-
Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt -
Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C -
Đề xuất cho phép UBND cấp tỉnh lập văn phòng đại diện ở nước ngoài -
Công an Hà Nội phát cảnh báo khẩn tới người dân về chiêu trò "phạt nguội" -
Thân thế vị trưởng thôn trẻ giàu nhất Việt Nam: Sở hữu biệt phủ nghìn tỉ, tiềm lực tài chính đáng nể -
Ở độ tuổi nào phụ nữ sẽ hoàn toàn mất hứng thú với đàn ông? Câu trả lời là... -
Lũ dữ đánh thủng kè biển An Lương, hàng trăm bộ đội trắng đêm "chạy đua" với nước xiết -
Quy Nhơn thất thủ trong đêm lũ lịch sử: Nước ngập gần tới nóc nhà, hàng trăm người kêu cứu! -
Miền Bắc mưa rét đến bao giờ? -
Hình ảnh hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục tại phiên toà sáng nay
Kinh tế
12/12/2018 16:18Hàng tiêu dùng Nhật tiếp cận thị trường Việt Nam
Mới đây, Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (Jetro) tổ chức chương trình kết nối kinh doanh "Good Goods Japan 2018", với sự tham gia của 48 doanh nghiệp Nhật chuyên sản xuất đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm...
Theo đó, tại TP HCM, sự kiện thu hút 88 doanh nghiệp Việt Nam tham gia, với 369 phiên đàm phán, thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp hai nước. Sự kiện tại Hà Nội với 160 doanh nghiệp Việt tham gia qua 527 phiên đàm phán, thảo luận. Giá trị hợp đồng thành công tại sự kiện là hàng chục tỷ đồng.
Theo đại diện Jetro, thời gian qua nền kinh tế Việt Nam phát triển. Nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sạch, an toàn của người dân tăng cao được coi là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm cơ hội đầu tư và hợp tác.
Người tiêu dùng Việt hiện nay có xu hướng sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe, với những chức năng tiện lợi xuất xứ từ Nhật Bản. Do đó, các sản phẩm mà doanh nghiệp Nhật giới thiệu tại thị trường Việt như đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm... đều hướng tới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Để tăng cạnh tranh với các sản phẩm của Thái Lan và Trung Quốc tại thị trường Việt Nam, Jetro cũng hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm, tiếp cận hệ thống phân phối nhất là các siêu thị tại Việt Nam để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm với chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.
"Good Goods Japan cũng hướng tới mục tiêu tìm kiếm các nguồn hàng hóa Việt Nam phù hợp, đáp ứng nhu cầu thị trường Nhật Bản để tăng xuất khẩu", đại diện Jetro cho hay.
Có mặt tại sự kiện, các nhà phân phối tại Việt Nam như: Công ty Viet Hachi, KohnanVietnam, PNC... đánh giá cao các chủng loại và chất lượng hàng hóa mà những doanh nghiệp Nhật đem đến. Các doanh nghiệp Việt cũng kỳ vọng đạt được các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong tương lai.
Nhiều năm nay, hàng tiêu dùng Nhật Bản đã được ưa chuộng tại Việt Nam. Hiện có khoảng 1.800 doanh nghiệp Nhật hoạt động tại Việt Nam. Theo đánh giá, lợi thế của doanh nghiệp Nhật Bản là cạnh tranh về chất lượng nhưng thách thức là giá cao. Vì vậy, để giảm giá thành sản phẩm, các doanh nghiệp Nhật Bản có xu hướng sẽ đầu tư sản xuất tại Việt Nam sau khi nắm bắt cơ hội thâm nhập thị trường.
"Không ít doanh nghiệp mới thành lập sản xuất hàng tiêu dùng phục vụ xuất khẩu và để chinh phục thị trường Việt Nam với hàng chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật", đại diện ban tổ chức cho hay.
Với Hiệp định Thương mại Tự do (CPTPP) vừa được Quốc hội Việt Nam thông qua, các doanh nghiệp hai nước kỳ vọng đây là bước đà tạo chuyển biến lớn trong tiêu thụ các sản phẩm từ Nhật Bản tại Việt Nam.
Theo Hà Trương (VnExpress.net)
- Vụ Malaysia gian lận nhập tịch: FIFA quyết chơi tới cùng, muốn điều tra hình sự tại 5 quốc gia (11:21)
- Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt (11:20)
- Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C (11:19)
- Hoàn Châu Cách Cách 2025 bị chê thảm họa, "phá nát" tác phẩm gốc (11:16)
- "Chiến tướng côn tay" mới chính thức ra mắt giá 75 triệu đồng: Chất hơn cả Honda Winner R và Exciter (11:15)
- El Salvador chi gần 100 triệu USD "bắt đáy" Bitcoin (11:10)
- Đề xuất cho phép UBND cấp tỉnh lập văn phòng đại diện ở nước ngoài (11:02)
- Vương Đại Lục hầu tòa, thừa nhận chi hơn 3,6 triệu Đài tệ làm giả hồ sơ trốn nghĩa vụ quân sự (48 phút trước)
- Xét xử vụ kẹo Kera: Hằng Du Mục thừa nhận "thiếu trách nhiệm", Thùy Tiên chưa góp vốn nhưng nhận 30% lợi nhuận (57 phút trước)
- Ronaldo được Tổng thống Trump dành những lời "có cánh" (1 giờ trước)