-
Đánh đổi tình yêu 8 năm lấy giàu sang, cô gái chết lặng khi gặp lại người yêu cũ nơi cửa phật -
7 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoặn nặng -
Loại quả giàu năng lượng nhất thế giới: Giá rẻ, bán đầy Việt Nam nhưng ít ai biết công dụng "khủng" -
Vợ chồng Mailisa đối diện án phạt cao nhất vì buôn lậu, có được giảm án nhờ làm từ thiện nhiều? -
Danh tính thi thể cô gái 19 tuổi bị trói, bỏ bao trôi sông, gia đình đau đớn hé lộ cuộc gọi cuối cùng -
Nghẹt thở khoảnh khắc hàng xóm đập cửa gọi nhau chạy lũ lúc nửa đêm -
Khối tài sản "khủng" của vợ chồng Mailisa sẽ về đâu? Loạt tình tiết có thể xoay chuyển toàn bộ số phận gia sản nghìn tỷ -
Quốc lộ 27C nối Đà Lạt - Nha Trang tiếp tục sạt lở, giao thông chia cắt -
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ có nơi xuống dưới 10°C -
Hỗ trợ khẩn cấp 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ lịch sử
Kinh tế
09/06/2016 03:04Heineken: Bán bia tại Việt Nam lãi nhất nhì thế giới
Hãng bia 143 năm tuổi này hoạt động thông qua 2 công ty tại Việt Nam. Đó là APB (Công ty bia châu Á - Thái Bình Dương) tại Hà Nội - do Heineken sở hữu hoàn toàn và VBL (Công ty liên doanh Bia Việt Nam) - Heineken nắm 60%.
"Chúng tôi rất tự hào về những gì mình có thể tạo ra", Eusman cho biết trong cuộc phỏng vấn gần đây với CNBC, "Khi mới vào Việt Nam, chúng tôi chỉ có một nhà máy rất nhỏ. Giờ chúng tôi đã là hãng bia lớn thứ 2".
![]() |
| Heineken kỳ vọng lớn vào thị trường bia châu Á. |
Ông cho biết Heineken nhận thấy cơ hội tăng trưởng trên khắp châu Á. Họ đã chi 60 triệu USD xây nhà máy bia tại Myanmar năm 2015 và còn hoạt động tại Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia, Malaysia. Họ hiện nắm thị phần lớn nhất tại một nửa số quốc gia này.
Công ty gần đây ký thỏa thuận hợp tác với hãng bia Philippines - Asia Brewery để đưa thương hiệu Heineken và Tiger vào nước này. Eusman cho biết họ sẽ còn có nhiều thỏa thuận hơn về sau.
Eusman nhận xét Myanmar là "một cơ hội tuyệt vời". "Theo một mặt nào đó, Myanmar cũng như Việt Nam 10-25 năm trước vậy. Họ có dân số trẻ, tài sản tăng, GDP tăng và nhiều người bắt đầu dư dả", ông nói.
Ông cho biết Tiger hiện là thương hiệu bia kinh doanh tốt nhất của họ tại Đông Nam Á. Đây là "thương hiệu tuyệt vời" với tiềm năng phổ biến trên toàn cầu.
"Tiger đang giúp chúng tôi tăng trưởng mạnh lúc này", Eusman cho biết, "Nó nằm trong top 10 thương hiệu toàn cầu lớn nhất của Heineken, nhưng vẫn chưa phổ biến ra ngoài châu Á. Vì thế, chúng tôi muốn tạo đà để vừa phát triển tại châu Á, vừa hướng đến các cơ hội bên ngoài".
Bất chấp kinh tế châu Á đang đi xuống, Eusman vẫn lạc quan vào nền tảng tăng trưởng của khu vực này, với dân số trẻ và đang tăng nhanh. "Nếu nhìn vào thị trường bia và lượng tiêu thụ trên đầu người tại đây, anh sẽ thấy nó còn khá thấp so với châu Âu. Tức là ở đây còn rất nhiều tiềm năng", ông kết luận.
Theo Hà Thu (VnExpress.net)
- Trọng tài gây phẫn nộ trong ngày Real giành lại ngôi đầu La Liga (06:34)
- Phó giáo sư đầu ngành cũng phải "ngã ngửa" trước quảng cáo liệu trình “thải độc ngừa ung thư gan chỉ 3-5 buổi” (06:23)
- Giá vàng hôm nay 24/11/2025 (06:16)
- Bắt giữ thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Hải Phòng (06:14)
- Tử vi thứ 2 ngày 24/11/2025 của 12 con giáp: Sửu thăng hoa, Dậu bế tắc (06:01)
- Hiệu trưởng chia sẻ nguồn cơn vụ ẩu đả với nam giáo viên trong tiệc mừng ngày nhà giáo Việt Nam (23/11/25 23:15)
- Hà Nội: Ô tô khách mất lái tông trực diện xe máy rồi bốc cháy dữ dội, 2 người tử vong tại chỗ (23/11/25 22:36)
- Người phụ nữ phao tin "sập nhà lầu, hàng chục người chết" ở Đắk Lắk lên tiếng về đoạn video gây hoang mang (23/11/25 21:45)
- Bể bơi Chelsea Park Hà Nội có chối bỏ trách nhiệm với khách hàng? (23/11/25 20:42)
- Hai ngôi sao mạng xã hội biến lối đi máy bay thành sàn đấu quyền anh, bị bắt giữ ngay sau đó (23/11/25 20:34)
