-
Điện lực Hà Tĩnh lên tiếng vụ cột điện bê tông gãy đổ lộ chi tiết gây chú ý
-
Nữ nghệ sĩ sang Úc lấy chồng 2, làm nail, ly hôn về Việt Nam thành "bà hoàng", các con cấm lấy chồng nữa
-
Đây mới là chuyện thật về cô gái nổi tiếng vì khoảnh khắc “chưa nổi đã chìm” trên VTV24
-
Vụ Trung Quốc xử tử hàng loạt kẻ lừa đảo: Gia tộc họ Minh và "Ngọa hổ sơn trang" khét tiếng
-
Ô tô bán tải chở quản đốc thuỷ điện và 2 người mất tích bí ẩn
-
Vụ 40 học sinh nhập viện: Nữ phó hiệu trưởng từng bị kỷ luật vì "cầm nhầm" điện thoại
-
Clip chủ quán ăn Huế chửi bới, đe dọa nhân viên lớn tuổi gây bức xúc
-
Hà Nội bị động trong ứng phó ngập lụt sau trận mưa "khủng" hôm 30/9?
-
Xót xa những lời cầu cứu trong trận lũ lịch sử: "Nước đang dâng, nhà có 4 trẻ em, không còn đồ ăn…"
-
Sở Xây dựng Hà Nội xin lỗi người dân vì úng ngập
Kinh tế
09/06/2016 03:04Heineken: Bán bia tại Việt Nam lãi nhất nhì thế giới
Hãng bia 143 năm tuổi này hoạt động thông qua 2 công ty tại Việt Nam. Đó là APB (Công ty bia châu Á - Thái Bình Dương) tại Hà Nội - do Heineken sở hữu hoàn toàn và VBL (Công ty liên doanh Bia Việt Nam) - Heineken nắm 60%.
"Chúng tôi rất tự hào về những gì mình có thể tạo ra", Eusman cho biết trong cuộc phỏng vấn gần đây với CNBC, "Khi mới vào Việt Nam, chúng tôi chỉ có một nhà máy rất nhỏ. Giờ chúng tôi đã là hãng bia lớn thứ 2".
![]() |
Heineken kỳ vọng lớn vào thị trường bia châu Á. |
Ông cho biết Heineken nhận thấy cơ hội tăng trưởng trên khắp châu Á. Họ đã chi 60 triệu USD xây nhà máy bia tại Myanmar năm 2015 và còn hoạt động tại Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia, Malaysia. Họ hiện nắm thị phần lớn nhất tại một nửa số quốc gia này.
Công ty gần đây ký thỏa thuận hợp tác với hãng bia Philippines - Asia Brewery để đưa thương hiệu Heineken và Tiger vào nước này. Eusman cho biết họ sẽ còn có nhiều thỏa thuận hơn về sau.
Eusman nhận xét Myanmar là "một cơ hội tuyệt vời". "Theo một mặt nào đó, Myanmar cũng như Việt Nam 10-25 năm trước vậy. Họ có dân số trẻ, tài sản tăng, GDP tăng và nhiều người bắt đầu dư dả", ông nói.
Ông cho biết Tiger hiện là thương hiệu bia kinh doanh tốt nhất của họ tại Đông Nam Á. Đây là "thương hiệu tuyệt vời" với tiềm năng phổ biến trên toàn cầu.
"Tiger đang giúp chúng tôi tăng trưởng mạnh lúc này", Eusman cho biết, "Nó nằm trong top 10 thương hiệu toàn cầu lớn nhất của Heineken, nhưng vẫn chưa phổ biến ra ngoài châu Á. Vì thế, chúng tôi muốn tạo đà để vừa phát triển tại châu Á, vừa hướng đến các cơ hội bên ngoài".
Bất chấp kinh tế châu Á đang đi xuống, Eusman vẫn lạc quan vào nền tảng tăng trưởng của khu vực này, với dân số trẻ và đang tăng nhanh. "Nếu nhìn vào thị trường bia và lượng tiêu thụ trên đầu người tại đây, anh sẽ thấy nó còn khá thấp so với châu Âu. Tức là ở đây còn rất nhiều tiềm năng", ông kết luận.
Theo Hà Thu (VnExpress.net)








- Giải cứu cụ ông mắc kẹt trong thang máy (01/10/25 23:21)
- Cục trưởng Điện lực nói lý do lắp điện mặt trời mái nhà cần thông báo (01/10/25 23:08)
- Tuấn Hải lập công, Hà Nội FC thắng đẹp Đà Nẵng (01/10/25 22:46)
- Không ngờ có phim Hàn lập kỷ lục rating xưa nay hiếm: Nữ chính vừa đẹp vừa chất dã man, sợ nghiện đừng dính vào (01/10/25 22:37)
- Điện lực Hà Tĩnh lên tiếng vụ cột điện bê tông gãy đổ lộ chi tiết gây chú ý (01/10/25 22:19)
- Phát hiện nữ sinh tử vong trong khuôn viên một trường cao đẳng ở TP HCM (01/10/25 22:16)
- Đi hái rau, người phụ nữ bắt gặp con rùa quý nặng 2,2 kg ở Đà Nẵng (01/10/25 22:01)
- Nữ nghệ sĩ sang Úc lấy chồng 2, làm nail, ly hôn về Việt Nam thành "bà hoàng", các con cấm lấy chồng nữa (01/10/25 21:58)
- Thấy bạn trai đánh nhau với người khác, cô gái ra can ngăn, 1 lát sau mới biết mình rơi vào bẫy kẻ khác (01/10/25 21:51)
- Đây mới là chuyện thật về cô gái nổi tiếng vì khoảnh khắc “chưa nổi đã chìm” trên VTV24 (01/10/25 21:29)




