-
Một người rửa bát, cả nhà ung thư? 4 thói quen rửa bát gieo rắc bệnh tật cần tránh xa -
Mối tình "tay ba" kỳ quặc nhất showbiz: "Bé ba" sẵn sàng triệt sản, còng lưng nuôi cả nhà chính thất suốt 45 năm -
Người mẫu nghiện "dao kéo" tử vong sau cú ngã từ tầng 9 khách sạn -
Đỗ Hà chỉ nấu chè cũng gây bão: Nghi vấn mang thai bùng nổ đại chiến ẩm thực! -
Cảnh báo sốc: Ngủ dậy bỗng điếc tai khi trời lạnh - Chuyên gia chỉ ra 72 giờ vàng cứu vãn thính lực! -
Khoảnh khắc tìm thấy nạn nhân cuối cùng sau vụ sạt lở đất đá ở đèo Thung Khe: Quá trình tìm kiếm nghẹt thở -
Nhân chứng vụ sạt lở đất đá ở đèo Thung Khe kể lại khoảnh khắc thoát nạn trong tích tắc -
Đàm Vĩnh Hưng thông báo rời khỏi biệt thự trăm tỷ sau 17 năm gắn bó -
Thu hồi khẩn thuốc xịt mũi ReBoost do nguy cơ nhiễm khuẩn -
Kinh hoàng đêm Hà Nội: "Ô tô điên" tông liên hoàn 3 xe máy đang dừng đèn đỏ trên phố Giảng Võ
Kinh tế
09/06/2016 03:04Heineken: Bán bia tại Việt Nam lãi nhất nhì thế giới
Hãng bia 143 năm tuổi này hoạt động thông qua 2 công ty tại Việt Nam. Đó là APB (Công ty bia châu Á - Thái Bình Dương) tại Hà Nội - do Heineken sở hữu hoàn toàn và VBL (Công ty liên doanh Bia Việt Nam) - Heineken nắm 60%.
"Chúng tôi rất tự hào về những gì mình có thể tạo ra", Eusman cho biết trong cuộc phỏng vấn gần đây với CNBC, "Khi mới vào Việt Nam, chúng tôi chỉ có một nhà máy rất nhỏ. Giờ chúng tôi đã là hãng bia lớn thứ 2".
![]() |
| Heineken kỳ vọng lớn vào thị trường bia châu Á. |
Ông cho biết Heineken nhận thấy cơ hội tăng trưởng trên khắp châu Á. Họ đã chi 60 triệu USD xây nhà máy bia tại Myanmar năm 2015 và còn hoạt động tại Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia, Malaysia. Họ hiện nắm thị phần lớn nhất tại một nửa số quốc gia này.
Công ty gần đây ký thỏa thuận hợp tác với hãng bia Philippines - Asia Brewery để đưa thương hiệu Heineken và Tiger vào nước này. Eusman cho biết họ sẽ còn có nhiều thỏa thuận hơn về sau.
Eusman nhận xét Myanmar là "một cơ hội tuyệt vời". "Theo một mặt nào đó, Myanmar cũng như Việt Nam 10-25 năm trước vậy. Họ có dân số trẻ, tài sản tăng, GDP tăng và nhiều người bắt đầu dư dả", ông nói.
Ông cho biết Tiger hiện là thương hiệu bia kinh doanh tốt nhất của họ tại Đông Nam Á. Đây là "thương hiệu tuyệt vời" với tiềm năng phổ biến trên toàn cầu.
"Tiger đang giúp chúng tôi tăng trưởng mạnh lúc này", Eusman cho biết, "Nó nằm trong top 10 thương hiệu toàn cầu lớn nhất của Heineken, nhưng vẫn chưa phổ biến ra ngoài châu Á. Vì thế, chúng tôi muốn tạo đà để vừa phát triển tại châu Á, vừa hướng đến các cơ hội bên ngoài".
Bất chấp kinh tế châu Á đang đi xuống, Eusman vẫn lạc quan vào nền tảng tăng trưởng của khu vực này, với dân số trẻ và đang tăng nhanh. "Nếu nhìn vào thị trường bia và lượng tiêu thụ trên đầu người tại đây, anh sẽ thấy nó còn khá thấp so với châu Âu. Tức là ở đây còn rất nhiều tiềm năng", ông kết luận.
Theo Hà Thu (VnExpress.net)
- Bé sơ sinh tử vong giữa trời -3 độ C, nghi án liên quan đến du học sinh người Việt (1 giờ trước)
- Lý do cô gái trẻ bị tịch thu xe máy sau hành vi “chắp tay lạy” khi đang lưu thông tại TPHCM (1 giờ trước)
- Giá vàng miếng chạm đỉnh mới sáng 15/12 (1 giờ trước)
- Một người rửa bát, cả nhà ung thư? 4 thói quen rửa bát gieo rắc bệnh tật cần tránh xa (1 giờ trước)
- TP.HCM: Nam thanh niên 18 tuổi bị đâm tử vong trong cuộc hỗn chiến (1 giờ trước)
- Mối tình "tay ba" kỳ quặc nhất showbiz: "Bé ba" sẵn sàng triệt sản, còng lưng nuôi cả nhà chính thất suốt 45 năm (2 giờ trước)
- Hai nghi phạm xả súng tại bãi biển là cha con, vụ thảm sát được mô tả là tấn công bài Do Thái (2 giờ trước)
- Có nên cấm trẻ em sử dụng mạng xã hội như Australia? (2 giờ trước)
- Tin lời "việc nhẹ lương cao" sang Campuchia, nam thanh niên bị cưỡng ép cắt thận: Hành trình trở về ám ảnh suốt đời (2 giờ trước)
- Xavi sắp trở lại, dẫn dắt một đội bóng Premier League? (2 giờ trước)
