-
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ -
Người vợ bí ẩn của trùm lừa đảo Trần Chí -
Xúc động hình ảnh bộ đội đưa linh cữu, cõng người dân trong mưa lũ
Kinh tế
09/06/2016 03:04Heineken: Bán bia tại Việt Nam lãi nhất nhì thế giới
Hãng bia 143 năm tuổi này hoạt động thông qua 2 công ty tại Việt Nam. Đó là APB (Công ty bia châu Á - Thái Bình Dương) tại Hà Nội - do Heineken sở hữu hoàn toàn và VBL (Công ty liên doanh Bia Việt Nam) - Heineken nắm 60%.
"Chúng tôi rất tự hào về những gì mình có thể tạo ra", Eusman cho biết trong cuộc phỏng vấn gần đây với CNBC, "Khi mới vào Việt Nam, chúng tôi chỉ có một nhà máy rất nhỏ. Giờ chúng tôi đã là hãng bia lớn thứ 2".
![]() |
| Heineken kỳ vọng lớn vào thị trường bia châu Á. |
Ông cho biết Heineken nhận thấy cơ hội tăng trưởng trên khắp châu Á. Họ đã chi 60 triệu USD xây nhà máy bia tại Myanmar năm 2015 và còn hoạt động tại Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia, Malaysia. Họ hiện nắm thị phần lớn nhất tại một nửa số quốc gia này.
Công ty gần đây ký thỏa thuận hợp tác với hãng bia Philippines - Asia Brewery để đưa thương hiệu Heineken và Tiger vào nước này. Eusman cho biết họ sẽ còn có nhiều thỏa thuận hơn về sau.
Eusman nhận xét Myanmar là "một cơ hội tuyệt vời". "Theo một mặt nào đó, Myanmar cũng như Việt Nam 10-25 năm trước vậy. Họ có dân số trẻ, tài sản tăng, GDP tăng và nhiều người bắt đầu dư dả", ông nói.
Ông cho biết Tiger hiện là thương hiệu bia kinh doanh tốt nhất của họ tại Đông Nam Á. Đây là "thương hiệu tuyệt vời" với tiềm năng phổ biến trên toàn cầu.
"Tiger đang giúp chúng tôi tăng trưởng mạnh lúc này", Eusman cho biết, "Nó nằm trong top 10 thương hiệu toàn cầu lớn nhất của Heineken, nhưng vẫn chưa phổ biến ra ngoài châu Á. Vì thế, chúng tôi muốn tạo đà để vừa phát triển tại châu Á, vừa hướng đến các cơ hội bên ngoài".
Bất chấp kinh tế châu Á đang đi xuống, Eusman vẫn lạc quan vào nền tảng tăng trưởng của khu vực này, với dân số trẻ và đang tăng nhanh. "Nếu nhìn vào thị trường bia và lượng tiêu thụ trên đầu người tại đây, anh sẽ thấy nó còn khá thấp so với châu Âu. Tức là ở đây còn rất nhiều tiềm năng", ông kết luận.
Theo Hà Thu (VnExpress.net)
- Khách Tây chia sẻ 7 lý do Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích (16:23)
- Mưa như trút từ trưa đến chiều, nhiều tuyến đường TPHCM hóa sông (16:16)
- Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh (16:16)
- Công an TPHCM vây bắt ‘nóng’ đối tượng dùng súng giả cướp tài sản tại chợ Bình Điền (16:14)
- Quán quân Đường lên đỉnh Olympia nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội (16:11)
- Siêu bão mạnh nhất thế giới 2025 vừa đổ bộ đã gây thương vong, dự báo những kịch bản chưa từng có tiền lệ (16:10)
- Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu (16:09)
- Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? (16:05)
- Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa (25 phút trước)
- Sinh viên ở TPHCM vào học lúc 6h30 có quá sớm? (30 phút trước)
