-
"Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện
-
59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác
-
Hơn 230 chủ xe máy, ô tô Hà Nội có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
-
Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, trưởng bộ môn Trường Đại học Y Hà Nội
-
Xót xa khi vô tình gặp thầy dạy Toán cấp 2 nhặt ve chai trên phố
-
Nhà xưởng ở TPHCM bốc cháy, xuất hiện "quả cầu lửa" khiến nhiều người hoảng sợ
-
Áp lực học tập, nữ sinh lớp 9 luôn nghĩ bị bạn nói xấu, chê bai rồi phải nhập viện tâm thần
Kinh tế
03/12/2024 13:33Hết thời Labubu, đến lượt trend Baby Three "gây sốt", người Việt chi gần 9 tỉ đồng để sở hữu
Theo thống kê từ nền tảng số liệu thị trường thương mại điện tử Metric, chỉ trong 1 tháng (từ ngày 15-10 đến 15-11), người tiêu dùng Việt Nam đã chi 8,8 tỉ đồng để mua hộp mù Baby Three trên hai sàn Shopee và TikTok Shop.
Doanh thu này tăng 106% so với tháng trước đó, với gần 38.000 sản phẩm được bán ra thành công từ 109 nhà bán.
Số liệu từ Metric cũng cho biết Baby Three có nhiều mức giá, từ dưới 10.000 đồng đến 2 triệu đồng/hộp. Trong đó, phân khúc từ 200.000 - 500.000 đồng có doanh thu lớn nhất.
Xếp sau lần lượt thuộc về phân khúc giá 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, 100.000 - 200.000 đồng, 10.000 - 50.000 đồng và 1 - 2 triệu đồng…

Đáng chú ý, doanh thu bán sản phẩm này đa phần xuất phát từ các nhà bán quốc tế, chiếm tỉ trọng cao nhất 43,4%, sau đó là TP HCM với 31,2%, Hà Nội là 24%...
Theo tìm hiểu, Baby Three là dòng sản phẩm đồ chơi thú nhồi bông được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt lần đầu vào tháng 5 dưới hình thức "blind box" (hộp bí mật hay còn gọi là hộp mù).

Mỗi dòng đồ chơi Baby Three được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ chính các loài động vật dễ thương như mèo, thỏ, gấu, cáo… khác với Labubu vốn chỉ có một kiểu - hiện đã giảm nhiệt, không còn cảnh khách hàng xếp hàng thâu đêm ở trung tâm thương mại để săn loại gấu bông này như vài tháng trước.
Baby Three còn khiến người chơi thích thú về biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt ướt (mắt rưng), mắt dora nước... Đặc biệt, khi mở hộp Baby Three đều tỏa ra hương thơm riêng, tạo nên sự thú vị.
Đây là yếu tố khiến sản phẩm này "gây sốt" rần rần tại Việt Nam.
Theo ghi nhận, hiện nay, Baby Three có nhiều bộ sưu tập khác nhau, gồm Mèo thần tài, Migo Animal Party, 12 con giáp, hải sản, thỏ macaron, bé đầu to, baby 400%, 12 cung hoàng đạo...
Trong đó, dòng sản phẩm được chú ý bộ sưu tập "12 con giáp". Đây chính là dòng sản phẩm được nhiều người săn đón nhất.
Gần đây, trào lưu livestream xé túi mù đang "gây sốt" trên TikTok khi thu hút hàng chục ngàn lượt xem cùng lúc chỉ để đoán sản phẩm bên trong là gì. Ngoài ra, túi mù Baby Tree còn bán đầy trên các tuyến đường lớn như Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức), Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận)... Nhiều người đến mua để xé với hy vọng nhận được sản phẩm bên trong là gấu bông hoặc vật phẩm bí ẩn có giá trị đắt tiền.
Theo Lê Tỉnh (Nld.com.vn)








- Biển Đông sắp đón bão số 8 (17:06)
- Vụ cháy lớn nhà xưởng ở TP HCM: 1 người tử vong, 2 người bị thương (17:03)
- "Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội (52 phút trước)
- Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (57 phút trước)
- Hacker rao bán dữ liệu của Giao Hàng Nhanh và Sapo trên "web đen" (57 phút trước)
- Chính trị gia Malaysia bị tống tiền bằng video AI (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện (1 giờ trước)
- NSND Khải Hưng: Tôi sốc khi Khải Anh nghỉ việc ở VTV (1 giờ trước)
- 59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng (1 giờ trước)
- Chưa từng có: Giá căn hộ chung cư vượt mặt nhà phố ở TP.HCM (1 giờ trước)




