-
Bộ Công an truy nã bị can Lê Trung Khoa về tội chống phá Nhà nước -
Gia đình tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa xuất hiện tại lễ trao giải VinFuture 2025: Chi tiết trang phục "Làm nên lịch sử" thu hút mọi ánh nhìn -
Vụ bé trai 6 tuổi ở Gia Lai tử vong khi giấu việc bị chó cắn: Gia đình sốc nặng khi mất con mãi mãi -
Vụ chủ kênh "Hà và Việt Nam" ăn chặn tiền từ thiện: Lộ diện thủ đoạn tinh vi, công an khẩn trương tìm người liên quan -
Cloudflare lại gặp sự cố, hàng loạt dịch vụ lớn đột ngột sập trên toàn cầu -
Vụ kêu gọi ủng hộ miền Trung nhưng "30.000 thì khỏi": Cán bộ dân phố Hà Nội bị yêu cầu rút kinh nghiệm -
Nạn nhân thoát chết trong vụ cháy quán ăn khiến 4 người chết kể lại giây phút sinh tử: "Không nhảy sẽ chết ngạt" -
"Lỡ" phát loa truyền thanh lúc 3h sáng, chính quyền vội vàng đăng đàn xin lỗi người dân, thông báo lý do xảy ra sự cố -
Clip nước biển chuyển hai màu kéo dài hàng chục km, gây "sốt" mạng xã hội -
Nữ sinh gây bão mạng với ảnh nhạy cảm: Đại học Thăng Long lên tiếng đính chính sự thật sốc
Kinh tế
29/10/2019 18:16Hàng Việt bung lụa dịp Halloween
Trà sữa bóng đêm hút khách
Đây là năm thứ 4 liên tiếp, thương hiệu trà sữa Bobapop ra mắt đồ uống đặc biệt cho Halloween. Mỗi năm một chủ đề, từng gây sốt trong giới trẻ với những bịch trà sữa “máu” (2017), hay hình ảnh nhân vật Valak trong phim kinh dị The Nun (2018) in trên các túi trà. Năm nay, trà sữa bóng đêm lại một lần khuấy đảo thị trường hàng hoá Halloween.
Vẫn là hồng trà sữa truyền thống, nhưng kết hợp thêm tinh than tre tạo màu “bóng đêm”, ý tưởng cho sản phẩm này được lấy từ phim điện ảnh kinh dị Chú hề ma quái (IT). Thay vì đựng trà trong cốc, túi dùng một lần, phiên bản đặc biệt đi kèm chai thuỷ tinh có thể tái sử dụng.
Chị Trang, nhân viên cửa hàng trà sữa Bobapop trên đường Nguyễn Phong Sắc (Hà Nội) chia sẻ, trà sữa bóng đêm đã được bán từ 20/10 trên toàn bộ hệ thống các cửa hàng của thương hiệu. “Sản phẩm mới chủ yếu được khách trực tiếp tới cửa hàng mua, ít bán qua các ứng dụng giao nhận đồ ăn”, chị Trang nói.
Không tiết lộ con số cụ thể, nhưng chị Trang cho biết, món mới bán được nhiều, tuy vậy, trà sữa truyền thống vấn thắng thế.
Kẹo “kinh dị” handmade từ 10.000 đồng
Từ 2016, thương hiệu Việt Bonzon Candy đã có sản phẩm gia nhập thị trường hàng hoá Halloween. Chỉ từ 10.000 đồng cho một túi kẹo, với những hình thù trang trí truyền thống của dịp lễ như bí ngô, con người mắt,… số lượng bán ra từ đầu mùa tới giờ lên đến hơn 50kg.
Tất cả các khâu trong chu trình sản xuất, đóng gói đều được làm thủ công, ngoài sản phẩm theo mẫu có sẵn, cửa hàng còn nhận các yêu cầu đặc biệt, theo khổ lớn, hay trang trí riêng.
Cải tiến chất lượng qua từng mùa, năm nay, thương hiệu đóng gói sản phẩm theo nhiều cách khác nhau, và theo nhu cầu của khách hàng. Túi nhỏ 10 viên kèm ruybăng đẹp mắt giá 10.000 đồng/ túi, hũ thuỷ tinh tuỳ kích cỡ từ 60.000 đồng/ hũ. Sản phẩm bán chạy nhất là dạng hộp, từng viên kẹo được bọc trong giấy gói riêng, 50.000 đồng/ hộp 100g, áp dụng khuyến mại mua 1 tặng 1.
Đại diện thương hiệu Bonzon Candy cho biết, khách hàng tìm đến cửa hàng, phần nhiều là các bạn trẻ, gia đình hoặc phụ huynh đặt liên hoan cho con theo lớp. Trong đó, nhiều người là khách quen, Halloween nào cũng mua.
Không chỉ dịp này, các ngày như Giáng sinh, Lễ tình yêu, Quốc tế phụ nữ,… cửa hàng cũng ra sản phảm đặc biệt. Dịp cuối năm nay cửa hàng khá bận, do trùng với mùa cưới, Halloween, hay sắp tới là Giáng sinh.
Hàng ngoại thất thế
Dành hai kệ trưng bày bắt mắt nhất, ngay cạnh quầy thanh toán, chính giữa lối ra vào cửa hàng nhưng doanh số các sản phẩm phục vụ Halloween tại L’s Place (241 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy) không mấy khởi sắc, thậm chí có phần kém hơn năm ngoái, dù chỉ 4 ngày nữa là tới 31/10, chị Hạnh, cửa hàng trưởng cho hay.
Các sản phẩm bày bán tại đây đều là hàng nhập khẩu, bánh kẹo giá từ vài chục, đến cao nhất là hơn 300.000 nghìn đồng. Chị Hạnh kể, “khách mua chủ yếu là người Hàn Quốc, Nhật Bản chứ ít người Việt, Halloween chưa nhiều người quan tâm”.
Để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng, mỗi năm, cửa hàng đều nghiên cứu, tìm các mặt hàng “hot” ở nước ngoài và nhập về, đa dạng chủng loại, giá cả, nhưng hàng bán vẫn chậm. Khách tới mua bánh kẹo, đồ dùng bình thường, còn hàng Halloween thì ít người mua, chị Hạnh giãi bày.
Theo Việt Linh (Tiền Phong)
- Đây là iPhone nhỏ gọn rẻ nhất Việt Nam, màn OLED vẫn cực xịn, hiệu năng không thua iPhone 17 nhiều (05/12/25 23:00)
- Thực hư hiện tượng "biển âm dương" xuất hiện ở Cà Mau, chính quyền địa phương lý giải nguyên nhân (05/12/25 22:32)
- Bắc Ninh: Nữ nhân viên quán ăn xin hút thử thuốc lá điện tử rồi bất tỉnh tại chỗ, bị tổn thương não nặng (05/12/25 22:00)
- Không ít trẻ em đột quỵ, bác sĩ cảnh báo các dấu hiệu quan trọng giúp cha mẹ nhận rõ nguy hiểm (05/12/25 21:35)
- Ninh Bình: Lén đốt pháo, bé trai 12 tuổi gặp thảm kịch khiến cả gia đình bàng hoàng (05/12/25 21:20)
- EU công bố kế hoạch dùng tài sản Nga bị đóng băng để hỗ trợ Ukraine (05/12/25 21:02)
- Nữ Việt Nam thắng Nữ Malaysia 7-0 trong trận mở màn SEA Games 33 (05/12/25 20:55)
- Đề xuất quy định kê khai, tính thuế, sử dụng hóa đơn điện tử của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (05/12/25 20:43)
- Động thái bất ngờ của hãng xe công nghệ trước thông tin Hà Nội cấm xe máy xăng vào vành đai 1 (05/12/25 20:30)
- Bộ Công an truy nã bị can Lê Trung Khoa về tội chống phá Nhà nước (05/12/25 20:23)