin chương trình diễu binh, diễu hành mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
Một gia đình nông thôn ở Thanh Hóa tiền điện tăng gần 10 triệu đồng một tháng
-
Quảng Ninh sẽ lắp thiết bị này trên tất cả tàu du lịch ở Hạ Long
-
Giá xăng tăng vượt mốc 20.000 đồng/lít
Kinh tế
12/12/2018 09:18Hàng tiêu dùng Nhật tiếp cận thị trường Việt Nam
Mới đây, Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (Jetro) tổ chức chương trình kết nối kinh doanh "Good Goods Japan 2018", với sự tham gia của 48 doanh nghiệp Nhật chuyên sản xuất đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm...
Theo đó, tại TP HCM, sự kiện thu hút 88 doanh nghiệp Việt Nam tham gia, với 369 phiên đàm phán, thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp hai nước. Sự kiện tại Hà Nội với 160 doanh nghiệp Việt tham gia qua 527 phiên đàm phán, thảo luận. Giá trị hợp đồng thành công tại sự kiện là hàng chục tỷ đồng.

Theo đại diện Jetro, thời gian qua nền kinh tế Việt Nam phát triển. Nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sạch, an toàn của người dân tăng cao được coi là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm cơ hội đầu tư và hợp tác.
Người tiêu dùng Việt hiện nay có xu hướng sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe, với những chức năng tiện lợi xuất xứ từ Nhật Bản. Do đó, các sản phẩm mà doanh nghiệp Nhật giới thiệu tại thị trường Việt như đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm... đều hướng tới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Để tăng cạnh tranh với các sản phẩm của Thái Lan và Trung Quốc tại thị trường Việt Nam, Jetro cũng hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm, tiếp cận hệ thống phân phối nhất là các siêu thị tại Việt Nam để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm với chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.
"Good Goods Japan cũng hướng tới mục tiêu tìm kiếm các nguồn hàng hóa Việt Nam phù hợp, đáp ứng nhu cầu thị trường Nhật Bản để tăng xuất khẩu", đại diện Jetro cho hay.
Có mặt tại sự kiện, các nhà phân phối tại Việt Nam như: Công ty Viet Hachi, KohnanVietnam, PNC... đánh giá cao các chủng loại và chất lượng hàng hóa mà những doanh nghiệp Nhật đem đến. Các doanh nghiệp Việt cũng kỳ vọng đạt được các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Nhiều năm nay, hàng tiêu dùng Nhật Bản đã được ưa chuộng tại Việt Nam. Hiện có khoảng 1.800 doanh nghiệp Nhật hoạt động tại Việt Nam. Theo đánh giá, lợi thế của doanh nghiệp Nhật Bản là cạnh tranh về chất lượng nhưng thách thức là giá cao. Vì vậy, để giảm giá thành sản phẩm, các doanh nghiệp Nhật Bản có xu hướng sẽ đầu tư sản xuất tại Việt Nam sau khi nắm bắt cơ hội thâm nhập thị trường.
"Không ít doanh nghiệp mới thành lập sản xuất hàng tiêu dùng phục vụ xuất khẩu và để chinh phục thị trường Việt Nam với hàng chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật", đại diện ban tổ chức cho hay.
Với Hiệp định Thương mại Tự do (CPTPP) vừa được Quốc hội Việt Nam thông qua, các doanh nghiệp hai nước kỳ vọng đây là bước đà tạo chuyển biến lớn trong tiêu thụ các sản phẩm từ Nhật Bản tại Việt Nam.
Theo Hà Trương (VnExpress.net)








- Cô gái 24 tuổi đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc 2025 (07/08/25 23:39)
- Phát hiện thi thể mất bàn tay chân, không quần áo ở Cà Mau (07/08/25 22:36)
- Hội bạn thân đẹp, giàu nổi tiếng TikTok Việt bị nghi nói xấu, nghỉ chơi (07/08/25 22:30)
- Mỹ nhân MasterChef qua đời vì tai nạn kinh hoàng ở tuổi 38 (07/08/25 21:56)
- Khởi tố vụ cô gái mất 96% sức khỏe vì bị khung đỡ đèn tiệc cưới đổ sập, đè lên người (07/08/25 21:07)
- Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai (07/08/25 21:03)
- Sesko đối mặt cú sốc văn hóa tại MU (07/08/25 20:58)
- Xác định được nhóm đánh hội đồng cháu gái 14 tuổi (07/08/25 20:50)
- Bãi nại cho người xách ngược cháu bé 16 tháng tuổi ném xuống nền bê-tông (07/08/25 20:45)
- Một cảnh sát giao thông bị thanh niên người Nga tấn công ở Nha Trang (07/08/25 20:37)




